Thứ năm, 28/03/2024 16:08 (GMT+7)

TP. HCM mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sỹ

THIÊN KIM -  Thứ bảy, 13/07/2019 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 12/7, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM đã tiếp ông Guy Parmelin, Bộ trưởng phụ trách Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Thụy Sỹ cùng Đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ: “TP. HCM đánh giá cao kinh nghiệm và chất lượng của Thụy Sỹ trong phát triển sáng tạo, cải thiện môi trường và mong muốn nhận được sự hợp tác từ các doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực này. Đồng thời, gửi lời cảm ơn Chính phủ Thụy Sỹ đã ủng hộ Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021”.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng tin tưởng rằng chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Thụy Sỹ do Bộ trưởng Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Thụy Sỹ tại TP. HCM nhân dịp đoàn thăm và làm việc tại Việt Nam lần này sẽ tạo đà thuận lợi cho quá trình kết nối, xúc tiến hợp tác giữa Thành phố và Thụy Sỹ Chính quyền thành phố cam kết sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp Thụy Sĩ trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Thành Phong (phải) tiếp ông Guy Parmelin, Bộ trưởng Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Liên bang Thụy Sỹ.
Toàn cảnh buổi làm việc tại trụ sở của Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Bộ trưởng phụ trách Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Thụy Sỹ Guy Parmelin cùng Đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trước đó.

Ngoài việc cảm ơn lãnh đạo Thành phố đã dành thời gian tiếp đón đoàn, ông Guy Parmelin đánh giá cao vai trò, vị trí quan trọng của TP. HCM, Bộ trưởng Bộ trưởng Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Thụy Sỹ cho rằng những thách thức mà TP. HCM đang gặp phải trong quá trình phát triển như giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, giao thông đô thị… cũng là vấn đề Thụy Sỹ đã đối mặt. Nên Thụy Sỹ mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác cùng TP. HCM trong việc giải quyết những vấn đề này. Bên cạnh đó, Thụy Sỹ sẵn sàng kết nối với các cơ quan chức năng của thành phố để xúc tiến quá trình nghiên cứu, phát triển sự hợp tác nhằm mang lại lợi ích chung cho doanh nghiệp và người dân giữa hai bên.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới