Thứ sáu, 29/03/2024 06:18 (GMT+7)

Việt Nam xác nhận ca thứ 19,20 nhiễm virus bệnh COVID-19 tại Hà Nội

MTĐT -  Thứ bảy, 07/03/2020 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ Bộ Y tế chiều 7/3, hai trường hợp thứ 19 và 20 ở Việt Nam được xác nhận dương tính với virus gây bệnh COVID-19 là lái xe riêng và bác ruột của bệnh nhân N.H.N.

Ảnh minh họa.

Phát hiện thêm 2 người dương tính với virus corona ở Hà Nội

Trang web cập nhật dịch COVID-19 của Bộ Y tế thông báo 2 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân N.H.N., 26 tuổi, ở Hà Nội đã xác định nhiễm COVID-19.

Theo đó, 17h30 ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo mẫu xét nghiệm của 2 bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID - 19 thứ 17 cho kết quả dương tính với SARS -CoV2 virus gây bệnh COVID 19.

Bệnh nhân là bà L.T.H, sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P, sinh năm 1993, là lái xe riêng của gia đình. Đây là hai trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N, đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện ra ca bệnh N.H.N.

Sáng 7/3, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã họp với các chuyên gia y tế trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 sau khi xuất hiện ca nhiễm thứ 17 ở Việt Nam, theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Trước đó, tại các cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhiều lần nhấn mạnh dù Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình, các ca bệnh đã được chữa khỏi, diễn biến dịch bệnh trên thế giới rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường.

Và đến tối 6/3, Việt Nam xuất hiện ca nhiễm thứ 17, là một người đi du lịch từ châu Âu về nước.

Theo nhận định của các chuyên gia, đây là ca lây nhiễm hẹp, và đến nay các trường hợp nghi ngờ đã được cách ly y tế, khu vực sinh sống của bệnh nhân đã được khoanh vùng và kiểm soát, giám sát chặt chẽ nhằm ngăn dịch bệnh lây lan.

Trước đó vào ngày 6/3, bệnh nhân N.H.N (26 tuổi) có kết quả dương tính với virus Covid-19, làm quản lý khách sạn, có địa chỉ thường trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19. Cuộc họp công bố một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 là N.H.N (26 tuổi, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Hành trình di chuyển của bệnh nhân thứ 17 tại châu Âu

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trước khi phát bệnh ở Việt Nam, bệnh nhân từng sang Anh để thăm chị gái và cùng người này sang Italy và Pháp du lịch. Cụ thể:

- Ngày 15/2, bệnh nhân bay từ Nội Bài (Hà Nội) đi London thăm gia đình.

- Ngày 16/2, bệnh nhân đến London, ở chơi với gia đình 2 ngày.

- Ngày 18/2, N. đi sang Milan (Italy). Bệnh nhân du lịch tại Milan 2 ngày.

- Ngày 20/2, quay lại Anh (London), ở đây 2 ngày.

- Ngày 25/2, bệnh nhân đi tàu sang Paris (Pháp), ở chơi một ngày.

- Ngày 26/2, quay lại London.

- Ngày 28/2, bệnh nhân khởi phát triệu chứng ho, không đi khám, chỉ ở nhà người thân tại London (Anh) và chưa xét nghiệm Covid-19.

Trong thời gian ở châu Âu, bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người có biểu hiện ho, hắt hơi.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam xác nhận ca thứ 19,20 nhiễm virus bệnh COVID-19 tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.An (TH)

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.