Thứ năm, 28/03/2024 16:43 (GMT+7)

TP.HCM phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi

MTĐT -  Thứ sáu, 05/07/2019 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết quả mẫu xét nghiệm số lợn có triệu chứng điển hình của dịch tả lợn châu Phi tại 3 hộ chăn nuôi thuộc địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân là dương tính với virus bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Chiều 4/7, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, kết quả mẫu xét nghiệm số lợn có triệu chứng điển hình của dịch tả lợn châu Phi tại địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân là dương tính.

Trước đó, ngày 3/7, sau khi nhận thông tin một số con lợn ở 3 hộ chăn nuôi trên địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân có triệu chứng điển hình của bệnh dịch tả lợn châu Phi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP đã tiến hành lấy mẫu gửi Chi cục Thú y vùng 6 để xét nghiệm xác định nguyên nhân, đồng thời tiến hành tiêu hủy 122 con lợn nghi nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi để ngăn chặn việc lây lan.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y đang triển khai tiêu hủy đàn lợn ở hộ xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: Báo Tin Tức.

Trước đó, TP.HCM phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên vào ngày 10/6 tại phường Phú Hữu, Quận 9.

Tính đến ngày 3/7, trên địa bàn TP.HCM có 13 hộ chăn nuôi có lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi ở các huyện Bình Chánh, huyện  Củ Chi, quận 9 và quận 12 với tổng số đàn lợn bị tiêu hủy là 2.055 con. Hầu hết các trường hợp nhiễm dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn TP đều là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, sử dụng thức ăn thừa để nuôi lợn.

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP sẽ họp các cơ sở chăn nuôi giống, hộ chăn nuôi quy mô lớn để rà soát lại các biện pháp phòng chống dịch cũng như tuyên truyền khuyến khích hộ chăn nuôi tích cực chăm sóc lợn và thực hiện các biện pháp an toàn sinh học.

UBND TP cũng yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức quán triệt và xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện. Các đơn vị lưu ý xây dựng ngay phương án dựa trên các nội dung nêu trên để kịp thời xử lý. Đồng thời, tăng cường kiểm tra giám sát chặt chẽ tình hình chăn nuôi trên địa bàn. Tiếp tục tổ chức kiểm tra việc thực hiện các biện pháp an toàn sinh học, tiêu độc, sát trùng.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới