Thứ sáu, 29/03/2024 08:22 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/3/2020

MTĐT -  Thứ tư, 11/03/2020 20:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nhiều di tích Hà Nội tạm đóng cửa khử trùng phòng dịch COVID-19

Trong ngày 10/3, nhiều di tích tại Hà Nội như Nhà tủ Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám... đều tạm dừng hoạt động để tiến hành khử trùng, phòng dịch COVID-19.

Báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội vào chiều 9/3, Sở Văn hóa, Thể thao cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm về việc có 2 du khách người Anh dương tính với COVID-19 đang được cách ly tại Lào Cai.

Trước đó, hai du khách này đã đến Hà Nội và có đi thăm quan một số di tích trên địa bàn thành phố. Qua rà soát, kiểm tra camera tại di tích Nhà tù Hỏa Lò và xác định, sáng ngày 3/3/2020, hai du khách đi cùng 1 hướng dẫn viên riêng đã đến thăm di tích vào khoảng 9h sáng. Ngay sau khi nhận được thông tin, di tích đã tạm dừng các hoạt động đón khách vào ngày 10/3 để khử trùng toàn bộ di tích, dán thông báo tạm ngừng đón khách trước cổng để thông tin đến du khách.

Cùng với nhà tù Hỏa Lò, thì các di tích và thắng cảnh khác như đền Ngọc Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám... cũng tạm dừng hoạt động và tiến hành khử trùng trong ngày 10/3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố về phòng dịch COVID-19.

Những khu di tích như nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám... đều tạm dừng hoạt động và tiến hành khử trùng vào ngày 10/3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố Hà Nội về phòng dịch COVID-19.

Công tác phòng dịch được tổ chức hết sức kĩ lưỡng, đặc biệt là khu vực thường xuyên đón tiếp khách du lịch. Khu di tích Văn Miếu sẽ phun khử trùng 2 lần/tuần để đảm bảo an toàn trước khi đón du khách tham quan trở lại. Động thái này nhằm tăng cường những khuyến cáo của trung ương và thành phố về bảo đảm sức khỏe, an toàn cho du khách cũng như cán bộ, nhân viên trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam có diễn biến mới.

Nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp, quỹ thời gian học tính đến ngày 5/9

Trả lời báo chí ngày 10/3, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho hay trong trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến không mong muốn cần đảm bảo an toàn, tính mạng cho giáo viên và học sinh.

Năm học nếu cần kéo dài thêm sẽ phải tính sao cho đảm bảo mốc thời gian, quỹ thời gian, chương trình học cần thiết để xây dựng kế hoạch năm học.

"Trong tình hình dịch bệnh diễn biến kéo dài, thời điểm năm học mới theo truyền thống sẽ bắt đầu ngày 5/9. Như vậy, các trường có quỹ thời gian từ nay đến thời điểm đó để điều chỉnh năm học cũng như thi THPT quốc gia", ông Nguyễn Xuân Thành nói.

Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT phải tính toán cụ thể, dựa trên căn cứ tình hình thực tế để cân đối kế hoạch, đảm bảo nhà trường dạy học hết chương trình năm 2019-2020 và chuẩn bị cho năm học tới ít chịu ảnh hưởng nhất.

Như vậy, với học sinh lớp 12, nếu cần thiết, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục điều chỉnh để học sinh có đủ thời gian hoàn thành chương trình, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia cũng như xét tuyển vào các trường đại học.

Kỳ thi lớp 10 được giao quyền cho địa phương. Vì vậy, ngay từ giờ các địa phương cần chuẩn bị sẵn sàng các khâu theo dõi sát tình hình thực tế để sau khi kết thúc năm học sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh, đảm bảo thời gian đủ chương trình.

Hiện tại, khung thời gian năm học Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh là kết thúc trước ngày 30/6. Thời gian nghỉ của học sinh vẫn đang trong khung được thực hiện. Nếu tình hình dịch bệnh khả quan, ngày 16/3 học sinh bắt đầu đi học nâng tổng thời gian nghỉ của học sinh lên 6 tuần, trong đó 4 tuần được kéo dài và 2 tuần là thời gian dự phòng.

Nếu học sinh phải nghỉ thêm, khung thời gian kết thúc năm học cũng sẽ lùi tương ứng.

Vinasun tiếp tục đòi Grab bồi thường đủ 41,2 tỷ đồng

Phiên tòa được TAND cấp cao tại TP.HCM mở do có kháng cáo của cả nguyên đơn, bị đơn và kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM và Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM.

Tại phiên sơ thẩm cuối năm 2018, TAND TP.HCM chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Vinasun, tuyên buộc Grab bồi thường hơn 4,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, Vinasun kháng cáo và tiếp tục yêu cầu bồi thường đủ 41,2 tỷ đồng cho doanh nghiệp này.

Trong khi đó, phía bị đơn Grab cũng đề nghị hủy bản án sơ thẩm với lý do Tòa án nhân dân TP.HCM không có thẩm quyền giải quyết vụ án và vi phạm luật tố tụng khi không triệu tập người làm chứng là Bộ GTVT và các công ty giám định thiệt hại.

Phiên tòa phúc thẩm sáng 10/3 đã tiến hành xét hỏi để làm rõ liệu toàn bộ thiệt hại của Vinasun có phải do hoạt động của Grab gây ra. Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều ngày.

Messi chi 4 triệu euro cứu Ronaldinho ra khỏi tù

Ronaldinho từ một huyền thoại bóng đá, được nhiều người ngưỡng mộ, bỗng rơi cảnh tù đày, sau cáo buộc dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào đất nước Paraguay.

Theo TeamTalk và nhiều nguồn khác, Messi đang tìm cách giúp Ronaldinho bằng cách thuê một đội ngũ luật sư và trả số tiền 4 triệu euro để cứu đàn anh ra khỏi nhà tù.

Dù thời gian chơi cùng nhau ở Barcelona giữa Messi và Ronaldinho không nhiều, nhưng siêu tiền đạo vẫn luôn dành cho cựu danh thủ Brazil sự quý mến và biết ơn.

Theo Messi từng chia sẻ, thì Ronaldinho chính là người giúp đỡ anh rất nhiều, tận tình chỉ bảo, luôn động viên, khích lệ, giúp anh hòa nhập khi được đôn lên đội 1 Barca (2004). Thời điểm ấy, Messi còn là chàng trai trẻ và Ronaldinho là trung tâm của bóng đá thế giới.

Đáng tiếc, sau giải nghệ cuộc sống của Ronaldinho không còn đẹp đẽ như tài năng sân cỏ của anh. Chuyện làm ăn thất bại, còn bị chính quyền Brazil phạt vì tội xây dựng trái phép.

Kết quả, Ronaldinho bị cảnh sát Brazil niêm phong 57 tài sản khác nhau, tịch thu hộ chiếu Brazil và Tây Ban Nha trong án phạt hồi năm 2018.

Do vậy, khi đến Paraguay tham dự một sự kiện, Ronaldinho đã sử dụng hộ chiếu giả mà sau đó cựu tiền vệ cho rằng đã bị lừa bởi một doanh nhân địa phương.

Trước tình cảnh này, dù phía Messi chưa chính thức lên tiếng xác nhận, nhưng nhiều người tin chuyện Messi ra tay cứu đàn anh là có thật.

Hậu Oscar, “Ký sinh trùng” phá vỡ kỉ lục phòng vé tại Anh

Sau chiến thắng lịch sử tại Oscar 2020, Ký sinh trùng (Parasite) đã được quay trở lại nhiều rạp chiếu phim trên toàn thế giới, trong đó có Anh. Cùng với "hiệu ứng Oscar", bộ phim đã ngay lập tức phá vỡ kỉ lục tại đây, trở thành bộ phim nước ngoài có doanh thu cao nhất ở đất nước này.

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, Ký sinh trùng đã thu về 15,1 triệu USD tại thị trường này, vượt qua The Passion of the Christ vào năm 2004 (14,5 triệu USD).

Trước đó, các chuyên gia đã dự đoán bộ phim của đạo diễn Bong Joon Ho sẽ làm nên lịch sử tại Anh, đặc biệt là sau giải thưởng Oscar danh giá vừa qua. Theo dự đoán, bộ phim sẽ tiếp tục "ăn nên làm ra" trong thời gian tới khi chưa ngừng chiếu. Ký sinh trùng sẽ tiếp tục ra rạp cho đến tháng 4/2020.

Trên toàn thế giới, Ký sinh trùng đã thu về hơn 245,9 tỷ USD và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên mỗi ngày.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.