Thứ ba, 19/03/2024 18:51 (GMT+7)

Trường THCS Nguyễn Du tích cực hưởng ứng Ngày Trái Đất 2019

MTĐT -  Thứ ba, 23/04/2019 17:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục môi trường đối với thế hệ trẻ tương lai của đất nước, những năm qua, trường THCS Nguyễn Du đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục môi trường.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục môi trường đối với thế hệ trẻ tương lai của đất nước, những năm qua, trường THCS Nguyễn Du đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục môi trường trong học đường gắn liền với phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Từ đó, tạo sự đổi mới trong nhận thức của các em về môi trường, thông qua các hoạt động và những nội dung lồng ghép trong các giờ học, các môn học. Và thật tự hào, trong chương trình Hưởng ứng Ngày Trái Đất 2019 của UBND Quận Hoàn Kiếm ngày 20 tháng 4 vừa qua, trường THCS Nguyễn Du vinh dự là trường học duy nhất trong Quận được chọn trưng bày các sản phẩm tái chế. Gian trưng bày đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các em nhỏ, các bậc phụ huynh, các cấp Lãnh đạo, cùng nhiều phóng viên báo chí, truyền thông.

Đ/c Phạm Tuấn Long – Phó Chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm tới tham quan gian trưng bày và bày tỏ sự quan tâm tới các sản phẩm tái chế do các em học sinh làm.

Gian trưng bày sản phẩm tái chế của trường THCS Nguyễn Du tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm tái chế của học sinh trường THCS Nguyễn Du - Hoàn Kiếm trong chương trình hưởng ứng “ Ngày trái đất 2019” thật sinh động, và ngập tràn màu sắc. Từ những nguyên vật liệu tái chế, với óc sáng tạo, và sự tương tác, phối hợp tuyệt vời của các thành viên trong nhóm, những mô hình sân khấu rối, khu nhà yêu thích, lọ hoa, ống cắm bút… đã được tạo ra nhanh chóng và đẹp mắt. Dưới bàn tay khéo léo, khả năng sáng tạo không giới hạn, những chiếc túi giấy, thùng bìa cartong, chai lọ nhựa…đã trở thành những sản phẩm tái sử dụng thật đẹp, mang cá tính, phong cách riêng của từng em. Được thử sức trở thành kiến trúc sư, các nhà thiết kế, em nào cũng hào hứng và rất thích thú. Ngay từ bản thiết kế, phác thảo mẫu, các em học sinh đã đưa ra những ý tưởng rất độc đáo, đến phần thực hành, các em lại đem đến cho cô giáo nhiều sự bất ngờ, từ những sáng tạo thú vị của các em trong việc chọn lựa chất liệu tạo hình.

Sau những tiết học Mỹ thuật, Công nghệ, GDCD,… tại trường THCS Nguyễn Du, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, ước mơ, ý tưởng sáng tạo của các em được gửi gắm vào từng sản phẩm một cách khéo léo và độc đáo, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh, biết tiết kiệm, phân loại rác thải, tái chế những đồ dùng vật dụng phục vụ cho nhu cầu của bản thân và những người xung quanh.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du tham gia dọn vệ sinh khu vực Hồ Gươm.

--

Ngoài ra, Liên đội trường THCS Nguyễn Du còn tham gia dọn vệ sinh môi trường dọc tuyến phố đi bộ Hồ Gươm, một hoạt động vừa mang tính giáo dục, vừa có ý nghĩa giữ gìn, bảo vệ môi trường. Dưới ánh nắng chói chang của những ngày đầu hè, lung linh bóng các em học sinh cần mẫn nhặt rác, luân phiên quét dọn, để giữ gìn quang cảnh sạch đẹp cho Hồ Gươm.

Để thể hiện quyết tâm giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện tốt chủ đề “ Vì một thế giới không rác thải”, hơn 100 em học sinh của trường đã tham gia lễ mittinh hưởng ứng “ Ngày Trái đất 2019” tại số 2 Lê Thánh Tông.

Hi vọng, những kiến thức bảo vệ môi trường đã được lồng ghép vào bài học và trong các hoạt động để giáo dục ý thức cho các em học sinh tại trường THCS Nguyễn Du sẽ được nhân rộng.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:

Đ

Nhiều khách tham quan tỏ ý thích thú trước các sản phẩm tái chế của học sinh trường THCS Nguyễn Du – Hoàn Kiếm.

Các em học sinh lớp 7I trường THCS Nguyễn Du tham quan gian trưng bày.

Cô giáo Vũ Thị Thanh Hương – Giáo viên Mỹ thuật trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Cô giáo Vũ Minh Trang cùng các em học sinh lớp 7P tới tham quan gian trưng bày.

Nhiều sản phẩm tái chế sáng tạo và đẹp quá!

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Nguyễn Du tích cực hưởng ứng Ngày Trái Đất 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.