Thứ sáu, 29/03/2024 15:31 (GMT+7)

TP.HCM dựa vào chỉ số hài lòng để chi thu nhập tăng thêm

MTĐT -  Thứ năm, 18/07/2019 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắt đầu từ quý 3, TP.HCM sẽ áp dụng chi thu nhập tăng cho cán bộ, công chức dựa trên chỉ số số hài lòng của người dân và gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết, đây là quy định mới được sửa đổi, bổ sung quyết định số 4631/QĐ-UBND quy định về đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

TP Hồ Chí Minh áp dụng cơ chế đặc thù để tăng thu nhập cho cán bộ, công chức làm việc hết mình cho thành phố.

Theo ông Phong, cách tính chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức TP Hồ Chí Minh trong quý 2 vẫn theo quy định cũ. Cách tính mới sẽ được áp dụng cho quý 3 năm 2019 trở đi.

Trước đó, theo đề nghị của Thành ủy và HĐND TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hồ Chí Minh có kế hoạch chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức từ quý 2 năm 2019 theo khung đánh giá mới.

Tuy nhiên, sau khi có ý kiến tham mưu của Sở Tư pháp, UBND TP Hồ Chí Minh quyết định việc chi trả thu nhập tăng thêm theo cách đánh giá, phân loại mới sẽ được áp dụng vào quý 3.

"Khi áp dụng cách đánh giá, phân loại mới sẽ giúp đánh giá đúng người, đúng việc và xác thực hơn, vì chỉ số đánh giá cán bộ, công chức này dựa trên chỉ số đánh giá sự hài lòng của người dân", ông Phong cho biết thêm.

Năm 2018, HĐND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Nghị quyết 03/2018 về quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập.

Nghị quyết này được thực hiện dựa trên tinh thần của Nghị quyết 54 mà Quốc hội đã ban hành về cơ chế, chính sách đặc thù cho TP Hồ Chí Minh. Sau đó UBND TP Hồ Chí Minh cũng ban hành Quyết định 4631/QĐ-UBND quy định việc đánh giá, phân loại cán bộ công chức làm cơ sở cho việc chi trả.

Ngày 8/4, HĐND TP Hồ Chí Minh đã thảo luận việc sửa đổi Nghị quyết 03 theo hướng bổ sung đối tượng được hưởng. Dù vậy, sau khi thảo luận các đại biểu đã quyết định không thông qua việc sửa đổi, lý do là việc chi ngân sách phải được phân bổ ngay từ đầu năm.

Theo Nghị quyết 03, năm 2018 cán bộ đánh giá xuất sắc được tăng tối đa là 0,6 lần mức chi đang thực hiện. Con số này lần lượt là 1,2 và 1,8 vào năm 2019 và 2020. Hiện số lượng công chức tại TP Hồ Chí Minh là 11.645 người, viên chức là 122.157 người và cán bộ không chuyên trách xã, phường, thị trấn khoảng 6.440 người. Năm 2018 TP Hồ Chí Minh đã chi hơn 3.200 tỷ thu nhập tăng thêm, và dự kiến sẽ tăng lên hơn 7.200 tỷ trong năm 2019.

Theo Báo Tin Tức

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM dựa vào chỉ số hài lòng để chi thu nhập tăng thêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.