Thứ bảy, 20/04/2024 00:31 (GMT+7)

TP.HCM tôn vinh 14 sáng kiến vì cộng đồng

MTĐT -  Thứ năm, 27/12/2018 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/12, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TP. HCM đã diễn ra lễ trao giải và tổng kết cuộc thi Sáng kiến cộng đồng 2018.

Đây là cuộc thi nhằm tìm ra và tôn vinh những sáng kiến góp phần tạo dựng môi trường sống, sinh hoạt, học tập tốt cho người dân TPHCM.

Sau 3 năm triển khai, cuộc thi đã tìm ra nhiều dự án do cộng đồng thực hiện, hay được thực hiện vì cộng đồng. Cuộc thi cũng đã phần nào giải quyết được câu chuyện những nghiên cứu đổi mới sáng tạo chưa ứng dụng vào thực tế đời sống.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là năm thứ ba liên tiếp, Giải thưởng này được tổ chức nhằm tôn vinh những sáng kiến góp phần tạo dựng môi trường sống, sinh hoạt, học tập của cộng đồng dân cư TP.  Hồ Chí Minh ngày một đổi mới, tốt đẹp hơn.

Giải thưởng năm nay hướng đến những sáng kiến có tính ứng dụng cao, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực. Các bài dự thi năm nay có rất nhiều sản phẩm, mô hình được khơi nguồn và phát triển từ những khó khăn trên thực tế như: Làm sao để các bài giảng mô phạm trở nên hấp dẫn hơn đối với học sinh; chế tạo xe chữa cháy mini chống giặc lửa trong những con hẻm nhỏ; sử dụng năng lượng tái chế, chế tạo ra áo chống nắng từ chất liệu tự nhiên; phát móc khoá có “danh bạ” khẩn cấp giúp người dân dễ dàng liên lạc với chính quyền; thiết kế robot đơn giản giúp đỡ từng nhóm người lao động trong các công việc cụ thể như: tỉa cây, bóc vỏ trứng, cho tôm ăn…

Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn. 

Đánh giá về cuộc thi, bà Lương Thị Bích Ngọc – Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Nhiều năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ là đơn vị luôn kiên trì, khuyến khích và muốn tôn vinh những cá nhân, tổ chức có sáng kiến đổi mới sáng tạo ngay trong các công việc, hoạt động hàng ngày. Vì thế, tôn chỉ của cuộc thi là tìm kiếm và tôn vinh những sáng kiến đến từ cộng đồng, hướng tới cộng đồng và phục vụ cộng đồng”.

Giải thưởng gồm: 2 Giải nhất mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, được trao cho Sáng kiến phục vụ cộng đồng xuất sắc và Tác phẩm báo chí ấn tượng nhất, 3 Giải nhì: Mỗi giải trị giá 3 triệu đồng, 3 Giải Ba: Mỗi giải trị giá 2 triệu đồng, 7 Giải khuyến khích: Mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tôn vinh 14 sáng kiến vì cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...