Thứ năm, 28/03/2024 19:15 (GMT+7)

TP.HCM xử lý nghiêm công trình đã sử dụng nhưng chưa nghiệm thu PCCC

Ngọc Bùi -  Thứ hai, 05/08/2019 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP yêu cầu Công an TP xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về an toàn PCCC, xử lý triệt để những công trình chưa hoàn tất các thủ tục nghiệm thu về PCCC.

Theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, TP vừa yêu cầu Công an TP đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong nhân dân. Đồng thời thời, tiến hành kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện các biện pháp PCCC.

Bên cạnh đó, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế yếu kém, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về an toàn PCCC cũng như xử lý triệt để những công trình chưa hoàn tất các thủ tục nghiệm thu về PCCC và hoàn công xây dựng công trình đã đưa vào hoạt động; đề xuất trang bị những phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cần thiết đối với chung cư cao tầng…

TP.HCM sẽ xử lý nghiêm các công trình đã sử dụng nhưng chưa nghiệm thu PCCC.

UBND TP giao các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu điều chỉnh những quy định còn bất cập, vướng mắc, thiếu khả thi trong công tác quản lý chung cư, nhà cao tầng. Trong đó đề xuất những chế tài, nâng cao mức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư cho sử dụng công trình khi chưa được nghiệm thu về PCCC.

Các cơ quan, đơn vị liên quan cũng cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư lắp đặt bổ sung trụ nước chữa cháy trên tuyến ống cấp 3 hiện hữu theo dự án Quy hoạch ngành PCCC trên địa bàn TP đến năm 2025; định kỳ khảo sát tình hình sử dụng, kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ về kỹ thuật sử dụng điện an toàn cho người dân và doanh nghiệp.

UBND quận, huyện có trách nhiệm hướng dẫn những kiến thức cơ bản về phòng ngừa cháy, nổ và những kỹ năng, biện pháp cần thiết để chữa cháy, thoát nạn, cứu người trong cộng đồng dân cư; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ về PCCC cho lực lượng tại chỗ; duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng, lực lượng bảo vệ dân phố trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự và PCCC; kịp thời ngăn chặn những chủ đầu tư có dấu hiệu đưa công trình vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu về PCCC và hoàn công về xây dựng; lắp đặt bổ sung những trụ nước, bể dự trữ nước chữa cháy trong các khu dân cư...

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM xử lý nghiêm công trình đã sử dụng nhưng chưa nghiệm thu PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.