Thứ ba, 23/04/2024 15:46 (GMT+7)

Trường Chuyên biệt Thảo Điền: 15 năm hoạt động và phát triển

Hoàng Đức -  Thứ ba, 11/09/2018 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Giáo dục chuyên biệt Thảo Điền chính thức khánh thành và đi vào hoạt động ngày 9 tháng 9 năm 2003 từ sự đóng góp của toàn thể Cán bộ, giáo viên, công nhân viên ngành giáo dục TP và UBND q2.

Trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 2 với tổng số học sinh ban đầu là 14 học sinh và 18 CBGVCNV. Đến nay số cán bộ giáo viên, công nhân viên là 34 người với 122 học sinh bán trú và 14 học sinh CTS, HTHN. Bao gồm các dạng tật: HC Down, tự kỷ, khuyết tật trí tuệ.

Thời gian đầu thành lập, trường GDCB Thảo Điền là một trong những cơ sở có cơ sở khang trang và tốt nhất trong các trường chuyên biệt tại TP.HCM. Nhà trường có 2 khối mầm non và tiểu học. Từ năm 2010, sau khi thực hiện chương trình thí điểm về chương trình khung dành cho học sinh khuyết tật trí tuệ tuổi tiểu học, nhà trường Thực hiện tiếp tục việc điều chỉnh dành cho khối mầm non và chương trình khung cho khối tiểu học. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, luôn điều chỉnh cho phù hợp với khả năng, nhu cầu của học sinh và tình hình tại địa phương.

Đội ngũ giáo viên của trường

Đặc biệt, từ chương trình Kỹ năng sống, nhà trường chú trọng phát triển mở rộng hoạt động dạy kỹ năng sống bằng nhiều hình thức linh hoạt, chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng cơ bản, cần thiết cho việc hòa nhập cuộc sống đồng đồng sau khi ra trường.

Năm học 2017-2018, với sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên, nhà trường tổ chức được 1 lớp dạy tiếng Anh và lớp múa cho học sinh do các giáo viên người nước ngoài giảng dạy. Lớp học được duy trì đều dặn 2 buổi/tuần. (7 tình nguyện viên đến từ Pháp, Hà Lan).

Các em học sinh múa chào mừng trường kỷ niệm 15 năm hoạt động

Hàng năm, nhà trường Tổ chức cho các em tham gia các hoạt động, hội thi phù hợp với khả năng của các em như Liên hoan “Búp mai Vàng”, ngày hội học sinh khuyết tật… Tham gia Hội thao dành cho học sinh khuyết tật hàng năm do Sở Giáo dục – Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể thao và các tổ chức xã hội khác tổ chức, đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi. Riêng trong 2 năm 2017, 2018, nhà trường có 2 học sinh đạt 4 huy chương vàng môn bơi lội toàn quốc.

Với nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục học sinh khuyết tật trí tuệ, tập thể nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường trong việc tạo điều kiện tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo hỗ trợ việc dạy và học của thầy và trò trường Giáo dục chuyên biệt Thảo Điền.

Các bức vẽ của các em học sinh

Đảm bảo không để học sinh phải nghỉ học vì lý do không có tiền đóng học phí. Số học sinh tăng hàng năm và số học sinh có kỹ năng sống tốt được nâng lên. Tập thể sư phạm của nhà trường được tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác và có nhiều sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ, giúp trẻ học tập tích cực, tự tin hơn.

Trải qua 15 năm, Trường GDCB Đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” liên tục từ năm học 2004-2005 đến 2012- 2013. Đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” từ năm học 2013-2014 đến nay. Được Ủy banh Nhân dân Thành phố tặng Bằng khen năm 2010, 2017.

Ngoài ra, nhà trường nhận được nhiều giấy khen từ các hoạt động đoàn, hội như Hội khuyến học, giấy khen, bằng khen của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP, Bằng khen của Trung ương Hội trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật.

Cột mốc 15 năm đánh dấu chặng đường phát triển của nhà trường

Nhà trường xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của quý lãnh đạo và các nhà hảo tâm, các đơn vị đối tác và sự tin tưởng, phối hợp của các bậc phụ huynh.

Đây chính là nguồn động lực quý báu giúp cho chúng tôi luôn hoàn thành các nhiệm vụ trong công tác giáo dục trẻ khuyết tật…

Bạn đang đọc bài viết Trường Chuyên biệt Thảo Điền: 15 năm hoạt động và phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới