Thứ bảy, 20/04/2024 04:16 (GMT+7)

Thợ lặn đến chỗ đội bóng Thái Lan, đưa những người đầu tiên ra ngoài

MTĐT -  Chủ nhật, 08/07/2018 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ bay đến Phuket ở phía nam nước này vào sáng mai (9/7) và đi đến tỉnh Chiang Rai ở miền bắc vào chiều cùng ngày.

Bangkok Post dẫn thông tin từ các nguồn tin chính phủ Thái Lan cho biết, Thủ tướng Prayut sẽ dự lễ khai trương các tòa nhà mới trong dự án cải tạo khu dân cư Din Daeng lúc 8h30 sáng 9/7. Buổi lễ ban đầu được ấn định lức 9h nhưng đã được đẩy lên sớm hơn 30 phút để Thủ tướng có thể đến thị sát ở các khu vực đang diễn ra các hoạt động cứu hộ sớm hơn.  

Thủ tướng Thái Lan sẽ tới hang Tham Luang vào ngày mai. Ảnh: AFP/Getty.

Sau buổi lễ, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ bay tới Phuket để nắm tình hình hoạt động tìm kiếm và cứu nạn sau khi 2 tàu chở khách du lịch, phần lớn là người Trung Quốc, bị lật do bão lớn hôm 5.7. 

Chiều cùng ngày, từ Phuket, tướng Prayut sẽ đến Chiang Rai để gặp gỡ các bậc phụ huynh và người thân của 12 cầu thủ đội bóng Lợn hoang và trợ lý huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, huyện Mae Sai.

Tuần trước, Thủ tướng Prayut Chan-Ocha cũng đã tới địa điểm cứu hộ để gặp gỡ người thân của đội bóng Thái Lan mắc kẹt
Theo kế hoạch, nhóm đầu tiên trong số 13 người bị mắc kẹt tại hang Tham Luang sẽ được đưa ra ngoài vào khoảng 21h tối nay (8.7).

AP dẫn lời lực lượng cứu hộ cho biết, sẽ mất từ 2-4 ngày để đưa toàn bộ đội bóng an toàn ra khỏi hang, phụ thuộc vào tình hình thời tiết và mực nước. Được biết, hoạt động giải cứu bắt đầu từ lúc 10h sáng và mất khoảng 11h để người đầu tiên được đưa ra đến bên ngoài. 

Tờ báo The Guardian dẫn thông tin trên Twitter của nhà báo Australia Amanda Hodge tại hiện trường cho biết,  tính tới khoảng 15h (giờ địa phương), khả năng đội thợ lặn người Thái và quốc tế đã tới khoang nơi các cầu thủ nhí trú ẩn và dự kiến "đang chuẩn bị đưa người đầu tiên, khỏe mạnh nhất trong đội" ra ngoài. 

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Thợ lặn đến chỗ đội bóng Thái Lan, đưa những người đầu tiên ra ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...