Thứ sáu, 29/03/2024 06:35 (GMT+7)

Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư hứa sửa nhà trong 30 ngày

MTĐT -  Chủ nhật, 25/03/2018 23:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 23/3 làm 13 người thiệt mạng, đến nay chủ đầu tư mới có thông báo về việc đền bù thiệt hại, sửa sang nhà cửa cho người dân.

Tối 25/3, người dân chung cư Carina, đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP. HCM đã tập trung tại sảnh khu B để gặp đại diện chủ đầu tư chung cư thắc mắc các vấn đề liên quan đến vụ cháy làm 13 người chết vào rạng sáng 23/3.

Theo cư dân, trưa cùng ngày họ nhận được thông báo chủ đầu tư sẽ đối thoại với cư dân vào 19h tối. Nhưng phải đến 20h, một người được cho là đại diện chủ đầu tư đến nhưng lại không được quyền phát ngôn và trả lời các thắc mắc của cư dân bằng văn bản.

Tại đây, nhiều người dân bức xúc phản ánh tình trạng sau khi xảy ra vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, chủ đầu tư không hề có lời hỏi thăm cũng như hỗ trợ cư dân. Nhiều người đã gửi đơn đề nghị gặp gỡ chủ đầu tư để giải quyết nhưng không được hồi âm.

Phải mất ít nhất 30 ngày nữa người dân tại chung cư Carina mới có nhà ở. 

Người dân cho rằng, chủ đầu tư vô trách nhiệm khi đã ba ngày sau vụ cháy nhưng không có động thái gì bảo đảm tài sản cho người dân. Ngoài ra, thời gian sửa chữa nhà, khắc phục sự cố, thời điểm người dân được trở về căn hộ của mình cũng chưa có thông tin chính thức.

Sau hơn 30 phút chờ đợi, chủ đầu tư có văn bản trả lời các thắc mắc của cư dân. Theo đó, chủ đầu tư xin lỗi về chậm trễ trong việc thông báo chính thức bằng văn bản đến cư dân.

Trong văn bản này, Công ty Hùng Thanh gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình có người thân bị mất và bị thương cũng như chia sẻ những tổn thất về vật chất và tinh thần đối với cư dân chung cư.

Hùng Thanh bày tỏ sự xin lỗi về việc chậm trễ trong việc ra thông báo chính thức do tập trung vào công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người bị tử vong và bị thương. Bên cạnh đó, sau tai nạn kinh hoàng vừa qua, họ tập trung ưu tiên vào bảo vệ tài sản cũng như hỗ trợ các việc khẩn cấp của cư dân như nhu cầu lấy tài sản, giấy tờ tại căn hộ, lấy phương tiện ra khỏi hầm xe.

Công ty Hùng Thanh thông báo hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong. Tính đến ngày 25/3, đơn vị đã hỗ trợ 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, mỗi hộ được hỗ trợ 300.000 đồng/ngày cho việc thuê chỗ ở. Thời gian hỗ trợ kéo dài từ 23/3 đến khi có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Đối với xe bị hư hỏng do hoả hoạn, cư dân tự liên hệ nơi sửa chữa để đưa xe đến sửa chữa, liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không đền bù đủ thì chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Đối với xe bị hỏng hoàn toàn, công ty Hùng Thanh đề nghị cung cấp hồ sơ để phục vụ cho công tác bảo hiểm, chủ đầu tư với bảo hiểm sẽ tiến hành đền bù.

Nhiều cư dân chung cư Carina phải sống trong cảnh thiếu thốn đủ đường say vụ cháy. Ảnh: Thanh niên.

Việc sửa chữa toà nhà theo cam kết sẽ hoàn thành trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Tuy nhiên, Công ty Hùng Thanh cũng lưu ý việc vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu...).

Theo người dân, sau sự cố hỏa hoạn khủng khiếp vào rạng sáng 23/3, đây là thông báo hỗ trợ đầu tiên từ phía chủ đầu tư, chứ chủ đầu tư chưa chính thức làm việc với người dân.

Trong đơn kiến nghị khẩn cấp gửi Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sáng 25/3, cư dân Carina cho biết vụ cháy thảm khốc đã làm 13 người chết, 91 người bị thương, hàng ngàn người bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng. Hàng tỉ đồng của nhiều gia đình dành dụm cả đời bị thiêu rụi và hầu hết cư dân đang phải sống vô gia cư.

P.V (tổng hợp theo TPO, Zing)

Bạn đang đọc bài viết Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư hứa sửa nhà trong 30 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.