Thứ năm, 25/04/2024 06:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/7/2019

MTĐT -  Thứ năm, 04/07/2019 13:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/7/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nghị viện châu Âu có Chủ tịch mới

Ông Sassoli 63 tuổi được bầu chọn sau 2 vòng bỏ phiếu. Trước khi trở thành nghị sĩ nghị viện Liên minh châu Âu trong vòng 1 thập kỷ qua, ông từng là một nhà báo.

Trước đó, hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng của Đức, bà Ursula von der Leyen, được giới thiệu làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã dành 3 ngày liên tiếp cho Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 kể từ sau cuộc bầu cử châu Âu để tranh luận xem ai sẽ nắm giữ các vị trí hàng đầu của khối cho đến năm 2024.

Điểm chuẩn vào lớp 10 ở TP.HCM giảm mạnh

TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10. So với năm 2018, điểm chuẩn năm nay có giảm, đặc biệt ở các trường top đầu.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình, TP.HCM) tiếp tục là trường có điểm chuẩn cao nhất, ở mức 37,5 điểm. So với năm 2018, điểm chuẩn này giảm 3,5 điểm. Tuy nhiên, vì năm nay điểm số của thí sinh không tính thêm 1 - 1,5 điểm nghề nên thực chất mức điểm chuẩn chỉ giảm 2 điểm.

1- 2 điểm cũng mà mức giảm chung của các trường THPT top đầu tại TP.HCM. Lý giải nguyên nhân điểm chuẩn vào lớp 10 giảm, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho rằng một phần là do đề thi.

Năm nay, điểm chuẩn vào lớp 10 tại các trường ngoại thành ở TP.HCM cao hơn nhiều so với khu vực nội thành. Trường THPT có điểm chuẩn cao nhất tại huyện Hóc Môn là 34 điểm. Trong khi đó, mức điểm chuẩn cao nhất tại quận Gò Vấp chỉ là 31,25 điểm. Còn ở khu vực trung tâm quận 1, trường THPT lấy điểm chuẩn cao nhất chỉ là 34,25.

Với hơn 12.000 thí sinh không đỗ vào lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẳng định không thiếu chỗ học. Hiện trên địa bàn TP.HCM có 80 trường THPT ngoài công lập, 26 trung tâm giáo dục thường xuyên quận, huyện. Ngoài ra, các trường nghề đang có nhiều chính sách hỗ trợ người học. Đặc biệt, học sinh tốt nghiệp THCS khi học nghề nếu muốn vẫn có thể học liên thông lên cao đẳng.

Công an triệu tập Chủ tịch Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa gửi giấy triệu tập ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đến làm việc vào ngày 4/7.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây đã gửi giấy mời đến ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Alibaba đến làm việc về những phát ngôn miệt thị công an và Chủ tịch xã Tóc Tiên - thị xã Phú Mỹ.

Theo đó, thời gian ông Luyện được mời đến làm việc là hôm nay (4/7). Giấy triệu tập được gửi đích danh ông Nguyễn Thái Luyện, vì vậy, ông Luyện không thể ủy quyền cho người khác đến làm việc thay.

HLV Nhật Bản phủ nhận dẫn dắt tuyển Thái Lan!

Những ngày qua, báo chí khu vực đặc biệt chú ý trước thông tin ông Akira Nishino đã nhận lời dẫn dắt tuyển Thái Lan cũng như đội U23 của nước này.

Thậm chí trang chủ của FAT cũng phát đi thông báo xác nhận “bầy voi chiến” đã có người dẫn dắt mới là HLV Akira Nishino. Cùng với đó là bức ảnh chụp chiến lược gia người Nhật Bản và Chủ tịch FAT – Somyot đang tươi cười bắt tay.

Đi kèm với đó là thông tin FAT đã phải chi ra tới 100.000 USD/tháng để chi trả lương cho chiến lược gia người Nhật Bản.

Tưởng chừng như đó là thông tin cuối cùng trước khi đôi bên đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức. Tuy nhiên, hôm qua (3/7), tờ Nikkan Sports, Nhật Bản đưa tin khẳng định tất cả chỉ là thông tin đồn thổi.

Cụ thể HLV Akira Nishino mới chỉ gặp gỡ FAT và chưa thống nhất ngồi lại làm việc với nhau!

Chủ tịch Somyot Poompanmuang cũng lên tiếng thừa nhận, báo chí đã hiểu lầm bởi hai bên mới chỉ dừng lại ở mức tiếp xúc, chứ chưa đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

“Bản hợp đồng với HLV Akira Nishino có ý nghĩa rất quan trọng và cần cân nhắc kỹ lưỡng. Một khi đã ký kết hợp đồng, FAT sẽ công bố chi tiết cho công chúng”, chủ tịch Somyot Poompanmuang nói.

FAT đánh giá rất cao ông Akira Nishino, khi ông từng kinh qua rất nhiều vị trí và đều gặt hái kết quả tốt. Ông Nishino từng nắm đội U20, U23 Nhật Bản, các CLB Kashiwa Reysol, Gamba Osaka, Vissel Kobe và Nagoya Grampus.

Điểm sáng nhất trong sự nghiệp của ông Nishino là khi ông dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản thi đấu tại World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành