Thứ sáu, 26/04/2024 04:28 (GMT+7)

TP. Pleiku: Nâng cấp vỉa hè, bức tử cây xanh!

NGUYỄN GIÁC -  Thứ tư, 06/05/2020 22:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Pleiku (Gia Lai) được nâng cấp, tạo ra diện mạo mới. Tuy nhiên, những hàng cây to lớn, xinh đẹp lại bị băm nát bộ rễ để chèn đá, làm bồn hoa.

Nhiều ngày qua, đường Lý Tự Trọng đoạn giáp khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết được thi công làm lại toàn bộ vỉa hè. Việc làm này được người dân đồng tình và chung tay đóng góp kinh phí để tuyến đường thêm đẹp.

Nhưng điều khó hiểu và khiến người dân nơi đây lấy làm tiếc khi hàng chục cây Sao Xanh to lớn nằm dọc 2 bên đường này bị băm nát phần rễ ngang để lắp 4 thanh đá tạo thành hộp vuông phục vụ cho việc trồng hoa trang trí.

Bộ rễ ngang của cây Sao Xanh bị băm nát để lắp đá làm bồn hoa.

Qua ghi nhận, bộ phận rễ ngang của cây Sao Xanh buộc phải chặt bỏ để không ảnh hưởng đến phần đá hộp đã được cắt theo đúng thiết kế.

Nhiều người dân chứng kiến đã bức xúc nói: việc chặt bỏ bộ rễ ngang dưới gốc cây như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến sức sống và độ bền vững của cây. Khi gặp mưa bão thì cây dễ ngã đổ ra đường, nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Rễ cây bị chặt sẽ ảnh hưởng đến sinh trưởng và sức chống chịu của cây trong mùa mưa bão.

“Những cây xanh này, phần ngọn thì bị cưa chặt không theo một hình dáng nào để không ảnh hưởng đến đường điện. Nay gốc cây lại bị băm nát để  làm bồn hoa. Việc làm này không khác nào bức tử hàng cây”, một người dân sinh sống trong khu vực, nói.

Hàng cây Sao Xanh to đẹp trên đường Lý Tự Trọng (TP. Pleiku) nhiều cây bị gọt phần ngọn, gốc thì bị băm nát.

Để những hàng cây xanh tốt, bền vững và thoát cảnh bị băm, chặt. Đề nghị UBND TP Pleiku sớm đưa ra hướng xử lý tốt nhất cho những hàng cây khi thi công những tuyến đường khác.

Bạn đang đọc bài viết TP. Pleiku: Nâng cấp vỉa hè, bức tử cây xanh!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.