Thứ sáu, 29/03/2024 18:18 (GMT+7)

TP.HCM: Phạt người không đeo khẩu trang khi ngồi trước nhà

MTĐT -  Thứ năm, 09/04/2020 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 8/4, tổ kiểm tra liên ngành UBND phường 12, quận 10 (TP.HCM) đã rà soát nhiều tuyến đường, khu dân cư thuộc địa bàn để nhắc nhở, xử lý người dân tụ tập, không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Trên đường Sư Vạn Hạnh, tổ công tác nhắc nhở 20 tài xế xe ôm công nghệ tụ tập, đồng thời xử phạt 9 trường hợp không đeo khẩu trang (mỗi người 200.000 đồng).

Theo Zing, một số người ăn uống ở công viên, ngồi trước cửa nhà hay công ty không đeo khẩu trang... đều bị nhắc nhở, xử phạt. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên, đã phản ứng trước việc làm của cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND phường 12, quận 10, TP.HCM, cho biết trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng gặp rất nhiều trường hợp người lao động khó khăn, phải ăn uống nơi công cộng. Do nhắc nhở nhiều lần không được buộc lực lượng chức năng phải xử phạt để tạo tính răn đe.

"Đối với những trường hợp ngồi trước công ty, trước nhà hay ăn uống ở công viên thì đều sai quy định. Người dân khi ra đường là phải đeo khẩu trang, không thể nói ngộp thở để vi phạm.

Lực lượng chức năng xử phạt vì không đeo khẩu trang. Ảnh: Zing.

Trước đó, sáng 7/4, ở công viên 30/4 cạnh nhà thờ Đức Bà, lực lượng chức năng của UBND phường Bến Nghé (Q.1) đã lập biên bản phạt một số trường hợp không mang khẩu trang với lý do không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Cụ thể là hành vi không đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng. Các trường hợp bị lập biên bản phạt theo Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013.

Theo đại diện UBND phường Bến Nghé, hiện nay đã có quy định đi ra nơi công cộng bắt buộc đeo khẩu trang. Đồ ăn thì chỉ được mua đem về nhà dùng chứ không được ăn ở ngoài đường vì khả năng lây nhiễm cao, dù là một mình nhưng không đúng theo tinh thần của Chỉ thị 16.

Theo vị đại diện này, những ngày đầu thực hiện Chỉ thị, phường đi nhắc nhở chứ không phạt để người dân tạo thói quen, sau đó mới xử phạt và phát khẩu trang cho người chưa kịp trang bị, nhưng giờ khẩu trang cũng ít nên chưa đủ để tặng cho người bị phạt.

"Mục đích phạt là để tuyên truyền, để người dân bảo vệ cho bản thân họ. Quy định là ra khu vực công cộng thì buộc mang khẩu trang, các nhà hàng, quán xá bán mang đi là để mang về nhà ăn", vị này chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Phạt người không đeo khẩu trang khi ngồi trước nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới