Thứ tư, 24/04/2024 15:48 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 25/7/2018

MTĐT -  Thứ tư, 25/07/2018 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tra tấn dã man cô gái Y Nhiêu

Tối 24/7, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thị Hà, nghi can có hành vi tra tấn dã man cô gái Y Nhiêu, tỉnh Kon Tum.

Công an TP Pleiku cho rằng đã có đủ cơ sở để khởi tố vụ án tra tấn dã man cô gái Y Nhiêu.

Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hà (SN 1979) được đưa ra sau khi có kết quả giám định thương tật đối với chị Y Nhiêu (SN 1995, trú thôn Pêng Siêl, Đăk Pét, Đăk Glei, Kon Tum).

Mặc dù chưa công bố kết quả giám định tỷ lệ thương tật, song theo Công an TP Pleiku, đã có đủ cơ sở để khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thị Hà. Các bước điều tra đã được Công an TP Pleiku thực hiện một cách cẩn thận, chính xác và đầy đủ, đảm bảo các thủ tục tố tụng cần thiết để ra quyết định khởi tố.

Va chạm với ô tô 4 chỗ, hai vợ chồng thiệt mạng

Sáng 25/7, Công an huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận một vụ tai nạn giữa xe máy và ô tô khiến 2 người chết xảy ra vào chiều 24/7 trên tuyến quốc lộ 217 (đoạn qua xã Thành Tân, huyện Thạch Thành).

Chiếc ô tô bị nát bét phần đầu sau khi va chạm với xe máy.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ô tô 4 chỗ mang BKS 99A - 08473 do anh Nguyễn Lương Bằng (SN 1994, thường trú tại xã Thành Công, huyện Thạch Thành) cầm lái, va chạm mạnh với xe máy do ông Dương Văn Nghiêm (SN 1955, trú tại xã Thành Kim, huyện Thạch Thành) lái chở theo vợ là bà Lê Thị Phương (SN1957).

Sau cú va chạm mạnh, bà Phương bị hất văng xa rồi ngã xuống đường thiệt mạng tại chỗ, còn ông Nghiêm chết trên đường đi cấp cứu. Tại hiện trường, xe ô tô 4 chỗ nát phần đầu, xe máy hư hỏng nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc và điều tiết, phân luồng giao thông qua khu vực.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Xét xử 3 bảo mẫu ở Mầm Xanh hành hạ 24 trẻ

Sáng 25/7, TAND quận 12 (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi), Nguyễn Thị Đào (23 tuổi), Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) về tội Hành hạ người khác. 

Bảo mẫu Linh, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.L.

3 bị cáo này là bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, trong đó bà Linh là chủ cơ sở. Nạn nhân trong vụ án là 24 trẻ em được phụ huynh gửi tại trường.

Trước đó, ngày 26/11/2017, báo Tuổi Trẻ đăng tải video: “Kinh hoàng bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non tại trường tư thục”, phản ánh tình trạng các bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh trên đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM, hành hạ nhiều trẻ nhỏ.

Trước khi bị phát giác đánh đập trẻ, cơ sở tư thục này nhận giữ 30-40 trẻ, từ 12 tháng đến 4 tuổi. Đa số các bé là con của công nhân trên địa bàn.

Theo phản ánh, mỗi sáng nhận các cháu vào lớp, bà Linh và hai bảo mẫu tên Huỳnh và Đào đều tươi cười niềm nở. Tuy nhiên, khi cha mẹ các bé đi làm, con họ bị đánh đập. Nhiều trẻ bị hành hạ ngay trong lúc ăn, tắm rửa, vệ sinh, học tập… khiến các em đến trường trong sợ hãi.

Nhiều bé bị bảo mẫu Linh tát vào mặt liên tiếp, bị đánh bằng vá múc canh, bình nhớt, lưỡi dao. Hai bảo mẫu Huỳnh và Đào dùng nhiều vật dụng như cây, vá múc canh, thìa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà đánh trẻ. Bảo mẫu còn dùng chân đạp vào người trẻ.

Anh và Liên minh châu Âu chính thức nộp đơn "ly hôn" tại WTO

Sau nhiều tháng chuẩn bị về mặt ngoại giao, Anh và Liên minh châu Âu (EU) ngày 24/7 đã chính thức nộp thủ tục “ly hôn” tại Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Ảnh minh họa. (Nguồn: flickr.com)

Theo đó, WTO đã lưu hành hai dự thảo thỏa thuận mật về tư cách thành viên của Anh sau khi rời khỏi EU, đi kèm với đó là các quyền và nghĩa vụ về giao thương của Anh. Dự thảo tài liệu của Anh dài 719 trang.

Thông cáo của WTO cho hay, 164 thành viên của tổ chức này sẽ có 3 tháng để xem xét bản tài liệu này và sẽ được thông qua nếu không có phản đối từ các nước thành viên. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 23 năm của tổ chức có một sự kiện như vậy.

Cùng ngày 24/7, Bộ trưởng phụ trách Brexit Anh Dominic Raab khẳng định chính phủ nước này sẽ đảm bảo nguồn cung thực phẩm hợp lý cho người dân trong trường hợp không đạt thỏa thuận đưa quốc gia này ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Phát biểu trước ủy ban quốc hội khi được hỏi về những dự phòng cho tình huống không đạt thỏa thuận, ông Raab cho biết chính phủ sẽ xem xét tổng thể vấn đề và đảm bảo nguồn cung thực phẩm hợp lý.

Ông này cũng khẳng định những nội dung chính được vạch ra trong Sách Trắng Brexit về tương lai quan hệ với EU được công bố hồi đầu tháng này là "một lời đề nghị rất cấp tiến" và về cơ bản sẽ duy trì xuyên suốt trong các cuộc đàm phán trong thời gian tới.

Vỡ đập thủy điện tại Lào, ít nhất 100 người mất tích

Thông tấn Lào (Laos News Agency) ngày 24/7 đưa tin, đập Thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu, miền Đông Nam nước này đã bị sập vào cuối ngày 23/7, khiến 5 tỷ m3 nước thoát ra ngoài (khối lượng nước không kiểm soát được tương đương hơn 2 triệu hồ bơi đạt chuẩn Olympics).

Sự cố này làm hàng trăm người mất tích, một số người được cho là đã thiệt mạng và nhiều nhà cửa bị nước lũ nhấn chìm. Giới chức địa phương đã huy động thuyền để cứu trợ người dân tại quận San Sai vì mực nước lên cao sau khi đập vỡ. Vụ vỡ đập đã gây ngập úng ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, trong đó 2 làng Hinlad và Mai bị ảnh hưởng nặng nhất. Hơn 1.300 gia đình và khoảng 6.600 người rơi vào cảnh mất nhà cửa.

Truyền thông Nhà nước Lào cũng cho hay, Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã hoãn các cuộc họp Chính phủ và cùng các quan chức cấp cao tới khu vực bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ đập để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu trợ.

Các nghệ sĩ chỉ trích Trung Dũng bạc bẽo khi chê phim lồng tiếng dở

Mới đây, trong một bài phỏng vấn về phim Gạo nếp gạo tẻ, diễn viên Trung Dũng khẳng định việc thu tiếng trực tiếp góp phần làm nên thành công của bộ phim này. Đồng thời nam diễn viên tỏ ý chê những phim được lồng tiếng.

Cụ thể, anh chia sẻ: "Thực ra, xem phim mà lồng tiếng chán lắm. Dũng vẫn thích phim thu tiếng trực tiếp, vì mình biết được khả năng của diễn viên như thế nào, mình nghe được cái thổn thức của diễn viên. Gạo nếp gạo tẻ thành công một phần là nhờ phim thu tiếng trực tiếp. Nếu lồng tiếng thì chắc chắn sẽ không có hiệu ứng và thành quả tốt như vậy". 

Ngay sau lời chia sẻ của Trung Dũng, một số diễn viên lồng tiếng bày tỏ sự bức xúc. Họ cho rằng Kiệt của Gạo nếp gạo tẻ chưa có cái nhìn đúng đắn, coi thường nghề lồng tiếng. Bên cạnh đó, những diễn viên lồng tiếng gạo cội như Đạt Phi, Bùi Huy Hồ cho rằng ý kiến của Trung Dũng có phần đúng.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 25/7/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.