Thứ tư, 17/04/2024 01:26 (GMT+7)

Tình người giữa “bão dịch” Corona

MTĐT -  Thứ năm, 06/02/2020 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi rất nhiều nơi đang lợi dụng sự lây lan của virus corona để bán khẩu trang với giá cắt cổ thì ở đâu đó xung quanh ta vẫn còn rất nhiều nghĩa tình ấm áp.

Theo TXVN đưa tin, ngày 6/2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, số trường hợp nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) ở Trung Quốc đã lên con số 28.018, với 3.694 ca nhiễm mới.

Báo cáo cũng cho biết, trong ngày 5/2, đã có 73 ca tử vong mới do dịch nCoV – trong đó có 70 ca tại tỉnh Hồ Bắc, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh này – và 3 ca còn lại ở các địa phương khác.

Tổng số người tử vong là 564, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 562, Philippine 1 và Hong Kong (Trung Quốc) 1.

Số ca tử vong trong ngày 5/2 tại tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch bệnh - cao hơn ngày 4/2 nhưng giảm nhẹ về số ca nhiễm mới. Cơ quan y tế Hồ Bắc cũng xác nhận có 14.314 trường hợp đang trong quá trình điều trị, trong đó có 2.328 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Ngoài 70 người tử vong ở Hồ Bắc, có thêm ba trường hợp thiệt mạng ở các tỉnh thành khác của Trung Quốc.

Những hình ảnh đẹp được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Đôi bạn trẻ biến hoạt động tặng khẩu trang trở thành một kỷ niệm ý nghĩa cho bộ ảnh cưới của mình.

Còn tại Việt Nam, tính đến 8h sáng nay đã có 10 ca dương tính với chủng mới của vi-rút corona (2019-nCoV), gồm 5 ca ở Vĩnh Phúc, 3 ca ở TP.HCM, 1 ở Thanh Hóa và 1 ở Khánh Hòa và chưa ghi nhận tình trạng nào tử vong, đã có 4 trường hợp đã chữa khỏi và được xuất viện. 

Trong khi mà cả xã hội đang gồng mình phòng chống, tìm mọi biện pháp chiến thắng đại dịch... , thì một bộ phận không nhỏ “gian thương” đã liên minh găm hàng, làm làm giá khẩu trang, đầu cơ trục lợi trên những đồng tiền xương máu đồng bào, đồng loại, khiến xã hội càng thêm điêu đứng. 

Cũng giữa cái thời “bão giá” khẩu trang thì đâu đó những hành động đẹp vẫn được lan tỏa như phát khẩu trang miễn phí nhiều cơ quan, tổ chức.

Dễ thấy, tại ngã 5 Ô Chợ Dừa - Xã Đàn - Tôn Đức Thắng, Đoàn thanh niên Đội Cảnh sát giao thông số 3 đã tổ chức bàn phát khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông tại các vị trí thuận lợi không gây ùn tắc giao thông.

Ngay tại các bến xe, nơi tập trung đông người như Kim Mã, Yên Nghĩa… Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã phối hợp với Công ty VIC Pharma triển khai hoạt động phát miễn phí khẩu trang cho hành khách đi xe buýt… 

Tối ngày 3/2, các thành viên của Trung tâm Công tác xã hội Thành đoàn TP Hồ Chí Minh trao tặng hơn 3.000 chiếc khẩu trang y tế cho công nhân vệ sinh, xe ôm, bán hàng rong, người lang thang tại khu vực chợ Tân Định và đường Phan Đăng Lưu.

Ngày 4/2, tại công viên Cầu Giấy, Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng đã phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế cho công nhân vệ sinh môi trường và người dân.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế cho công nhân vệ sinh môi trường và người dân phòng dịch virut corona..

Và ngay cả những cậu bé cũng dùng hết số tiền lì xì mà mình có được để mua khẩu trang tặng miễn phí cho người dân như: Cậu bé Andy Đào Nguyên (12 tuổi) ở TP Hồ Chí Minh đã đưa toàn bộ số tiền lì xì Tết là 10 triệu đồng cho mẹ để mua khẩu trang phát tặng người đi đường....

Bé Andy Đào Nguyên bỏ tiền lì xì cùng mẹ phát khẩu trang miễn phí.

Ngày hôm qua (5/2), cháu bé Nguyễn Ngọc Trinh (9 tuổi), là học sinh lớp 401 Trường Đoàn Thị Điểm, ở phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã dành toàn bộ số tiền được mừng tuổi dịp Tết vừa qua là 3.180.000 đồng gửi Thành đoàn Hà Nội để mua khẩu trang, nước rửa tay tặng mọi người phòng chống dịch bệnh.

Còn nữa, và nhiều nữa những hành động đẹp tương tự. Đó là những điều tử tế. Đó là những tấm lòng thể hiện tình dân tộc, tình đồng bào của người Việt “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng”.

Bạn đang đọc bài viết Tình người giữa “bão dịch” Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.