Thứ năm, 18/04/2024 21:25 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/4/2019

MTĐT -  Thứ tư, 03/04/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chính phủ họp thường kỳ tháng 3: Thủ tướng đề cập nhiều vấn đề "nóng" của xã hội

Ngày 2/4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3/2019.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, mặc dù các tổ chức quốc tế đều đã hạ dự báo mức tăng trương kinh tế toàn cầu xuống khoảng 0,2% và nhất là nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc nhưng kinh tế Việt Nam trong quý I/2019 vẫn đạt mức tăng trưởng 6,79%. Mức tăng trưởng này dù thấp hơn cùng kỳ năm 2018, chủ yếu là do nông nghiệp tăng trưởng thấp, nhưng thu ngân sách Nhà nước tăng tới 29% và dự trữ ngoại hối vẫn tăng cao, còn xuất siêu hơn 1,5 tỷ USD. Điều này có được là do kinh tế trong 2 năm qua đều đạt mức trưởng cao. Trong khi đó, vốn đầu tư nước ngoài 3 tháng qua đạt trên 10 tỷ USD.

Tuy nhiên, trước bối cảnh thương mại toàn cầu chậm lại, sức sản xuất suy yếu, trong khi tính bất trắc, khó lường kinh tế toàn cầu đang tăng lên khi nhiều yếu tố rủi ro tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các Bộ, ngành và địa phương phải nỗ lực hơn nữa trong năm "bứt phá", để hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm nay. Trong đó, phải hết sức quan tâm giải quyết các vấn đề xã hội đang gây bức xúc dư luận như ma túy, tai nạn giao thông, đặc biệt là bạo lực học đường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ trong khi kinh tế đang xuất hiện một số vấn đề đáng lo ngại, nhưng đáng lo ngại hơn là giá trị xã hội, nói rộng hơn là đức tin của người Việt Nam đang bấp bênh và suy yếu cả ở trong trường học lẫn ở những nơi cán bộ, công chức tiếp xúc với nhân dân. Vì thế, Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ cần phải đưa ra được các giải pháp đột phá cho vấn đề này vì nếu không đất nước sẽ không thể phát triển bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội và môi trường. Còn các địa phương phải quan tâm hơn nữa đến các vấn đề xã hội, bên cạnh phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Một số thành viên Chính phủ bày tỏ sự lo ngại về các hiện tượng như Khá "Bảnh" và Dương Minh Tuyền trên mạng xã hội, nhất là trang YouTube của Khá "Bảnh" có tới cả triệu người theo dõi. Chính những hiện tượng này đã góp phần làm cho giới trẻ lệch chuẩn và thậm chí làm lệch lạc xã hội. Từ đó, một số thành viên Chính phủ đề nghị chính quyền các địa phương và trường học không cho phép các đối tượng này xuất hiện tại các địa phương mình hay cơ sở giáo dục như vừa qua.

Còn theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hiện các văn bản quy phạm pháp luật về chống bạo lực học đường, xây dựng văn hóa ứng xử đã có đủ. Trong đó có Nghị định 80 về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường, hay Đề án Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học. Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Bộ cũng đã ban hành 11 thông tư liên quan về vấn đề này. Tuy nhiên, các địa phương và cơ sở giáo dục thực hiện chưa nghiêm, nên đã dẫn đến nhiều vụ bạo lực học đường như vừa qua.

Do đó, hai Bộ trưởng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các địa phương phải vào cuộc ngay như đối với phát triển kinh tế thì tình hình sẽ có chuyển biến. Trả lời câu hỏi của Thủ tướng về việc Bộ sẽ xử lý nghiêm các vụ bạo lực học đường như thế nào, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định, theo chỉ đạo của Thủ tướng vụ ở Hưng Yên, Bộ trưởng đã đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cho thôi chức vụ Hiệu trưởng và thôi giảng dạy đối với giáo viên chủ nhiệm không hoàn thành nhiệm. Còn vụ 30 Hiệu trưởng ở Sóc Trăng nói dối đi hội thảo ở Côn Đảo cùng với vụ học sinh đánh bạn ở Nghệ An và cô giáo đánh 22 học sinh bầm tím ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ trưởng đã trao đổi với lãnh đạo các địa phương này trên tinh thần xử lý nghiêm. Nếu giáo viên và lãnh đạo trường có sai phạm trước mắt cho thôi giảng dạy, nếu nặng cho ra khỏi ngành để lập lại kỷ cương.

