Thứ sáu, 26/04/2024 03:48 (GMT+7)

Tuyên truyền phòng dịch Covid-19 không được kỳ thị người Vĩnh Phúc

MTĐT -  Thứ năm, 13/02/2020 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, công tác tuyên truyền phòng dịch Covid-19 phải làm sao để không tạo kỳ thị người nước ngoài, sinh viên thuộc các tỉnh miền núi giáp biên giới phía Bắc và Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, công tác tuyên truyền phòng dịch Covid-19 (nCoV) phải làm sao để không tạo kỳ thị người nước ngoài, sinh viên thuộc các tỉnh miền núi giáp biên giới phía Bắc và những người dân ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 12/2, Hà Nội tiếp tục tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (tên chính thức Covid-19) gây ra trên địa bàn TP Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho biết, trường Đại học Hà Nội đóng trên địa bàn có 490 sinh viên là người Trung Quốc, tới đây số sinh viên này quay trở lại học tập sẽ gây khó khăn trong công tác quản lý và cách ly, đề nghị Thành phố chỉ đạo Đại học Hà Nội có giải pháp đối với số sinh viên này.

Quang cảnh phiên họp chiều 12/2. (Ảnh: KTĐT)

Cũng theo lãnh đạo quận này, tuần sau số học sinh sinh viên sẽ quay trở lại học tập, Đại học Công nghiệp có thông báo trường có 11 sinh viên là người Vĩnh Phúc, quận đã làm việc để cách ly.

Lãnh đạo huyện Chương Mỹ cũng cho biết, trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao ở huyện này có 15 sinh viên quê ở Vĩnh Phúc.

"Chúng tôi cũng đã làm việc với trường, báo cáo lên Bộ cho các sinh viên này tiếp tục nghỉ học", lãnh đạo huyện Chương Mỹ nói.

Nêu ý kiến về vấn đề trên, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, một số trường trên địa bàn có sinh viên đến từ vùng dịch Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) xuống học.

"Hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa có hướng dẫn nhưng nếu có biểu hiện ho, sốt thì đưa đến cơ sở y tế để cách ly, còn lại sẽ thực hiện theo chỉ đạo sau", ông Quý nêu ý kiến.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết thêm, ngày mai (13/2), Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn chi tiết việc phòng cho các cháu ra sao, có đeo khẩu trang hay không, đeo khẩu trang loại nào, dùng hoá chất nào phun thuốc, rửa lau sàn nhà, khử khuẩn ra sao...

"Đây là nội dung rất quan trọng vì nếu chúng ta quyết định tất cả các cháu đều đeo khẩu trang thì một ngày thành phố chúng ta phải có 2,2 triệu khẩu trang, giá trị khoảng 7 tỷ đồng. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, có thể dùng cả khẩu trang vải, thậm chí trong tình hình hiện nay có khả năng không phải đeo khẩu trang", ông Quý nói.

Về việc rà soát công dân, sinh viên đến từ tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, qua báo cáo của các quận, huyện cho thấy đến nay các địa phương thực hiện rà soát chặt chẽ công tác này và được đánh giá cao.

Tuy nhiên, người đứng đầu UBND TP Hà Nội nhấn mạnh công tác tuyên truyền để người dân phòng bệnh, song cần lưu ý làm sao để không tạo kỳ thị người nước ngoài, sinh viên thuộc các tỉnh miền núi giáp biên giới phía Bắc, những người dân ở tỉnh Vĩnh Phúc...

Theo VTCNews

Bạn đang đọc bài viết Tuyên truyền phòng dịch Covid-19 không được kỳ thị người Vĩnh Phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.