Thứ sáu, 19/04/2024 09:26 (GMT+7)

Trung tâm Nhân đạo Quê Hương kỷ niệm 18 năm thành lập

Nhóm PV -  Thứ ba, 10/12/2019 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/12/ 2019 tại khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ kỷ niệm 18 năm thành lập TT nhân đạo nuôi dạy trẻ mồ côi khuyết tật Quê Hương.

Đặc biệt trong chương trình Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố trao tặng Kỷ lục Việt Nam cho Trung tâm Nhân đạo Quê Hương đơn vị "Tổ chức lễ cưới tập thể cho nhiều cặp đôi khuyết tật nhất Việt Nam" và trao tặng kỷ niệm chương Ý chí kỷ lục cho kỷ lục gia Huỳnh Tiểu Hương.

 Gs viện sĩ  Hoàng Quang Thuận tặng Kỷ lục VN cho Trung tâm

Tham dự Lễ kỷ niệm có: Ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung; Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ông Nguyễn Hải Đường - Nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Giáo sư Viện sĩ Hoàng Quang Thuận - Viện trưởng viện Công nghệ viễn thông VN, Chủ tịch hội đồng sáng lập kỷ lục Việt Nam, thành viên Hội đồng liên minh kỷ lục thế giới; Hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng nhiều cán bộ lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương, gần 2.000 người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn và đông đảo các phóng viên báo, đài cùng tham dự.

GS - Viện sĩ Hoàng Quang Thuận phát biểu

18 năm thành lập và phát triển (10/12/2001 - 10/12/2019),  trung tâm Nhân đạo Quê Hương đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm, động viên của các ban ngành Trung ương, địa phương cùng sự chung tay của các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành, đến nay, Trung tâm đã có những cải thiện đáng kể về cơ sở vật chất: Đảm bảo đầy đủ nơi ăn ở, dạy nghề cho các em. Đặc biệt Trung tâm đã xây dựng được trường học mẫu giáo, tiểu học, và tiếp nhận thêm 2 cơ sở mới ở 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

 GS - Viện sĩ Hoàng Quang Thuận và ông Phan Diễn 

Tại lễ kỷ niệm, bà Huỳnh Tiểu Hương - Giám đốc Trung tâm nhân đạo nuôi trẻ mồ côi khuyết tật Quê Hương chân thành cảm ơn tất cả những người cùng đồng hành với trung tâm suốt chặng đường 18 năm qua, tuy rất vất vả nhưng tạo được niềm tin, niềm vui cho những mảnh đời thiếu may mắn mồ côi và khuyết tật trong xã hội. Bà Hương xúc động: “Đây là thành công lớncủatrung tâm,để Trung tâm cóđược nhưngàyhôm nay cũng nhờ sự giúp đỡ tận tình của các ban ngành đoàn thể cũng như tấmlòng củacác mạnh thường quântrên cả nước,tôi xin chân thành tri ân tất cả.

Đã có rất nhiều lời phát biểu của đại diện các ban ngành nhằm khích lệ trung tâm và các trẻ em khuyết tật, những mạnh thường quân đã từng gắn bó với trung tâm nhân đạo Quê Hương trong chặng đường đã qua..

Giáo sư Viện sĩ Hoàng Quang Thuận - Viện trưởng Viện Công nghệ viễn thông Viện hàn lâm khoa học Việt Nam mong muốn những người làm thiện nguyện cùng các bạn, các em khuyết tật hãy sống thật vui và là công dân hữu ích cho xã hội.

Ông. Phan Diễn - Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Thường trực Ban bí thư, chủ tịch Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung trao tài trợ cho TT

Giáo sư - Viện sĩ Hoàng Quang Thuận cũng là người trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho trung tâm nhân đạo đã tổ chức 100 cặp đôi khuyết tật thành hôn trong sự kiện đặc biệt này.

Trong lễ kỷ niệm này, Trung tâm đã tặng 2.000 phần quà,  mỗi phần trị giá 300.000đ và 50 suất học bổng cho các em, mỗi suất trị giá 1.000.000 đ

Nhân dịp kỷ niệm 18 năm hoạt động của Trung tâm nhân đạo Quê Hương, đã có rất nhiều tấm lòng thiện nguyện đến với Trung tâm: Ông Phan Diễn tặng cho trung tâm 50 triệu đồng, bà Trương Thị Ngọc Ánh tặng 20 triệu và phần quà giá trị, hoa hậu Trần Tiểu Vy tặng 100 triệu đồng,  Cty cổ phần Đại Dũng tặng 200 triệu đồng...

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm, bà Huỳnh Tiểu Hương mong muốn trong thời gian tới đây, Trung tâm sẽ tiếp tục nhận được sự cổ vũ, đồng hành, chung tay của mọi người để Trung tâm duy trì hoạt động và phát triển.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Nhân đạo Quê Hương kỷ niệm 18 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?