Thứ sáu, 29/03/2024 11:33 (GMT+7)

Tỉnh ủy Gia Lai đánh giá cao vai trò báo chí trong tuyên truyền

DIỆP HOÀNG -  Thứ tư, 23/01/2019 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Tỉnh ủy Gia Lai và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên truyền, định hướng báo chí, dư luận xã hội tháng 1/2019.

Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Dương Văn Trang chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có các lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan; các cơ quan, văn phòng, phóng viên thường trú của các báo, đài Trung ương, địa phương.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo đã thông tin về kết quả công tác tuyên truyền, báo chí năm 2018 và định hướng hoạt động công tác tuyên truyền, báo chí năm 2019. Năm qua, các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh cùng với các ngành chức năng triển khai công tác tuyên truyền rất hiệu quả về các sự kiện, thành tựu của tỉnh. Bên cạnh đó, báo chí cũng phản ánh nhiều vấn đề, sự kiện và những bức xúc của nhân dân về việc các tổ chức, cá nhân trong việc phân lô, tách thửa đất có sự tiếp tay, móc nối của không ít cán bộ lãnh đạo; những tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên rừng; tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại một số địa phương gây thất thoát tài nguyên khoáng sản; tình trạng mưa kéo dài khiến phần lớn diện tích hồ tiêu đồng loạt chết vì bị úng nước.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Dương Văn Trang - Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai đã đề nghị các đại biểu mạnh dạn nêu ý kiến, quan điểm về công tác tuyên truyền, định hướng báo chí, dư luận xã hội. Hầu hết ý kiến của các đại diện cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh xoay quanh quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, các vấn đề về tuyên truyền hiệu quả…

Nhà báo Nguyễn Tâm (Trưởng VPĐD Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử khu vực Tây Nguyên) phát biểu: Ngày 16/8/2016, Sở TT&TT tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 699/STTTT-TTBCXB về việc chấn chỉnh một số hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Gia Lai quy định thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương và người phát ngôn là người đại diện cho cơ quan, đơn vị, địa phương đó phát biểu với báo chí.

Khi phóng viên báo chí đến liên hệ làm việc, thu thập thông tin, viết tin, bài cho báo chí, các cơ quan, đơn vị cần yêu cầu phóng viên đó xuất trình một trong các giấy tờ sau: Thẻ nhà báo còn thời hạn; Giấy giới thiệu của cơ quan báo chí do Tổng biên tập (hay Phó Tổng biên tập), thủ trưởng cơ quan báo chí ký, đóng dấu”. Tuy nhiên, thời gian qua, có nhiều nhà báo, phóng viên gặp khó khăn khi tác nghiệp tại một số cơ quan nhà nước vì không gặp được người phát ngôn theo quy định, mà chỉ gặp và làm việc được với cấp dưới, nên việc tiếp cận thông tin của phóng viên gặp nhiều khó khăn, đề nghị Tỉnh ủy và các sở, ngành có liên quan chấn chỉnh các cơ quan, sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, thực hiện đúng quy định tại Văn bản số 306/STTTT-TTBCXB ngày 20/4/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn một số nội dung thực hiện Nghị định 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ...

Kết luận hội nghị, ông Dương Văn Trang - Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan báo chí đóng chân trên địa bàn, các phóng viên thường trú, trong năm 2018 đã tích cực tuyên truyền những mặt tốt cũng như đã phản ánh những mặt trái, tiêu cực tại địa phương để lãnh đạo tỉnh nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Dương Văn Trang đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2018 và những hạn chế, tồn tại cần khắc phục.

Ông Dương Văn Trang - Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu tại Hội nghị.

Đối với những vấn đề đại diện tham dự Hội nghị ý kiến, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, người phát ngôn và phóng viên cần cải thiện mối quan hệ, gần gũi hơn thì sẽ khắc phục được tình trạng “ngại” cung cấp thông tin với báo chí. Thực hiện nhiệm vụ năm 2019, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cá nhân, cơ sở, ban nghành tích cực tuyên truyền về đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước cho hơn 1,4 triệu dân của tỉnh. Báo chí cần tuyên truyền các mặt tích cực, tạo bức phá cho địa phương, viết nhiều hơn nữa gương tốt việc tốt và những vấn đề tiêu cực trong xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh ủy Gia Lai đánh giá cao vai trò báo chí trong tuyên truyền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.