Thứ bảy, 20/04/2024 10:55 (GMT+7)

TP.HCM: Xót xa bữa cơm của đối tượng bảo trợ xã hội

Đỗ Thuận - Phan Hải -  Thứ năm, 24/10/2019 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ một miếng thịt, quả trứng hay vài lát dưa, khẩu phần ăn của các đối tượng tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội Tp.HCM khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Ăn chặn tiền của các đối tượng bảo trợ xã hội?

Trung tâm Hỗ trợ xã hội (thuộc Sở LĐ-TB&XH Tp.HCM, Trung tâm) có địa chỉ tại số 463 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM, chuyên tiếp nhận những đối tượng bảo trợ xã hội (đối tượng) bao gồm trẻ em lang thang cơ nhỡ, người già không nơi nương tựa… trên địa bàn Thành phố.

Mới đây, phản ánh với Môi trường & Đô thị điện tử, anh N.V.T. - nhân viên Trung tâm, đã nói lên những sự việc đau lòng tại đây. Theo anh T, hiện Trung tâm đang thuê một đơn vị bên ngoài lo khẩu phần ăn, cung cấp cho các đối tượng, tuy nhiên, việc cắt xén khẩu phần ăn diễn ra trong suốt thời gian dài nhưng không được lãnh đạo đơn vị này can thiệp, xử lý.

Việc cắt xén khẩu phần ăn tại Trung tâm diễn ra trong suốt thời gian dài

Theo đó, vào các bữa cơm hàng ngày, các đối tượng được nhân viên Trung tâm chia khẩu phần ăn chỉ có một miếng thịt, vài lát dưa muối, một quả trứng, hay có khi thay đổi bằng vài miếng đậu hũ, đi kèm canh cải, rau muống nấu không với nước lã…

Được biết, hàng tháng Trung tâm có trung bình khoảng 70-80 đối tượng. Trong khi đó, từ năm 2015, chế độ về những đối tượng xã hội đã được điều chỉnh theo nghị định 136, trợ cấp 810.000 đồng/tháng. Tại Trung tâm, khẩu phần ăn được tính theo ngày, khoảng 30.000 đ/ngày. Đây là chi phí đủ để các đối tượng xã hội có được bữa ăn không đến mức thiếu thốn như các khẩu phần ăn đơn vị này cung cấp.

Trước sự việc trên, nhiều nhân viên nơi đây nghi vấn, phải chăng lãnh đạo Trung tâm và một số người đã dùng thủ đoạn để “bớt xén” khẩu phần ăn của các đối tượng?

Lãnh đạo Trung tâm bưng bít thông tin

Đáng chú ý, khi nhân viên phát hiện vụ việc và trình báo lãnh đạo Trung tâm, thay vì kiểm tra, xử lý chấn chỉnh thì lãnh đạo đơn vị này lại lập biên bản, kỷ luật điều chuyển công việc người tố cáo; đồng thời, ngăn cấm các nhân viên đến chụp hình, quay phim tại khu vực chia cơm.

Anh T. cho biết, mặc dù bản thân chịu nhiều áp lực, bị các cán bộ lãnh đạo Trung tâm trù dập, chuyển công tác kể từ khi phản ánh vụ việc, nhưng vì quá xót xa trước tình cảnh của các đối tượng nên anh phải lên tiếng.

Xót xa bữa cơm của các đối tượng bảo trợ xã hội

“Chuyện khẩu phần ăn của các bệnh nhân, đối tượng nơi đây bị cắt xén xảy ra hàng ngày mà nhiều người không biết, hoặc họ cố tình nhắm mắt làm ngơ, bất chấp tất cả để ăn chặn và bỏ túi riêng”, anh T. bức xúc.

Liên quan đến vụ việc, PV Môi trường & Đô thị điện tử đã liên hệ làm việc với bà Võ Thị Thanh Kim, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội nhưng vị này không nghe máy.

Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng và Sở LĐ-TB&XH TP sớm vào cuộc, lý giải về suất cơm quá đạm bạc của các đối tượng, đồng thời xử lý các vi phạm (nếu có) tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xót xa bữa cơm của đối tượng bảo trợ xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