Thứ sáu, 19/04/2024 13:46 (GMT+7)

Vụ nữ công nhân VSMT bị xe điên đâm: Gia đình bàng hoàng

Xuân Hòa -  Thứ ba, 23/04/2019 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đang ở nhà, bà Liên được người thân thông báo hung tin chị Hà gặp nạn. Bà không tin đó là sự thật...

Trưa 23/4, nhiều người sống trong ngõ 81 phố Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội đến nhà bà Nguyễn Thị Liên (75 tuổi) gửi lời chia buồn. Bà Liên cùng người thân vừa mất đi con gái là chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi), nữ lao công quét rác bị ô tô Huyndai kéo lê tử vong trên đường Láng đêm 22/4.

Ngôi nhà cấp 4 nơi chị Hà ở cùng mẹ già và gia đình hai người em trai nằm khuất sau những toà nhà cao tầng trên phố Xã Đàn. Trong nhà không vật dụng gì đáng giá. Nhiều tổ chức đoàn thể và bạn bè đến chia buồn với gia đình chị Hà.

Ngôi nhà đơn sơ nơi chị H. cùng gia đình sinh sống.

“Mới chiều tối qua nó đi làm còn chào hỏi tôi, vậy mà sáng nay nghe tin tôi với mọi người đều rụng rời chân tay”, một người dân đến chia sẻ đau buồn nói.

Kể từ khi mất đi người con gái, bà Liên như chết lặng, nhiều người đến cũng chỉ biết động viên, an ủi bà. Hiện thi thể chị Hà đang được đưa vào nhà xác Bệnh viện Bạch Mai. Theo dự kiến ngày 25/4 gia đình mới tổ chức tang lễ sau đó đưa thi thể chị Hà về quê ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hoà, Hà Nội mai táng.

Bà Liên bảo, số con gái đã khổ, lận đận đến lúc chết cũng khổ. “Chiều tối qua con nó còn chào tôi đi làm, đến đêm thì nhận được tin con dâu báo Hà gặp nạn. Nghe xong tôi rụng rời chân tay, không dám tin đó là sự thật. Tôi già nên các con không cho đến hiện trường đành ở nhà chờ tin báo về, cả đêm qua đến giờ tôi sốc vô cùng”, bà Liên đau buồn nói.

Người mẹ già này cho biết, chị Hà là con thứ 4 trong gia đình có 7 người con. Chị lấy chồng ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chị cùng chồng có hai người con chung là Trần Đức Anh (15 tuổi), Trần Đức Hiếu (12 tuổi). Thế nhưng do công việc không ổn định, cuộc sống kinh tế khó khăn khiến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích rồi ly thân vài năm nay.

Cũng từ khoảng hơn 1 năm nay Đức Anh cùng mẹ về nhà ngoại sinh sống, còn Hiếu thì ở cùng bố. Chị Hà cũng làm công việc công nhân dọn rác được khoảng vài năm nay. Để có tiền lo cho con ăn học ngoài giờ làm công nhân với đồng lương ít ỏi chị còn làm thêm nghề chạy xe ôm Grab.

“Nó có bệnh nhưng nó giấu không cho tôi biết, hôm rồi ốm yếu đi khám tôi tra hỏi mãi mới biết con gái bị bệnh xơ gan cổ chướng. Hà sợ nói bệnh ra thì người thân không cho đi làm nên giấu mọi người. Tôi thương con lắm vì sống đã khổ đến lúc chết cũng khổ như vậy”, bà Liên rưng rưng nói.

Kể từ khi nghe tin rồi ra hiện trường chứng kiến sự việc, Đức Anh (con trai chị Hà) như chết lặng. Ngồi đầu giường nước mắt nam sinh lớp 9 này không ngừng rơi. Ngồi cạnh đó bé Hiếu cũng bật khóc khi phải chịu nỗi đau mất mẹ.

Tâm sự với khách, Đức Anh kể, đêm qua khi đang chuẩn bị đi ngủ thì cậu nhận được bao mẹ gặp nạn. Ngay lập tức Đức Anh thuê xe ôm chạy tới hiện trường. Vừa tới nơi cậu gào khóc khiến ai ai cũng không cầm được nước mắt.

Bà Liên và người thân bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của chị Hà.

“Qua trước khi đi làm mẹ còn dặn bảo ăn cơm, học tập nghỉ sớm rồi mẹ về. Em vừa chuẩn bị đi ngủ thì nhận tin mẹ gặp nạn. Vì công việc bận rộn, mẹ rất vất vả để lo cho con cái ăn học nên ban ngày mẹ chạy xe ôm Grab, tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường. Chính vì mẹ bận tối ngày nên mẹ con em ít có thời gian nói chuyện với nhau, nhưng mẹ rất thương các con. Ấy vậy mà mẹ đã đi mãi không về”, Đức Anh bật khóc.

Chính vì cuộc sống khốn khó, không công việc ổn định nên chị Hà luôn mong các con chăm chỉ học tập, chị luôn dặn con phải học tập thật tốt. Không phụ lòng mẹ, Đức Anh luôn là học sinh giỏi và đang chuẩn bị cho đợt thi lên cấp 3 sắp tới.

“Mẹ cũng bảo em rằng cố gắng học hành thi tốt nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe máy để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập, ấy vậy mà”, Đức Anh buồn bã nói.

Bạn đang đọc bài viết Vụ nữ công nhân VSMT bị xe điên đâm: Gia đình bàng hoàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?