Thứ sáu, 26/04/2024 02:03 (GMT+7)

Vĩnh Long: Khởi tố vụ án sập công trình khiến 6 người chết

MTĐT -  Thứ sáu, 22/03/2019 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ sập công trình khiến 6 người chết và 2 người bị thương tại KCN Hòa Phú (Vĩnh Long), cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ngày 22/3, ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, xác nhận cơ quan công an đã khởi tố vụ sập trường công trình đang xây dựng làm 8 người thương vong, xảy ra tại Công ty TNHH Bo Hsing (thuộc KCN Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Hiện, các cơ quan chức năng có liên quan, lực lượng công an đang vào cuộc thực hiện điều tra với sự hỗ trợ chuyên môn từ Bộ Xây dựng.

Hiện trường vụ sập tường khiến 6 công nhân tử vong.

Theo ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, nhận định ban đầu là do lỗi thi công. Một số nguyên nhân có thể dẫn đến sự cố thương tâm trên là do hồ vữa được trộn để xây dựng bức tường buổi sáng nhưng lại dùng luôn cả buổi chiều, trong thời gian lâu nên hồ vữa bị chết dẫn đến độ kết dính kém.

Nguyên nhân thứ 2 có thể là do hồ vữa không đảm bảo chất lượng vì kiểm tra hiện trường cho thấy, tường sập nguyên mảng nhưng phần lớn gạch vỡ vụn từng viên. Hoặc trong quá trình thi xây dựng bức tường cao, lớn, nhưng đơn vị thi công vẫn cho lu nền tại công trình nên đã gây ra rung động lớn.

Một nguyên nhân nữa có thể dẫn đến sập tường là do công trình thi công không đồng bộ. Nguyên tắc là phải lợp mái để tránh gió lồng nhưng có thể do áp lực tiến độ (tháng 8 phải bàn giao) nên trong quá trình thi công không đúng quy trình. Tuy nhiên, nguyên nhân cuối cùng phải đợi kết quả của Bộ Xây dựng và cơ quan công an. 

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 10h sáng ngày 15/3, tại công trình đang xây dựng của một công ty nằm trong Khu công nghiệp Hoà Phú. Thời điểm này, nhiều công nhân đang làm việc thì bức tường đổ sập, đè lên người nhóm công nhân.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cùng công an, bộ đội ở tỉnh Vinh Long đã nhanh chóng đến hiện trường tiến hành công tác tìm kiếm cứu nạn. Ngay sau đó, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ. Công an đang tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH BOHSING (chuyên về may mặc) có quy mô hơn 4.000m2, được Ban Quản lý Khu Công nghiệp Vĩnh Long cấp phép cuối năm 2018. Công trình này được chủ đầu tư thuê một công ty ở TP.HCM xây dựng.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Khởi tố vụ án sập công trình khiến 6 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.