Thời gian tới, Bộ sẽ thành lập Tổ công tác liên ngành để bồi dưỡng tâm lý học đường cho các em và phương thức hóa giải các mâu thuẫn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu từ nay trở đi, khi các tỉnh, thành có xảy ra các vụ bạo lực học đường, lãnh đạo các tỉnh, thành phải xử lý ngay và nghiêm khắc theo đúng quy định hiện hành, không chờ xin ý kiến.

Đề cập các vấn đề lớn khác của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Thủ tướng đã ký ban hành Chỉ thị 09 với 7 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tập trung tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 6 tháng và cả năm 2019. Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cũng như các Bộ, ngành giải trình rõ, đồng thời phải có biện pháp mạnh để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ngay trong tháng 4 vì hiện mới chỉ đạt gần 15% kế hoạch năm. Còn việc giao vốn vẫn diễn ra hết sức chậm.

Sập giàn giáo công trình tại Nam Định, 1 người thiệt mạng

Vào khoảng 16h ngày 2/4 tại một công trường đang thi công trên địa bàn xã Hải Châu, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, làm 1 người chết và 7 người bị thương.

Những người chứng kiến vụ việc cho hay, vụ tai nạn xảy ra tại công trường thi công một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn xóm 6 xã Hải Châu. Khi công trình đang trong quá trình đổ bê tông phần mái, bất ngờ giàn giáo bị đổ sập, kéo theo phần mái đang được đổ bê tông và những lao động đang làm việc tại đây.

Vụ tai nạn làm 1 người chết trên đường đi cấp cứu, 7 người khác bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện huyện Hải Hậu và Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Hiện sức khỏe những người bị thương đã ổn định, không nghiêm trọng đến tính mạng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Hải Hậu cùng các đơn vị chức năng đã xuống hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Huyện Hải Hậu đã hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng và gia đình có người bị thương 3 triệu đồng.

Khánh Hòa: Xe khách du lịch cháy rụi trong đêm

Vào khoảng 20h ngày 1/4, trên đường Phòng Không, Nha Trang (Khánh Hòa), một chiếc xe chở khách du lịch bỗng nhiên bốc cháy dữ dội, rất may không có thiệt hại về người.

Thời điểm trên, chiếc xe khách 45 chỗ ngồi biển số 65B-01377 đang đỗ trên đường thì bất ngờ bốc cháy ở phần đầu. Ngọn lửa sau đó đã nhanh chóng bùng phát, lan nhanh ra phía sàn xe.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an Khánh Hòa đã điều 2 xe chữa cháy đến hiện trường nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ngọn lửa đã làm khu vực cabin, sàn xe và nóc hư hỏng nặng.

2 ngày bắt 3 vụ khai thác cát trái phép ở Hà Tĩnh

Trong 2 ngày qua, tổ công tác liên ngành Hà Tĩnh gồm lực lượng công an và Sở TN&MT đã bắt giữ 3 vụ khai thác, vận chuyển cát trái phép, không có hóa đơn chứng từ tại các địa bàn huyện Đức Thọ, Hương Khê và TX Hồng Lĩnh.

Cụ thể, vào khoảng 1h30" ngày 2/4, tại khu vực sông Ngàn Sâu thuộc xóm 8, Hà Linh, huyện Hương Khê, tổ công tác liên ngành đã phối hợp với Công an xã Hà Linh bắt giữ 2 đối tượng gồm Nguyễn Văn Hoài (SN 1987) và Nguyễn Mậu Tuấn (SN 1994), đều trú tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê, đang điều khiển chiếc thuyền công suất 15CV, khai thác cát trái phép trên sông.

Tại thời điểm kiểm tra, trên khoang chứa của phương tiện có chứa 7m3 cát.

Chiều cùng ngày, một mũi công tác tiến hành kiểm tra tại cống Trung Lương, TX Hồng Lĩnh thì phát hiện Trần Thanh Tâm (SN 1974, trú tại xã Liên Minh, huyện Đức Thọ) và Trần Quốc Nhật (SN 1974, trú tại xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ) có hành vi vận chuyển cát không có hóa đơn, chứng từ.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 1/4, trên dòng Sông La, đoạn thuộc địa phận xã Đức Quang, huyện Đức Thọ, tổ công tác phát hiện một xà lan đang khai thác cát trái phép. Người điều khiển chiếc xà lan này là Phạm Văn Hùng (SN 1982, trú tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ).

Giá trị đội tuyển Việt Nam tăng mạnh nhưng vẫn kém xa Thái Lan

Trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt vừa cập nhật lại giá trị các cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam và tất cả đều tăng sau Asian Cup 2019.

