Thứ sáu, 26/04/2024 05:13 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Cho học sinh nghỉ học nếu có dấu hiệu bệnh viêm phổi cấp

Xuân Hòa -  Thứ sáu, 31/01/2020 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết nếu học sinh có biểu hiện của bệnh viêm phổi cấp cần cho nghỉ học ngay để phòng tránh lây lan.

Thông tin từ Bộ Y tế về 3 công nhân người Việt Nam dương tính với virus corona, trong đó, 2 người có hộ khẩu tại Vĩnh Phúc gồm: Bệnh nhân Phạm Văn Ch. (29 tuổi ở huyện Tam Dương). Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 21/1, được Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương lấy mẫu ngày 26/1.

Về tiền sử dịch tễ, bệnh nhân khi có triệu chứng ban đầu ngày 21/1 đã đi khám tại phòng khám tư ở huyện Tam Dương, sau đó đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngày 23-1. Điều trị không khỏi nên bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Giải Phóng ngày 26/1. Hiện bệnh nhân này đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Giải Phóng.

Bệnh nhân Nguyễn Thị D. ( 23 tuổi ở huyện Bình Xuyên), khởi phát bệnh ngày 25/1 tại nhà, được Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương lấy mẫu ngày 27/1. Về tiền sử dịch tễ, ngày 25/1, bệnh nhân đi taxi cùng bố đẻ đến nhập viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/1 đến khi nhập viện, bệnh nhân đã tiếp xúc với nhiều người thân, họ hàng.

Từ chiều ngày 30/1, khi Thứ trưởng Bộ y tế thông tin về việc có 3 người dương tính với virus corona, trong đó có 2 trường hợp tại Vĩnh Phúc, anh Dương Việt (đang làm việc tại Hà Nội) đã gọi điện về thông báo cho người thân trong gia đình biết và hướng dẫn cách phòng tránh đã được khuyến cáo. Nhiều người dân ở Vĩnh Phúc cũng chủ động nâng cao ý thức phòng chống virus corona.

“Mình vừa từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội làm việc được 1 ngày thì có thông tin một số người làm việc tại một nhà máy ở Vĩnh Phúc bị nhiễm virus corona, trong đó có 2 người ở Vĩnh Phúc. Mình đã gọi điện về cho gia đình và hướng dẫn người thân các phòng tránh theo khuyến cáo. Mọi người ở nhà cũng biết và cẩn trọng đề phòng  rồi”, anh Việt chia sẻ.

Nhiều gia đình trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và các huyện của tỉnh Vĩnh Phúc đã tìm đến các nhà thuốc để mua khẩu trang y tế để dự phòng.

Đến tối ngày 30/1/2020, khảo sát tại một số nhà thuốc trên địa bàn TP. Vĩnh Yên, rất nhiều nhà thuốc đã báo hết mặt hàng này. Một số nhà thuốc còn hàng thì giá được đẩy cao hơn nhiều so với ngày thường.

Tại một nhà thuốc trên đường Chu Văn An (TP. Vĩnh Yên), giá khẩu trang được bán là 80 nghìn đồng/hộp trong khi ngày thường giá chỉ có 30 nghìn đồng/hộp. Nhân viên nhà thuốc cho biết, mặc dù giá khẩu trang y tế cao hơn ngày thường nhưng hiện nhà thuốc đang rất khan hàng.

Nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng, cần phải xử lý nghiêm những cửa hàng lợi dụng bệnh để tăng giá.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc họp bàn chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Cũng trong chiều 30/1, ông Vũ Việt Văn (PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc) cũng yêu cầu Sở GD&ĐT cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nếu phát hiện học sinh ho, sốt, có biểu hiện của bệnh cần cho nghỉ học ngay để phòng tránh lây lan.  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo các khách sạn, nhà hàng hạn chế tiếp khách người Trung Quốc.

Ngành y tế Vĩnh Phúc cũng chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tham mưu UBND tỉnh; xây dựng kịch bản ứng phó với dịch; thành lập đội phản ứng nhanh, nòng cốt là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT các huyện, thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Cho học sinh nghỉ học nếu có dấu hiệu bệnh viêm phổi cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.