Thứ bảy, 20/04/2024 05:11 (GMT+7)

TP HCM: Chen lấn mua vé xe đi nghỉ lễ 30/4 và 1/5

MTĐT -  Chủ nhật, 29/04/2018 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại 2 bến xe liên tỉnh lớn nhất TP HCM là Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây sáng 29/4 vẫn chật kín người tới mua vé đi nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Nhiều nhà xe đã “cháy vé”.

Từ sáng sớm 29/4, Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây đã chật kín người tới mua vé đi nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Cho đến trưa cùng ngày, dòng người vẫn liên tục dồn về đây.

Đông nghẹt người tại Bến xe Miền Đông sáng 29/4.

Theo ghi nhận tại Bến xe Miền Đông, nhiều chặng ngắn, doanh nghiệp tự bán vé từ TP HCM tới một số địa điểm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Rang... Một số nhà xe đã đóng quầy do hết vé, trong khi nhiều nhà xe khác cho biết đang tăng cường xe.

Một số quầy vé ở Bến xe Miền Đông đã thông báo hết vé, đóng quầy.

Tại khu vực bán vé ủy thác của Bến xe Miền Đông, tuyến từ TP HCM tới Bà Rịa - Vũng Tàu, khách phải đứng xếp dài chờ mua. Lực lượng bảo vệ của bến xe phải túc trực tại khu vực này để giữ an ninh trật tự và hướng dẫn khách. 

"Tôi cùng gia đình tới mua vé đi Vũng Tàu của nhà xe Toàn Thắng nhưng nhân viên thông báo phải tới đầu giờ chiều mới có vé nên đành xếp hàng chờ mua ở quầy khác" - chị Thanh (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết.

Khách chen lấn, xếp hàng chờ mua vé về Vũng Tàu tại Bến xe Miền Đông sáng 29/4.

Theo ghi nhận, lượng khách tới Bến xe Miền Đông chủ yếu chỉ mua vé đi những khu vực gần TP HCM; còn những chặng dài về miền Trung, miền Bắc thì chỉ lác đác vài người mua. Một số người tuy không mua được vé theo đúng nhu cầu nhưng do đi chặng gần, thời gian ngắn nên họ cho biết không quá vất vả khi phải chuyển qua các xe có chất lượng thấp hơn so với dự định trước đó.

Khu vực bán vé ủy thác ở Bến xe Miền Đông, từ sáng sớm 29-4 hành khách đã phải xếp hàng chờ mua vé

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Tây, dòng người cũng liên tục dồn tới mua vé đi nghỉ lễ từ sáng sớm cùng ngày. Tại bến xe này, tình hình khá căng thẳng với những tuyến đường dài đi Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Cà Mau... 

Nhiều hành khách sau khi xếp hàng tới lượt thì không mua được vé hoặc có vé nhưng không đúng nhu cầu. "Tôi mua được vé về Cần Thơ nhưng phải đến 18 giờ mới có xe, coi như mất cả ngày này chờ đợi, nhưng có vé là tốt rồi" - anh Giang (quê Cà Mau) chia sẻ.

Chen lấn, xếp hàng chờ mua vé ở Bến xe Miền Tây

Tại Bến xe Miền Tây, lực lượng bảo vệ phải túc trực điều tiết trong khu vực bến, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng địa phương phân làn giao thông bên ngoài để tránh xảy ra ùn tắc. 

Xe cộ rồng rắn di chuyển trên Quốc lộ 1, hướng về các tỉnh, thành miền Tây.

Trong khi đó, ghi nhận trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP HCM vào sáng cùng ngày cho thấy mật độ phương tiện cũng tăng cao do người dân đổ dồn đi nghỉ lễ. Căng thẳng nhất là trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Quốc lộ 1 tại cửa ngõ phía Tây TP HCM và khu vực qua phà Cát Lái (phía quận 2), lượng xe tăng cao khiến nhiều đoạn bị ùn ứ cục bộ. Trên nhiều tuyến đường, các gia đình bồng bế theo con nhỏ, lỉnh kỉnh đồ đạc chạy xe máy về quê và do đường kẹt, thời tiết oi bức khiến họ mệt mỏi, bơ phờ.

Theo Người lao động

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Chen lấn mua vé xe đi nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...