Thứ sáu, 26/04/2024 13:37 (GMT+7)

Tp.HCM: Chợ tự phát vẫn tấp nập!

Lê Năng - Phan Hải -  Thứ hai, 06/04/2020 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp lệnh cấm, nhiều khu chợ tự phát trên địa bàn Tp.HCM vẫn ngang nhiên họp chợ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh đang có chiều hướng gia tăng, vừa qua, Chính phủ đã có chỉ đạo về việc cách ly toàn xã hội, cấm tụ tập đông người ngoại trừ các điểm cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết và ngân hàng, cơ quan làm việc nhà nước… Tuy nhiên, do ý thức chấp hành của nhiều cá nhân chưa cao và chính quyền địa phương còn lỏng lẻo trong việc kiểm soát nên nhiều khu chợ tự phát vẫn ngang nhiên mua bán tấp nập.

Theo ghi nhận của PV, trên các tuyến đường như Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12), đường Nguyễn Văn Công (phường 3, quận Gò Vấp), đường Phạm Văn Bạch (phường 12, quận Gò Vấp)… vẫn tồn tại những khu chợ tự phát, tập trung đông người mua bán, họp chợ từ lúc sáng sớm và đến tối mịt. Đây cũng là những địa điểm mà báo chí nhiều lần nhắc đến về tình trạng chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường. Thành phố cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo về việc nghiêm cấm họp chợ tự phát gây mất trật tự an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường…, nhưng đến nay, tình trạng trên vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Trong khi cả nước đang gồng mình, đồng tâm hiệp lực cùng cố gắng đẩy lùi dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ thì việc các nhóm chợ tự phát tập trung đông người như vậy rất đáng bị lên án. Việc mua bán ở những khu chợ này tất nhiên không đảm bảo các tiêu chuẩn về phòng chống dịch bệnh mà Nhà nước đã đề ra. Chưa kể việc tụ tập đông người, không giữ khoảng cách cần thiết, môi trường ẩm ướt dễ lây nhiễm, lại không trang bị đầy đủ vật dụng ngăn ngừa virus… càng nguy hiểm, dễ lây lan dịch bệnh nhiều hơn nữa.

Chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm những điểm họp chợ tự phát nêu trên để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và gìn giữ vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị được tốt hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi nhận được:

Đường Nguyễn Văn Quá đông nghẹt người mua bán vào mỗi buổi chiều.

Mặc dù chính quyền địa phương đã gắn bảng cấm tụ tập, bán hàng rong nhưng người dân vẫn bất chấp, bày bán đủ loại hàng hóa, thực phẩm.

Người mua kẻ bán ngang nhiên tụ tập đông người giữa dịch bệnh.

Bỏ ngoài tai lệnh cấm của Chính phủ, nhiều người vẫn thản nhiên tụ tập ở những khu chợ tự phát.

Hàng hóa được bày bán ngay giữa lòng đường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Nhiều khu chợ vẫn tấp nập buôn bán.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Chợ tự phát vẫn tấp nập!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.