Thứ năm, 28/03/2024 23:59 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 12/9/2018

MTĐT -  Thứ tư, 12/09/2018 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 11/9/2018, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 11/9 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh Asocio 2018 sắp diễn ra tại Hà Nội

Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh Asocio 2018 – Hà Nội do UBND TP Hà Nội, tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á – châu Đại Dương (Asocio) và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) phối hợp tổ chức.

Có khoảng 8 triệu dân, mật độ dân số tương đương một siêu đô thị, việc xây dựng hệ thống giao thông thông minh với Hà Nội ngày càng trở nên cấp thiết - Ảnh: Minh Châu

Dự kiến, 600 đại biểu là lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các bộ, ngành, lãnh đạo thành phố Hà Nội, các thành phố khác tại Việt Nam và châu Á; lãnh đạo các doanh nghiệp chủ chốt trong các ngành như điện, nước, giao thông, môi trường, ngân hàng, tài chính, y tế…; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam và thế giới sẽ tham dự Hội nghị.

Theo Ban tổ chức, ngay trong phiên khai mạc vào sáng 18/9 sẽ có các báo cáo đáng chú ý như: công nghệ mới cho thành phố thông minh hơn của Google; Xu hướng các thành phố thông minh trên thế giới của Gartner…

Hội nghị dành thời gian bàn thảo các chuyên đề cụ thể như chính quyền số và chiến lược xây dựng thành phố thông minh; thành phố thông minh hơn với ít giao dịch tiền mặt hơn; hạ tầng, nền tảng - cơ sở quan trọng cho các thành phố thông minh; dữ liệu định hướng: thu thập, phân tích dữ liệu và lập kế hoạch cho các thành phố…

Hội nghị cũng là cơ hội để tiếp thu ý kiến của các nhà quản lý, các chuyên gia công nghệ về chiến lược, giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị thông minh dựa trên nền tảng công nghệ mới; thảo luận và đề xuất các giải pháp giúp xây dựng, phát triển đô thị thông minh cho Hà Nội và các thành phố khác tại Việt Nam, giải quyết các vấn đề cấp bách đang được thành phố quan tâm như: quản lý giao thông, đô thị, an ninh trật tự, môi trường,…

Ngoài hoạt động chính thức, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO 2018 - Hà Nội còn có các hoạt động bên lề như: triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp cho thành phố thông minh; giao thương giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam và quốc tế; gặp gỡ giữa doanh nghiệp Hà Nội và các doanh nghiệp đến từ các quốc gia, nền kinh tế thành viên ASOCIO và thế giới đến dự hội nghị...

Hà Nội triển khai phương án ứng phó bão số 5

Báo Hà Nội mới đưa tin, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hồi 10h sáng nay (12-9), bão số 5 cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 470km về phía Đông; sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. 

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 10h ngày 13-9, tâm bão nằm trên khu vực phía Đông bán đảo Lôi Châu, cách TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) khoảng 270km và cách TP Hải Phòng khoảng 330km về phía Đông Đông Nam; sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Thời gian tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi khoảng 20km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó đi vào khu vực đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định và suy yếu thành vùng áp thấp… Ngoài ra, trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương, hiện nay, siêu bão Mangkhut vẫn duy trì sức gió cấp 17 và tiếp tục di chuyển về khu vực Bắc Biển Đông trong khoảng 3 ngày tới…

Ứng phó với bão số 5, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa có Công điện 09/CĐ-BCH yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp thủy lợi, thoát nước, công viên cây xanh tăng cường thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa để chủ động phòng tránh; kiểm tra và có các biện pháp bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân ở những vùng trũng thấp có khả năng úng ngập, vùng có nguy cơ sạt lở; sẵn sàng triển khai biện pháp tiêu thoát úng ngập đô thị, bảo vệ lúa và hoa màu, bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, kịp thời giải tỏa cây đổ…

Hà Nội xây tuyến đường dài 25km từ Miếu Môn – Hương Sơn

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4772/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường trục phát triển kinh tế Miếu Môn-Hương Sơn, tỷ lệ 1/500 tại huyện Mỹ Đức.
Theo phê duyệt, tuyến đường là một phần của đường trục nối Chúc Sơn-Miếu Môn-Hương Sơn được xác định phù hợp với quy hoạch giao thông Vận tải Thủ đô Hà Nội, đi qua địa bàn các xã: Đồng Tâm, Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn, Họp Tiến, Hợp Thanh, An Tiến, Hùng Tiến, Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Tổng chiều dài tuyến khoảng 25km.

