Thứ năm, 28/03/2024 21:05 (GMT+7)

Việt Nam vs Nhật Bản có thể là trận đấu tuyệt vời nhất Asian Cup

MTĐT -  Thứ năm, 24/01/2019 17:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tờ Reuters cho rằng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội tạo nên một trong những trận đấu tuyệt vời nhất trong lịch sử Asian Cup khi đối đầu với Nhật Bản.

Không nghi ngờ gì, Nhật Bản là một trong những đội bóng mạnh nhất của châu lục và là ứng viên vô địch hàng đầu tại Asian Cup 2019. Các chiến binh Samurai xanh từng 4 lần bước lên ngôi vô địch tại giải đấu này và nhiều trong số các cầu thủ ra sân trong trận đấu tối nay đang thi đấu tại các giải đấu hàng đầu thế giới.

Chống chọi với đội hình đó, ở bên kia chiến tuyến, Việt Nam sở hữu những cầu thủ là niềm tự hào của quốc gia với những chiến tích ấn tượng tại nhiều giải đấu trong hơn 1 năm trở lại đây.

Huấn luyện viên Park Hang-seo thừa hiểu rằng Nhật Bản ở một đẳng cấp khác biệt với các học trò của ông, những người mới hầu hết đang ở độ tuổi 20, Reuters viết.

Các cầu thủ Nhật Bản luyện tập tại Dubai trước trận đấu với Việt Nam. (Ảnh: Asahi Shimbun).

Bản thân thầy Park trong cuộc họp báo hôm 23/1 cũng thừa nhận các cầu thủ Nhật Bản rất kinh nghiệm và sở hữu kỹ thuật cá nhân xuất sắc. Vì vậy Việt Nam sẽ chơi hết mình và chuẩn bị tốt nhất khi đối đầu với các cầu thủ tới từ xứ sở mặt trời mọc tại sân vận động Al Maktoum.

"Các cầu thủ của chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng mà không hề sợ hãi", ông Park chia sẻ.

Tinh thần này từng được Công Phượng và các đồng đội thể hiện qua từng trận đấu đã qua khi đối đầu với những đối thủ khó nhằn như 2 nhà cựu vô địch Iran và Iraq, khi khuất phục Yemen và khi đánh bại Jordan để hùng dũng tiến vào tứ kết.

Theo Reuters, Nhật Bản nếu muốn giành chiến thắng cần phải khóa chặt Quang Hải và Trọng Hoàng, những cầu thủ "hết sức chất lượng" đã chứng minh được mình trong các trận đấu vừa qua.

Trong khi đó, cây viết Takashi Harada tờ Rocket News của Nhật kêu gọi các tuyển thủ đặc biệt để tâm tới Quang Hải, cầu thủ dù chỉ cao 1m68 nhưng lại rất nhanh nhẹn và có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời.

"Quang Hải có khả năng ghi bàn rất tốt bằng chân trái, đặc biệt là khi sút phạt. Các cầu thủ Nhật Bản cần hạn chế tối đa phạm lỗi ở khu vực 16m50 nếu không đó sẽ là một mối nguy thực sự", Harada viết.

Tay bình luận thể thao kỳ cựu của Rocket News cũng dành không ít lời khen cho Công Phượng, tiền đạo khá quen mặt với báo chí Nhật Bản vì từng thi đấu cho câu lạc bộ CLB Mito Holly Hook.

Pha ghi bàn của Quang Hải giúp Việt Nam đánh bại Nhật Bản tại ASIAD 2018. (Ảnh: Vaaju).

"Công Phượng được mệnh danh là 'Messi Việt Nam' nhờ sự nhanh nhẹn cùng thân hình nhỏ con của mình. Cậu ấy có thể khuấy động hàng phòng ngự của đối phương với những pha đi bóng lắt léo. Khi Công Phượng cầm bóng, rất khó để ngăn lại. Nhật Bản phải triệt tiêu không gian của cậu ấy", Harada nhận định.

Các chiến binh Samurai xanh dường như chưa gặp phải đối thủ thực sự khi không mấy khó khăn để tiến vào từ kết với chiến thắng với cách biệt 1 bàn tại 3 trận đấu vòng bảng và trận đả bại Ả-rập Xê-út tại vòng 1/16. Và chắc chắn trong trận đấu tối nay, Nhật Bản sẽ không nương nhẹ với một Việt Nam đang hừng hực khí thế sau trận thắng trước Jordan.

"Chúng tôi đang ở đây với mục tiêu dành được danh hiệu cao nhất. Tuy nhiên cũng có một số vấn đề khi một số tuyển thủ của chúng tôi còn thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi đang chơi từng trận đấu và học hỏi. Tôi biết rằng trận đấu tới đây sẽ là một trận đấu khó nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức", huấn luyện viên Hajime Moriyasu chia sẻ.

Báo chí Nhật Bản cũng hết sức dè chừng trước đội tuyển Việt Nam. Tờ Yahoo Nhật Bản đánh giá rất cao tài năng của HLV Park Hang Seo, người đã giúp Việt Nam quật ngã Nhật Bản tại ASIAD 2018. Tờ Sponichi Anex thì kêu gọi đội tuyển không nên đánh giá thấp đội bóng với nhiều cầu thủ đã giành được vị trí thứ 2 tại giải U23 châu Á, giải đấu mà Nhật Bản đã không thể vào sâu.

"Huấn luyện viên Park Hang Seo sở hữu dàn hảo thủ trẻ đầy khao khát, Việt Nam thường tạo ra những thay đổi hiệu quả sau 30 phút đầu tiên của trận đấu", Sponichi Anex nhận định.

Theo VTCNews

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam vs Nhật Bản có thể là trận đấu tuyệt vời nhất Asian Cup. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.