Thứ sáu, 29/03/2024 21:33 (GMT+7)

Vĩnh Long: Hé lộ nguyên nhân vụ sập tường khiến 6 công nhân tử vong

MTĐT -  Thứ tư, 20/03/2019 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, nhận định ban đầu nguyên nhân vụ sập tường 6 người chết là do lỗi thi công, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang chuẩn bị hồ sơ để khởi tố vụ án này.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - ông Nguyễn Văn Quang cho biết, cơ quan chức năng bước đầu xác định các lỗi trong quá trình thi công dẫn đến sập bức tường lớn tại công trình nhà xưởng của công ty TNHH BoHsing thuộc Khu Công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ) làm 6 người chết, 2 người bị thương vào ngày 15/3.

Hiện trường vụ sập tường khiến 6 công nhân tử vong.

Cụ thể, có 4 nguyên nhân dẫn đến sự cố như sau:

Thứ nhất: Vữa được trộn để xây dựng bức tường buổi sáng nhưng lại dùng luôn cả buổi chiều, trong thời gian lâu nên hồ vữa bị chết dẫn đến độ kết dính kém.

Thứ hai: Hồ vữa không đảm bảo chất lượng vì kiểm tra hiện trường cho thấy, tường sập nguyên mảng nhưng phần lớn gạch vỡ vụn từng viên.

Thứ ba: Trong quá trình thi xây dựng bức tường cao, lớn, nhưng đơn vị thi công vẫn cho lu nền tại công trình nên đã gây ra rung động lớn

Thứ 4: Quá trình thi công không đồng bộ. Theo nguyên tắc, phải lợp mái để tránh gió lồng. Có thể do bị áp lực tiến độ (tháng 8 phải bàn giao) nên đơn vị không làm mái.

Chủ tỉnh UBND tỉnh Vĩnh Long cũng thông tin thêm, hiện công an chuẩn bị hồ sơ để khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" để điều tra.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 10h sáng ngày 15/3, tại công trình đang xây dựng của một công ty nằm trong Khu công nghiệp Hoà Phú. Thời điểm này, nhiều công nhân đang làm việc thì bức tường đổ sập, đè lên người nhóm công nhân.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cùng công an, bộ đội ở tỉnh Vinh Long đã nhanh chóng đến hiện trường tiến hành công tác tìm kiếm cứu nạn. Ngay sau đó, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ. Công an đang tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH BOHSING (chuyên về may mặc) có quy mô hơn 4.000m2, được Ban Quản lý Khu Công nghiệp Vĩnh Long cấp phép cuối năm 2018. Công trình này được chủ đầu tư thuê một công ty ở TP.HCM xây dựng.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Hé lộ nguyên nhân vụ sập tường khiến 6 công nhân tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới