Thứ bảy, 20/04/2024 20:40 (GMT+7)

Ứa nước mắt với cảnh chồng bị tai nạn nguy kịch, con nguy cơ bỏ học

MTĐT -  Thứ bảy, 11/07/2020 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một lao động chính trong nhà, nhưng tai nạn giao thông đã khiến anh Thanh bị chấn thương nặng. Cuộc sống gia đình anh rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, không có tiền điều trị.

Anh Đoàn Ngọc Thanh (1981, trú tại thôn An Ngãi Tây 2, xã Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) hàng ngày vẫn bươn chải, lặn lội làm đủ mọi công việc để nuôi vợ bị bệnh và 3 người con đang tuổi ăn tuổi học. Nào ngờ, trên đường đi làm về thì bị tai nạn giao thông khiến anh chấn thương nặng, nằm một chỗ. Cuộc sống rơi vào cảnh bần hàn, nợ nần chồng chất, không có tiền điều trị. Con cái đứng trước nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng vì hoàn cảnh rất đỗi khó khăn.

Tai nạn giao thông khiến anh Thanh bị chấn thương nặng.

Trước đó, tối 28/6/2020, trên đường đi làm về anh Thanh bị một chiếc xe tải do không làm chủ tốc độ đã tông vào sau đuôi xe máy. Cú va chạm mạnh khiến anh bất tỉnh, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh bị đa chấn thương: gãy chân, gãy xương quai hàm, xương sườn, xương chậu. Phần ruột non bị vỡ, dập dạ dày và lá phổi, chấn thương thận. Hiện tại chỉ mới chữa trị phần ruột, dạ dày, thận và hút dịch trong phổi. Thời gian tới đây anh Thanh còn phải phẫu thuật để gắn phần xương.

Thấy chúng tôi hỏi thăm, ngỏ ý muốn giúp đỡ, anh Thanh không nén được sự nghẹn ngào. Nằm trên giường bệnh tại phòng hồi sức đặc biệt, với những vết thương còn sưng khắp người, anh đau đớn nói: "Ở nhà vợ đau tôi đã khổ, nay tôi lại bị như thế này, tôi không biết làm thế nào. Vợ con tôi sẽ ra sao. Gia đình tôi lâm vào ngõ cụt rồi…", anh nấc lên rồi ngước nhìn khuôn mặt bơ phờ của ba mình trong nước mắt.

Ông Đoàn Khương ở cái tuổi ngoài 60, sức khỏe yếu. Đã hai lần chết đi sống lại do bạo bệnh nhưng vẫn cố gắng chăm sóc cho con trai tại bệnh viện. Chia sẻ với chúng tôi, ông Khương nói: “Nó tội lắm cô chú ạ, quanh năm suốt tháng nó “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, còng lưng lo miếng ăn cho cả gia đình rồi thuốc thang cho vợ, cho tôi. Nhà cửa không có, anh chị em cũng nghèo khó chẳng thể cậy nhờ. Từ lúc nhập viện đến nay chưa đầy một tuần, mặc dù có bảo hiểm y tế nhưng chi phí điều trị đóng vào đã hơn 20 triệu. Số tiền đó quá lớn, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi, sắp tới nó vẫn còn tiếp tục điều trị tích cực để hồi phục. Một mình nó lo kinh tế chính trong gia đình. Giờ nằm đây không biết lấy tiền đâu ra để chữa chạy”.

Ở cái tuổi già sức yếu nhưng ông Khương phải gồng sức để chăm sóc mọi sinh hoạt của anh Thanh tại bệnh viện.

Sau cuộc trò chuyện, ông Khương xin chúng tôi cho đi nhờ xe để về nhà anh Thanh lấy thêm một số vật dụng cá nhân. Theo chân ông, chúng tôi đến căn nhà nhỏ nằm trong thôn An Ngãi Tây 2, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, nơi anh Thanh và vợ Nguyễn Thị Hải Di (SN1981) sinh sống.

Gọi là nhà nhưng nó chỉ là 1 cái phòng nhỏ chưa đầy 20m² mà vợ chồng anh mượn tạm của người thân để ở. Lúc chúng tôi đến vợ anh Thanh bị đau, đang nằm trên giường cùng đứa con nhỏ 14 tháng tuổi. Trong thời gian mang thai đứa thứ 3 sức khỏe chị yếu đi do tụt huyết áp và có dấu hiệu sinh non nên phải nhập viện điều trị hơn 4 tháng mới được xuất viện. Chồng nằm viện vợ đau ốm cộng thêm việc chăm con nhỏ, đứa con trai đầu hiện đang học lớp 5, cậu bé lẽ ra được ăn được chơi nhưng cháu đã phải phụ giúp ba mẹ nấu cơm, rửa chén, giặt đồ, chăm sóc đứa em thứ 2 hiện đang học mẫu giáo.

Căn nhà nhỏ lụp xụp mùa mưa thì dột ngập, mùa nắng thì nóng bức chính là nơi cả gia đình anh Thanh và vợ con sinh sống.

Trao đổi với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình này, ông Nguyễn Ngọc Vĩnh Kính, Bí thư chi bộ thôn An Ngãi Tây 2 cho biết: “Thanh nằm trong diện hộ khó khăn của thôn, anh là lao động chính. Vợ thì mới sinh em bé, sinh non gần một tuổi nên nuôi rất là khó. Nói chung là làm đủ ăn qua ngày nên giờ bị tai nạn nằm chỗ thì mọi thứ sẽ vô cùng khó khăn. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình họ vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Hải Di, Thôn An Ngãi Tây 2, xã Hòa Sơn, H. Hòa Vang, Đà Nẵng. Số điện thoại: 0905005218 hoặc ông Đoàn Khương, điện thoại: 0397194988 (người trực tiếp chăm sóc anh Thanh tại Khoa Ngoại tiêu hóa - tổng hợp, Tầng 2, phòng bệnh nặng, giường 6, Khu E, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng).
Bạn đang đọc bài viết Ứa nước mắt với cảnh chồng bị tai nạn nguy kịch, con nguy cơ bỏ học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thảo Hiền

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất