Thứ năm, 28/03/2024 16:04 (GMT+7)

TP.HCM làm chiến dịch truyền thông Ẩm thực về Bánh mì Sài Gòn

Thu Hiền -  Thứ ba, 24/03/2020 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì, doanh nhân, văn nghệ sỹ...

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của Bánh mì  Việt Nam - Bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24-31/3/2020.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động về chiến dịch truyền thông "Du lịch ẩm thực" Thành phố Hồ Chí Minh - Giai đoạn 1 "Bánh mì Sài Gòn."

Đây cũng là năm thứ 9, mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

Tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì, doanh nhân, văn nghệ sỹ...

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc "Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn."

Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24/3 trên nhiều kênh; trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Ca khúc "Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn" đồng thời cũng được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho các thuê bao điện thoại di động.

Mặt khác, trong ngày 24/3, hệ thống quán càphê thương hiệu Ông Bầu” sẽ tổ chức chương trình “mua càphê tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh.

Riêng tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như: khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… sẽ có chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì trong các buổi ăn sáng và có khu trưng bày, giới thiệu "Bánh mì Sài Gòn."

Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Bên cạnh đó, các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’Hen Niê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như facebook, instagram, youtube.

Đầu bếp Jack Lee – Giám khảo của Top Chef Việt Nam giới thiệu “bánh mì sốt gừng” – bánh mì giúp tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể với sự hỗ trợ thực hiện của Trung tâm Ngôi sao số - eStars và khách sạn Caravelle Sài Gòn. Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối…và các báo chí quốc tế đều chia sẻ thể hiện tình yêu với Bánh mì Việt Nam, Bánh mì Sài gòn.

Đặc biệt, ứng dụng GoViet và Now.vn của Foody triển khai chiến dịch “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn”. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập trong mùa dịch lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.

Cùng chiến dịch ý nghĩa này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với Bánh mì Sài Gòn cùng với thông điệp “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên trang cá nhân, tổ chức.

Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước, nhưng ngày nay, bánh mì lại trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn- Thành phố Hồ Chí Minh trong lòng người dân và du khách quốc tế.

Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với những món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn – đó là tính cách cởi mở, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại.

Đồng thời, người Sài Gòn bằng sự sáng tạo, tinh tế, đã làm cho bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn.

Bánh mì Sài Gòn cũng như tính cách của người Sài Gòn hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chia sẻ: Thưởng thức Bánh mì như thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến, bằng sự sáng tạo, như một nhạc trưởng chế biến ra những bánh mì khác nhau, đó là nghệ thuật.

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, các sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến Sài Gòn.

Hiện nay, nhiều thương hiệu bánh mì ở Sài Gòn, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thử khi đến Sài Gòn. Bánh mì cũng đã được CNN bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM làm chiến dịch truyền thông Ẩm thực về Bánh mì Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới