Thứ năm, 18/04/2024 17:16 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/6/2019

MTĐT -  Thứ năm, 27/06/2019 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chính phủ ưu tiên để doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững

Có trên 60% vấn đề tại các kỳ Diễn đàn doanh nghiệp đề xuất đã được Chính phủ xem xét xử lý sửa đổi.

Thông tin đáng chú ý này được công bố tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2019 diễn ra sáng nay (26/6) tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn.

Chủ đề lần này là vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển nhanh gắn với bền vững. Khoảng 500 đại biểu trong và ngoài nước đến từ các cơ quan quản lý và 13 hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đã gửi đi một thông điệp rất rõ ràng. Họ muốn không chỉ là một phần của nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, không chỉ là bộ phận sẽ tận dụng tối đa những cơ hội mà Chính phủ hành động đang kiến tạo, mà còn là nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của kinh tế Việt Nam.

Do đó nhiều khuyến nghị tiếp tục đeo bám các đề xuất như thúc đẩy mạnh hơn các cải cách thể chế, pháp lý, tăng tốc cải thiện chất lượng môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; dành ưu tiên nhiều hơn nữa cho đầu tư khoa học - công nghệ, đặc biệt là hạ tầng thông minh, hạ tầng kỹ thuật số.

Tổ chức khảo sát về vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi

Ngày 26/6, tại tỉnh Bình Dương, Bộ NN&PTNT đã tổ chức buổi khảo sát về vaccine phòng bệnh tả lợn châu Phi.

Công tác nghiên cứu vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi đang có bước đi tích cực. Đây là đánh giá của Bộ NN&PTNT với các tỉnh thành phía Nam và đơn vị nghiên cứu sản xuất vaccine trong buổi khảo sát tại tỉnh Bình Dương vào ngày 26/6.

Chi cục Thú y Vùng 6 thuộc Bộ NN&PTNT đã phối hợp với Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương (Navetco) để tiến hành nghiên cứu vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi. Chi cục Thú y Vùng 6 có nhiệm vụ chuyển giống và virus dịch cho Công ty Navetco. Công ty Navetco đã tiến hành giám định chủng virus, thiết kế các trình tự gen quan trọng và điều chế vaccine chết thử nghiệm. Bước đầu, đơn vị này đã chế xong chế phẩm virus dịch tả lợn châu Phi để lây nhiễm cho gà, chế kháng thể phòng trị bệnh. Hiện các chế phẩm đã được gửi đi nước ngoài để tiếp tục đánh giá thêm.

Trong buổi khảo sát, Bộ NN&PTNT đề nghị các đơn vị khẩn trương tiến hành thí nghiệm nhưng vẫn phải đảm bảo theo quy trình, tránh nóng vội, cần phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trong nghiên cứu để sớm có vaccine phòng bệnh cho người chăn nuôi.

Xét xử lưu động 9X cướp tiền tỷ ở trạm thu phí Dầu Giây

Sáng 27/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa lưu động tại xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất, Đồng Nai), xét xử Nguyễn Vũ Hoàng Nam và Trần Tuấn Anh về tội Cướp tài sản.

Từ sáng sớm, 2 bị cáo được lực lượng công an hỗ trợ tư pháp đưa đến điểm xét xử. Khoảng hơn 30 người đến theo dõi phiên tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định) và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM), từng là nhân viên của Trạm thu phí Dầu Giây (cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây).

Đầu năm 2019, sau khi nghỉ việc, 2 người này bàn nhau quay lại trạm cướp tài sản. Họ mua súng bắn đạn bi, kìm, dao và nhiều vật dụng khác để làm công cụ gây án.

Sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi 2019 (7/2), Hoàng Nam và Tuấn Anh che mặt rồi cầm dao, súng, xông vào trạm thu phí, khống chế nhân viên, cướp 2,2 tỷ đồng.

Lấy được tiền, cả 2 chạy xe máy vào vườn cao su gần đó và phi tang vật chứng trước khi lẩn trốn.

Đến mùng 4 Tết, họ gặp nhau tại TP.HCM để chia tiền và bàn phương án bỏ trốn thì bị Công an Đồng Nai, Bộ Công an bắt giữ.

VFF bắt đầu đàm phán, đề xuất ký hợp đồng 3 năm với HLV Park Hang-seo

Tin tức trên báo Lao động cho biết, ngày 26/6, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), xác nhận VFF đang bắt đầu quá trình đàm phán với HLV Park Hang-seo.

"Tạm thời chúng tôi mới làm việc với người đại diện của HLV Park Hang-seo và đề nghị gia hạn hợp đồng. Việc gia hạn thành công hay không cần xuất phát từ thiện chí và mong muốn từ cả 2 bên. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng với tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng muốn tiếp tục công việc hiện tại" - ông Lê Hoài Anh nói.

Được biết, VFF đề xuất ký hợp đồng 3 năm với HLV Park Hang-seo thay vì 2 năm như hợp đồng hiện tại.

Trước đó, ông Lê Khánh Hải, Chủ tịch VFF, cho hay VFF mong muốn ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo tối thiểu là 2 năm và nếu được có thể dài hơn. Tiền rất quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định trong quá trình đàm phán.

Sau buổi làm việc với đại diện VFF, chiều 26-6, người đại diện của ông Park Hang-seo là ông Lee Dong - jun đã ra về mà không chia sẻ thông tin nào.

Song Hye-kyo tiết lộ lý do ly hôn Song Joong-ki

Trong một thông báo chính thức qua luật sư riêng, nam diễn viên Hàn Quốc Song Joong-ki đã nói rõ về thông tin ly hôn. Ngày 26/6, Song Joong-ki đã nộp đơn xin ly hôn nữ diễn viên Song Hye-kyo lên Tòa án gia đình Seoul, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 1 năm 8 tháng. 

“Xin chào, tôi là Song Joong-ki. Đầu tiên, tôi xin lỗi vì đem tin tức xấu này tới những người yêu quý và quan tâm tôi. Tôi đã sắp xếp cuộc ly hôn với cô Song Hye-kyo. Cả hai chúng tôi hy vọng quá trình ly dị sẽ diễn ra suôn sẻ, thay vì tấn công và đổ lỗi cho nhau. Xin hãy hiểu rằng rất khó để chúng tôi kể về cuộc sống riêng của mình. Từ giờ, tôi sẽ cố gắng hết sức đền đáp sự yêu thương của mọi người bằng những tác phẩm”.

Sau khi tin ly dị được công bố, về phía mình, nữ diễn viên Song Hye-kyo cũng thông qua công ty quản lý UAA đưa ra một tuyên bố chính thức.

Trong tuyên bố này, nữ diễn viên đã tiết lộ về lý do chia tay của cặp đôi.

“Đầu tiên, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo tin tức không vui này tới cho mọi người. Hiện, nữ diễn viên Song Hye-kyo đang làm thủ tục ly hôn sau khi cân nhắc kỹ với chồng. Do cả hai không thể vượt qua được những khác biệt về tính cách, họ không còn cách nào khác mà phải đưa ra quyết định này. Các chi tiết khác thuộc về cuộc sống riêng của hai diễn viên, xin hãy thông cảm vì chúng tôi không thể tiết lộ”, tuyên bố UAA có viết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.