Ảnh minh họa.

Điểm đầu tuyến tại nút giao với tỉnh lộ 429 thuộc địa phận xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Điểm cuối tuyến tại nút giao với tỉnh lộ 419 thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. 
Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang 27m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, được xác định phù hợp theo quy hoạch giao thông Vận tải Thủ đô Hà Nội.
Để xây dựng tuyến đường, UBND TP.Hà Nội giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc xác nhận hồ sơ chỉ giới đường đỏ phù hợp với nội dung quyết định này; chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt. 
Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Chủ tịch UBND các xã: Đồng Tâm, Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn, Hợp Tiến, Hợp Thanh, An Tiến, Hùng Tiến, Hương Sơn có tuyến đường đi qua chịu trách nhiệm tổ chức quản lý chỉ giới đường đỏ, quản lý việc xây dựng các công trình dọc theo tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ được duyệt và hành lang an toàn đường bộ theo quy định, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Hà Nội vẫn đủ vắc xin Quinvaxem, phụ huynh không nên lo lắng

Mới đây, nhiều phụ huynh tại TP.HCM đưa con đi tiêm phòng theo đúng lịch tiêm chủng mở rộng vắc xin 5in1 Quinvaxem tại trạm y tế phường Tăng Nhơn Phú nhưng nhận được thông báo đã hết loại vắc xin này.

Tại trạm y tế phường có dán thông báo: “Tháng 9, trung tâm y tế dự phòng quận 9 hết vắc xin Quinvaxem cho trẻ 2 đến 9 tháng. Khi nào có vắc xin, trạm y tế sẽ thông báo sau” – trích từ nội dung thông báo từ trạm y tế phường Tăng Nhơn Phú.

Trả lời trên báo chí, lãnh đạo Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cho hay, không chỉ ở thành phố mà các tỉnh thành khác cũng đã hết loại vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem, thậm chí nhiều tỉnh hết từ 2 tháng trước.

Thông tin thiếu vắc xin 5in1 Quinvaxem tại thành phố Hồ Chí Minh khiến cho không ít phụ huynh có con em trong độ tuổi tiêm chủng rất lo lắng. Thậm chí một số phụ huynh tại Hà Nội cũng tỏ ra rất lo ngại nếu Hà Nội cũng thiếu vắc xin như TP.HCM.

Do nhà sản xuất vắc xin 5in1 Quinvaxem ngừng sản xuất và cung ứng, Bộ Y tế đã chọn vắc xin ComBE Five để thay thế, ảnh minh họa.

TS.BS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội khẳng định hiện tại Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội vẫn còn vắc xin 5in1 Quinvaxem đủ để tiêm cho trẻ. Tuần vừa rồi Hà Nội vẫn tổ chức tiêm chủng vắc xin 5in1 Quinvaxem bình thường cho trẻ.

Vắc xin 5in1 Quinvaxem được tiêm cho trẻ em lúc 2, 3, 4 tháng tuổi, ngăn ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib.

“Việc tiêm vắc xin 5in1 Quinvaxem đến bao giờ sẽ còn phụ thuộc vào nguồn cấp từ Trung ương, do vắc xin nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia”, ông Cảm nói.

Ông Cảm cho hay hiện nay vắc xin 5in1 Quinvaxem tại Hà Nội vẫn còn, vì vậy người dân nên đưa con đi tiêm chủng bình thường. Trường hợp có vắc xin thay thế, Trung tâm y tế dự phòng sẽ phối hợp với từng trạm y tế để thông báo với người dân.

Giữ nguyên mức án trong vụ cháy quán karaoke khiến 13 người thiệt mạng

Tin tức trên An ninh Thủ đô, Sau phiên tòa bị hoãn hồi đầu tháng 8-2018, ngày 12-9, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo trong vụ cháy quán karaoke, khiến 13 người thiệt mạng.

Quán Karaoke 68 phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Phiên tòa phúc thẩm được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo và kháng cáo đề nghị hủy án sơ thẩm của đại diện các bị hại với lý do vụ án bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, sau nửa ngày xem xét kháng cáo của các bên, HĐXX phúc thẩm quyết định giữ nguyên các mức án tại bản án sơ thẩm TAND TP Hà Nội.

