Thứ bảy, 20/04/2024 09:35 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/3/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 29/03/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

Vào tối nay (29/3), Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội sẽ khai mạc tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Lễ hội sẽ trưng bày 100 cây và 20.000 cành hoa anh đào, cùng nhiều loài hoa của Việt Nam. Một trong những điểm nhấn tại lễ hội là lần đầu tiên Ban tổ chức tiến hành tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào Việt Nam, người góp phần thúc đẩy sự giao lưu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Bên cạnh đó, lễ hội sẽ giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống... Lễ hội diễn ra từ hôm nay đến ngày 31/3.

Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại Quảng Trị

UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện trên đàn lợn của một hộ dân tại địa phương này.

Cụ thể, ngày 24/3, trên địa bàn thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh (là địa phương giáp ranh với tỉnh Thừa - Thiên Huế), phát hiện có 9 con lợn của một hộ dân bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi.

Sau khi phát hiện dịch, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy, phun hoá chất tiêu độc khử trùng, làm tất cả các biện pháp nghiệp vụ theo đúng quy định. Tính đến thời điểm, đã có 24 tỉnh, thành xuất hiện dịch tả lợn châu Phi.

Trước đó, để phòng chống dịch tả lợn châu Phi, tỉnh Quảng Trị đã thành lập nhiều chốt chặn trên Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh và các thôn, xã giáp ranh tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế. Các chốt kiểm dịch này chốt chặn 24/24 giờ với lực lượng của nhiều ban ngành tham gia.

Khởi tố vụ án xe khách tông đoàn đưa tang làm chết 7 người tại Vĩnh Phúc

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khởi tố vụ án xe khách tông đoàn người đưa tang tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cơ quan điều tra đang khẩn trương củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra, khi đủ các căn cứ sẽ khởi tố bị can trong thời gian tới.

Trước đó, vào 5h ngày 27/3, tại ngã tư Quốc lộ 2C trên địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, một xe khách đã lao vào đoàn người đang đưa tang, gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương. Tất cả 10 người bị nạn cùng sinh sống tại thôn Trung Nguyên.

Tài xế gây ra vụ tai nạn được xác định là Phan Thanh Phú (sinh năm 1976, ở Hà Nội). Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được nhận định là do lái xe bị hạn chế tầm nhìn, không tập trung dẫn tới không làm chủ được tốc độ.

Chris Evans từng lo lắng Captain America quá “nhạt nhẽo”

Mặc dù là một trong những vai diễn được yêu thích nhất trong Vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng Captain America từng bị Chris Evans chê rằng không ấn tượng.

Bắt đầu từ năm 2011, Chris Evans đã lần đầu vào vai nhân vật người anh hùng Captain America trong bộ phim Captain America: The First Avenger. Cho tới nay, người hâm mộ đã quá quen thuộc với hình ảnh của anh trong vai người hùng lãnh đạo của Vũ trụ Điện ảnh Marvel với hàng loạt bộ phim bom tấn. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, nam diễn viên này từng lo lắng nhân vật Captain America không đủ sức hút đối với khán giả.

"Không có góc tối nào trong Captain America, không có khía cạnh nào để khai thác nhân vật này. Tôi đã nghĩ rằng: ‘Làm thế nào để khiến khán giả hứng thú với anh chàng này đây?’, tôi thật sự không thể hiểu nổi và đã gặp rất nhiều khó khăn", ngôi sao Marvel chia sẻ, "Captain America không thú vị như nhân vật Người Sói Wolverine, cũng không có quá khứ đau đớn như Batman. Thật khó để khiến vai diễn ‘thân thiện’ này trở nên đặc săc", Chris Evans bày tỏ.

Thật may mắn, nam diễn viên đã nhầm. Vai thủ lĩnh của Vũ trụ điện ảnh Marvel đã thực sự trở thành một bước tiến mới trong sự nghiệp của anh, được rất nhiều khán giả yêu thích, đặc biệt là những người hâm mộ dòng phim siêu anh hùng.

Thực tế, Chris Evans chưa từng đọc bộ truyện tranh gốc Captain America trước khi được tuyển vào vai diễn này. Vì vậy, Captain America của Chris Evans hoàn toàn mang màu sắc riêng, trở thành thương hiệu của hãng Marvel. Thậm chí, ngay khi có thông tin nam diễn viên từ bỏ vai diễn kinh điển này của mình vào tháng 10/2018, cộng đồng fan thể loại phim siêu anh hùng đã vô cùng tiếc nuối.

Man Utd kí hợp đồng dài hạn với Solskjaer

Kể từ khi thay thế Jose Mourinho, cựu thuyền trưởng Cardiff City đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Manchester United. Đội chủ sân Old Trafford đã trở lại cuộc đua tốp bốn và đang có trong tay 58 điểm, kém Arsenal vỏn vẹn 2 điểm.

Ở đấu trường châu Âu, Quỷ đỏ cũng đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại PSG ở vòng 1/8 Champions League để tiến thắng vào vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ là Barcelona của Lionel Messi.

Với những thành tích ấn tượng này, nhà cầm quân 46 tuổi đã chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt M.U lâu dài. Trước đó, Manchester United đã tỏ ra lưỡng lự và tính đến phương án mời Mauricio Pochettino về làm việc.

Động thái kí hợp đồng với Solskjaer cho thấy nửa đỏ thành Manchester đã dự phòng sẵn những kế hoạch cho tương lai. Chia sẻ khi chính thức dẫn dắt Manchester United, chiến lược gia người Na Uy đã không giấu được niềm vui.

"Ngay từ ngày đầu tiên đến đây. Tôi đã cảm thấy đội bóng này như một gia đình. Thật tuyệt vời khi tôi gắn bó phần lớn sự nghiệp cầu thủ với CLB rồi sau đó là huấn luyện viên. Vài tháng qua là một trải nghiệm đáng nhớ, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp, cầu thủ và các nhân viên vì đã giúp tôi gắn bó với M.U đến hiện tại.

Đây là công việc mà tôi hằng mơ ước từ lâu và thực sự tôi rất phấn khích khi được dẫn dắt Manchester United lâu dài. Hi vọng tôi sẽ mang lại nhiều thành công cho đội bóng vì những CĐV tuyệt vời xứng đáng nhận được điều này", Solskjaer chia sẻ trên ManUtd.com.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam