Thứ năm, 28/03/2024 22:51 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/7/2018

MTĐT -  Thứ hai, 23/07/2018 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Trưa nay công bố kết luận điểm thi bất thường ở Sơn La

Cuộc họp công bố kết quả rà soát điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La dự kiến diễn ra vào 11h hôm nay (23/7) với các thành phần tham gia là Tổ công tác Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La và các cơ quan của Bộ Công an. 

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/7/2018: Tổ công tác Bộ GD&ĐT vẫn đang miệt mài làm việc tại trụ sở ngành giáo dục Sơn La.

Trước đó, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, kết quả kiểm tra ban đầu của Tổ công tác cho thấy, đã có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt ở khâu chấm thi. Trong đó, có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi kết quả điểm thi của các thí sinh ở Sơn La.

"Đến nay, cơ quan điều tra Bộ Công an, Công an tỉnh đang điều tra xác minh làm rõ các sai phạm. Ở thời điểm này, Bộ GD&ĐT đang chấm thẩm định một số bài thi đạt điểm cao với tinh thần trách nhiệm cao và nghiêm túc để sớm có những kết luận cuối cùng. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ sớm cung cấp cho báo chí", ông Trinh cho hay.

Phó bí thư xã cùng một thanh niên bị ô tô tông tử vong

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13h40 ngày 22/7, trên QL1A đoạn thuộc KP2, P.2, TX.Cai Lậy tỉnh Tiền Giang khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn xế hộp tông xe máy khiến 2 người tử vong tại chỗ

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Đinh Văn Quốc (55 tuổi) cùng một thanh niên đi trên xe máy mang BKS: 63T1 - 9239 lưu thông trên QL1A theo hướng Mỹ Thuận - Trung Lương. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ bị ô tô 4 chỗ BKS - 63A - 083.45 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông cùng chiều tông trúng.

Cú tông mạnh khiến 2 người trên xe máy ngã xuống đường, tử vong tại chỗ; ô tô lao xuống lề đường hư hỏng nặng phần đầu.

Thiếu nữ bị tra tấn như thời trung cổ: Lời kể người trong cuộc

Sáng 22/7, chúng tôi đến thăm Y Nhiêu (23 tuổi, trú thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum), nạn nhân của vụ tra tấn rúng động dư luận những ngày qua.

Vẫn chưa hết run sợ, bàng hoàng, Nhiêu kể: Năm 2014, bà Nga, tên thật là Nguyễn Thị Hà (SN 1979, trú thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất), thuê Nhiêu làm việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm với mức lương 3,5 triệu đồng. Nhưng từ tháng 5/2018, bà Nga bắt đầu hành hung và tra tấn Nhiêu.

Bà Y Chúc, mẹ của chị Y Nhiêu choáng váng khi thấy con bị hành hạ

“Cứ mỗi lần bà Nga dùng thuốc (ma tuý) xong là lại kêu người kéo em lên hỏi chuyện, vu cho em lấy trộm tiền rồi tra khảo, dùng bàn là nóng dí vào người em; lấy cây sắt hơ lửa quất vào người rồi lấy kìm cắt kẽm để cắt tai em. Bà Nga gọi một nhân viên tên Na làm ở đó bảo lấy mảnh chai, dao lam cắt vào mặt, người em. Có lúc, bà ấy lấy búa đập rồi dùng kìm nhổ răng em. Thậm chí còn lấy cây gỗ có đóng đinh đập vào vùng kín và ngực em. Lúc chảy nhiều máu quá thì bà Nga cũng không đưa đi viện mà chỉ lấy lá mì đắp lên vết thương”, Nhiêu run rẩy kể.

HLV Park Hang-seo đau đầu chọn tiền vệ cho Olympic Việt Nam

HLV Park Hang-seo đang có nhiều lựa chọn chất lượng cho nhân sự tuyển Olympic Việt Nam, đặc biệt là ở tuyến giữa. Ông thày người Hàn Quốc sẽ cần thêm thời gian để đưa ra những phương án cuối cùng.

HLV Park Hang-seo đánh giá cao Minh Vương

Trong danh sách Đội tuyển Olympic Việt Nam (U23 Việt Nam + 3 cầu thủ quá tuổi U23), HLV Park Hang-seo chỉ triệu tập 8 tiền vệ gồm: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Phan Văn Đức (SLNA).

Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức từng cùng U23 Việt Nam lập nên kỳ tích về nhì tại giải U23 châu Á 2018. Trở lại màu áo CLB chinh chiến tại V-League 2018, sau giai đoạn đầu có phần chệch choạc, bốn cái tên vừa kể đều đã bắt nhịp được với lối chơi của toàn đội, để lại nhiều dấu ấn. Đặc biệt, Phan Văn Đức trở thành chân sút số 1 của đội bóng xứ Nghệ với 9 pha lập công từ đầu mùa. Cần lưu ý, Đức không được bố trí chơi gần khung thành như các tiền đạo. Thành Long, Việt Hưng, Hùng Dũng và Minh Vương cũng chơi xuất sắc trong màu áo đội bóng chủ quản trước khi lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo.

Cao trào chống Iran của Mỹ đã được kích hoạt?

Kể từ khi chính thức rút khỏi thỏa thuận hạt nhân được kí kết với Iran và một số cường quốc khác, Mỹ đã tăng cường áp đặt những biện pháp trừng phạt về kinh tế đối với quốc gia Trung Đông này. Thậm chí, Hoa Kỳ còn phát động một chiến dịch truyền thông nhằm kích động bất ổn và gây sức ép đối với Iran.

Tổng thống Donald Trump ký quyết định hủy bỏ hiệp ước hạt nhân với Iran ngày 8/5/2018 (ảnh tư liệu)

Theo hãng tin Reuters, chiến dịch truyền thông được sự hỗ trợ bởi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cùng với Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, đồng nghĩa rằng nó nhận được sự đồng ý của Tổng thống Donald Trump.

Từ tài khoản Twitter bằng tiếng Ba Tư của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng như một trang web của cơ quan này với tên gọi ShareAmerica, có thể thấy nhiều bài viết phê phán Tehran xuất hiện từ tháng trước.

Ảnh nude triển lãm phần lớn là... cũ

Hầu hết khách tham quan triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật” do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH, TT&DL) lần đầu tiên tổ chức (từ ngày 20/7 ở Hà Nội) đều nhận định, triển lãm mang tính đột phá, gỡ nút thắt trong hoạt động sáng tạo nhiếp ảnh, nhưng nội dung không mới, một số tác phẩm đã được in sách và chia sẻ trên mạng từ rất lâu.

Khách tham quan triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật”

Mặc dù công tác tổ chức theo đánh giá của ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, là cẩn trọng, chuyên nghiệp, giới thiệu những tác phẩm có chất lượng, thế nhưng triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật” vẫn còn những hạn chế, chưa thỏa mãn số đông người xem và được đánh giá chưa xứng tầm với triển lãm do cấp Trung ương tổ chức. Đơn cử như thiếu lời giới thiệu về bối cảnh, về ý tưởng của tác giả khi sáng tạo tác phẩm để người xem có cái nhìn sâu hơn về nghệ thuật nude, hay có thể hình dung và phân biệt đâu là nghệ thuật và đâu là dung tục, đồng thời ảnh nude nghệ thuật có gì khác so với các bức ảnh được đăng tải tràn lan trên mạng.

“Đây là một triển lãm mới mẻ nên độc giả khó cảm nhận được hết vẻ đẹp của nghệ thuật nude nếu như không có sự dẫn dắt của người thuyết minh hoặc chính tác giả, đặc biệt là với những người mới tiếp cận lần đầu”, kiến trúc sư Đặng Thạch Sơn (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bày tỏ.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/7/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.