Số liệu Transfermarkt dựa trên đội hình đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2019 với 23 cầu thủ, có độ tuổi trung bình 24, có 3 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, chiếm 13% và thứ hạng của đội tuyển là 100 thế giới.

Trong danh sách này, thủ thành Đặng Văn Lâm, người đang khoác áo CLB Muangthong United tại Thái Lan được định giá cao nhất với 300.000 bảng, tương đương 9,1 tỷ đồng.

Lương Xuân Trường đứng thứ 2. Cầu thủ thuộc biên chế Buriram United được định giá 200.000 bảng, tương đương 6,1 tỷ đồng.

Đoàn Văn Hậu và Quang Hải dù đang thi đấu trong nước nhưng cũng được Transfermarkt định giá ngang bằng với Công Phượng, cầu thủ đang khoác áo Incheon United. Cả 3 cầu thủ này cùng có giá 150.000 bảng, tương đương 4,5 tỷ đồng.

Nguyễn Trọng Hoàng, người gia nhập Viettel đầu mùa giải năm nay là cái tên còn lại trong đội hình đội tuyển Việt Nam có giá trên 100.000 bảng. Cụ thể, cầu thủ xứ Nghệ được định giá 125.000 bảng, tương đương 3,8 tỷ đồng.

Bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh cùng có giá 75.000 bảng (2,2 tỷ đồng). Những cái tên nổi bật khác như trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Huy Hùng, Phan Văn Đức, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cùng có giá 50.000 bảng (1,5 tỷ đồng).

Các cầu thủ còn lại là thủ thành Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Mạnh, trung vệ Thành Chung, Tấn Tài, tiền vệ Minh Vương, Đức Huy, Hùng Dũng, Ngân Văn Đại, tiền đạo Đức Chinh, Tiến Linh cùng có giá 25.000 bảng (762 triệu đồng).

Trung vệ Trần Đình Trọng hay lão tướng Nguyễn Anh Đức do không tham dự Asian Cup vì chấn thương nên không được cập nhật.

Như vậy, tổng giá trị đội hình của tuyển Việt Nam hiện tại là 1,73 triệu bảng (52,7 tỷ đồng), bằng 1/4 giá trị đội hình đội tuyển Thái Lan. Đội bóng xứ chùa Vàng được định giá 7,70 triệu bảng (234,8 tỷ đồng).

Nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời đột ngột

Nghệ sĩ hài Anh Vũ, cái tên quen thuộc của sân khấu phía nam vừa đột ngột qua đời tại California (Mỹ) vào lúc rạng sáng 1/4 ở tuổi 47.

Sinh ngày 28/7/1972, tên thật của nghệ sĩ Anh Vũ là Nguyễn Văn Vũ. Gia đình anh vốn rất nghèo và không liên quan gì đến nghệ thuật. Anh Vũ phải bươn chải kiếm sống phụ gia đình từ khi mới 19-20 tuổi. Anh tình cờ bén duyên với nghệ thuật khi nhìn thấy bảng tuyển diễn viên của sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần, và từ đó cuộc đời anh gắn bó với nghiệp diễn. Sau này, không chỉ là một diễn viên nổi tiếng cả trên sân khấu, màn bạc và truyền hình, Anh Vũ còn là Phó Giám đốc của rạp Kim Châu, cơ sở 2 của sân khấu kịch Phú Nhuận.

Năm 2000, nghệ sĩ Anh Vũ phát hiện mắc bệnh ung thư đại tràng và đã di căn vào gan. Anh đã không đầu hàng và đã vượt qua bệnh tật. 11 năm trôi qua, Anh Vũ sống chung với căn bệnh ung thư, sức khỏe giảm sút nhưng niềm đam mê với công việc, với ánh đèn sân khấu của anh không hề giảm.

Cuối tháng 3, anh cùng các nghệ sĩ Minh Luân, Kha Ly, Hà Trí Quang… sang Mỹ lưu diễn. Sau hai suất diễn cuối, Anh Vũ về nhà người quen ngủ, sáng hôm sau, mọi người phát hiện ra anh đã qua đời.

Hiện tại, NSND Hồng Vân cho biết, gia đình anh không đủ khả năng để đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam. “Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương không được ở quê hương xứ sở thì tội quá” – NSND Hồng Vân chia sẻ trên trang cá nhân và kêu gọi khán giả, bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp đưa thi hài của nghệ sĩ Anh Vũ về quê nhà.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.