Cụ thể, bị cáo Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú ở phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội – chủ quán karaoke 68 phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) bị tuyên phạt 9 năm tù về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Cùng tội danh trên, Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, ở xã Nghĩa Mai, Nghĩa Đàn, Nghệ An và Lê Thị Thì (tức Lê Thị Thanh, SN 1962, trú ở phường Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đều bị áp dụng mức án 7 năm tù.

Ngoài mức án phạt tù nêu trên, nữ chủ quán karaoke Nguyễn Diệu Linh và đồng phạm còn bị tuyên buộc phải bồi thường thiệt hại về tính mạng cho thân nhân của 13 người xấu số trong vụ án. Đối với thiệt hại tài sản của các hộ gia đình liền kề quán karaoke, các cơ quan tố tụng quyết định tách thành một vụ án dân sự riêng.

Hà Nội: Bắt 2 đối tượng ném chất bẩn để đòi nợ

An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 12/9, Công an huyện Gia Lâm, TP.Hà  Nội cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ xử lý 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Đương (SN 1986, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) và Trần Ngọc Thoại (SN 1974, trú ở phường Trang Hạ, Từ Sơn, Bắc Ninh) về hành vi ném chất bẩn vào nhà dân với mục đích đòi 10 triệu đồng.

Đối tượng Đương và Thoại tại cơ quan công an.

Theo đó, ngày 4/9, Công an huyện Gia Lâm nhận được trình báo của anh Lê (SN 1990, trú ở thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về việc, khi anh đang ở nhà một mình thì có 2 người đàn ông tới để đòi nợ. Tại đây, 2 người này đã dùng tay chân đấm đá anh Lê khiến anh phải bỏ chạy.

Đến 18h cùng ngày, khi quay về, anh Lê thấy nhà bị đổ hỗn hợp sơn, mắm tôm tung tóe khắp nơi. Kiểm tra đồ đạc trong nhà thì phát hiện bị mất một số tiền để dưới đệm.

Sau khi nhận được trình báo của anh Lê, đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Gia Lâm) đã vào cuộc điều tra, xác minh. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ và triệu tập 2 đối tượng có hành vi ném chất bẩn vào nhà anh Lê là Đương và Thoại.

Theo cơ quan công an, cả 2 đối tượng này đều lao động tự do và có biểu hiện liên quan đến việc cho vay lãi, đòi nợ thuê. Trong đó, đối tượng Thoại có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

Cơ quan điều tra cũng làm rõ anh Lê đã nợ của một người quen của Thoại với số tiền 10 triệu đồng. Sau đó, Thoại đã đứng ra để đòi nợ số tiền trên từ anh Lê với cam kết sẽ đòi bằng được.

Hơn 140 ôtô ở Hà Nội bị tước phù hiệu do vi phạm tốc độ

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành quyết định xử lý vi phạm đối với phương tiện kinh doanh vận tải bằng ôtô trên địa bàn. Qua theo dõi hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong tháng 6, Sở quyết định thu hồi phù hiệu 144 ôtô của 60 đơn vị, thời gian là một tháng.

Hơn 140 phương tiện bị tước phù hiệu do vi phạm (Ảnh minh họa).

Trong đó đơn vị bị thu hồi phù hiệu nhiều nhất là Công ty CP taxi Nasco; Công ty TNHH vận tải Việt Thanh; Hợp tác xã An Phát Khánh EMT; Hợp tác xã DV Vận tải Cơ giới Hợp Nhất - Hà Nội; HTX giao thông vận tải Toàn Cầu; HTX vận tải Châu Sơn; HTX vận tải Nam Anh...
Theo Sở Giao thông, khi trích xuất dữ liệu của phương tiện bị thu hồi phù hiệu trong tháng 6 cho thấy, các ôtô trên đều 5 lần tái vi phạm lỗi tốc độ. 
Ngoài tước phù hiệu, Sở cũng nhắc nhở, chấn chỉnh với 4.500 tài xế của hơn 1.280 đơn vị vận tải do lần đầu vi phạm tốc độ 5 lần trong một tháng; vi phạm quy định lái xe liên tục trong ngày.
Các đơn vị vận tải có xe vi phạm có trách nhiệm kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của đơn vị mình, xử lý vi phạm và báo cáo kết quả về Sở.
Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 12/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.