Thứ bảy, 20/04/2024 02:53 (GMT+7)

TP.HCM chấn chỉnh, khắc phục thiếu sót trong công tác tiếp công dân

MTĐT -  Thứ hai, 23/09/2019 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, UBND TP vừa yêu cầu các sở-ngành, UBND 24 quận - huyện chấn chỉnh, khắc phục các sai phạm, thiếu sót trong công tác tiếp công dân.

Theo đó, lãnh đạo các sở - ngành, UBND các quận - huyện trên địa bàn cần phải thực hiện tiếp công dân định kỳ hàng tháng; tăng cường tiếp xúc, đối thoại, xem xét giải quyết kịp thời vụ việc phát sinh từ cơ sở, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp; thực hiện tốt các kết luận, chỉ đạo của UBND TP trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra trách nhiệm Thủ trưởng, qua đó kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh công tác tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc; quán triệt việc chấp hành nghiêm, đúng thời hạn kết luận tiếp công dân của người đứng đầu, làm cơ sở trả lời cho công dân.

Chủ tịch UBND quận - huyện cần chỉ đạo Ban Tiếp công dân các quận - huyện chủ động phối hợp với các phòng, ban cùng cấp tham mưu các vụ việc để Chủ tịch UBND quận - huyện trực tiếp tiếp công dân định kỳ đảm bảo số ngày tiếp công dân theo quy định; thực hiện nghiêm công tác báo cáo định kỳ… 

Trước đó, vào 8/2019, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có kết luận về vấn đề này, sau khi Thanh tra TP báo cáo thanh tra trực tiếp trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân tại Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND các quận - huyện: 1, 3, 11, Tân Bình, Bình Chánh, Củ Chi và Cần Giờ.

Chủ tịch UBND TP.HCM đã yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì chưa kịp thời triển khai công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trong thời gian từ năm 2015-2018; thiếu đôn đốc, nhắc nhở các phòng, ban chậm thực hiện kết luận tiếp công dân; thông báo kết luận sau khi tiếp công dân chưa nêu rõ thời hạn trả lời cho công dân.

Ngoài ra, còn yêu cầu 7 quận, huyện gồm các quận 1, 3, 11, Tân Bình, Bình Chánh, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ kiểm điểm trong việc tiếp công dân, chỉ đạo và đôn đốc các đơn vị trực thuộc trong việc tiếp công dân… 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM chấn chỉnh, khắc phục thiếu sót trong công tác tiếp công dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...