Thứ tư, 17/04/2024 04:48 (GMT+7)

Vỡ đập ở Phú Thọ, khẩn cấp di dời dân

MTĐT -  Thứ năm, 28/05/2020 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/5, đập thủy lợi Đầm Thìn (Phú Thọ) bất ngờ bị vỡ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, hàng chục hecta lúa, hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

Vị trí đập bị vỡ. Ảnh: Báo Tiền phong.

Theo TTXVN, vào khoảng 7h sáng 28/5, đập thủy lợi Đầm Thìn, xã Cấp Dân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ bị vỡ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, hàng chục hecta lúa, hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

Bà Trần Thị Thu Hưởng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cẩm Khê cho biết, theo thiết kế, đập Đầm Thìn có sức chứa khoảng 600 ngàn mét khối nước, được xây dựng từ năm 2008, năm 2010 hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đập Đầm Thìn có diện tích hơn 15ha mặt nước, phục vụ nước tưới cho 128ha vụ chiêm và 72ha vụ mùa. Đến thời điểm hiện tại, không có thiệt hại về lúa, hoa màu và người. Theo kiểm tra ban đầu, đoạn đập bị vỡ có chiều dài khoảng 5m.

Ảnh: Báo Tiền phong.

Ảnh: Báo Tiền phong.

Anh Nguyễn Định Hưng - người dân xã Cấp Dẫn, cho biết "sáng nay loa truyền thanh thông báo sự cố và khuyến cáo mọi người chú ý đi lại để đảm bảo an toàn". Anh Hưng cùng gia đình sau đó vội ra cánh đồng cách đập 3 km để gặt lúa vì sợ nước tràn xuống gây ngập.

Ngay sau khi có thông tin, UBND huyện đã huy động toàn bộ lực lượng công an, dân quân, tự vệ các xã lân cận tham gia sơ tán dân, thông các cầu cống khu vực hạ du...

Tỉnh Phú Thọ đang tập trung mọi nguồn lực, tiếp tục di dời các hộ dân hạ lưu ra khỏi vùng nguy hiểm và huy động nhân lực bảo đảm tài sản và thu hoạch hoa màu cho nhân dân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vỡ đập ở Phú Thọ, khẩn cấp di dời dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.