Thứ bảy, 20/04/2024 19:08 (GMT+7)

Thanh Hóa: Người dân 'vây' trụ sở xã đòi trả lại hàng kém chất lượng

HOÀNG BÁCH -  Thứ tư, 01/08/2018 05:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục người dân xã An Nông (Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã đội mưa kéo đến trụ sở UBND để yêu cầu chính quyền làm rõ việc xã giới thiệu công ty lạ về thôn bán sản phẩm kém chất lượng cho dân.

Xã “giới thiệu” mua hàng kém chất lượng?

Theo người dân cho biết, vào ngày 29/7 một công ty bán hàng gia dụng tới các nhà văn hóa thôn giới thiệu và bán các sản phẩm nồi niêu, chảo, bếp ga các loại với giá siêu khuyến mãi.

Ban đầu, người mua hàng sẽ được bốc thăm trúng thưởng sản phẩm, giá trị trúng thưởng bằng hoặc lớn hơn cả sản phẩm vừa mua nên ai cũng mừng.

Đơn cử như bà Lê Thị Thu ở thôn 4, mua một bếp ga giá 2.250.000 đồng, khi bốc thăm trúng thưởng giá trị tiền mặt là 1.300.000 đồng. Vậy là vừa có bếp ga vừa lời 50.000 đồng. Thấy có lợi người dân đổ xô vào mua hàng.

Nhưng sau khi người mua hết sạch các sản phẩm công ty giới thiệu thì giá trị khuyến mãi ngày một giảm, sau đó không vượt quá 50.000 đồng.

Điều đặc biệt là các sản phẩm này không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, chất lượng kém. Nhiều người sau khi về dùng thử mới ngã ngửa là mình bị lừa.

Dân vây UBND xã vì xã có giới thiệu cho đơn vị bán hàng kém chất lượng cho dân.

Khi tìm hiểu ra mới hay là công ty này không rõ địa chỉ, chỉ có 1 người đứng tên theo đại diện pháp luật. Thế nhưng không biết bằng cách nào mà từ huyện tới Chủ tịch UBND xã lại giới thiệu về các thôn để bán sản phẩm kém chất lượng khiến người dân bức xúc. Hàng chục người dân đã không kể mưa gió, chở toàn bộ hàng đã mua chất lên trụ sở UBND xã An Nông yêu cầu làm rõ.

Chúng tôi đã nhiều lần gọi điện đến số điện thoại (theo hồ sơ xin cấp phép) của Công ty Cổ phần truyền thông Kinh doanh và Pháp luật- Hà Nội nhưng không ai nghe máy, một số người dân bức xúc cho biết.

Trao đổi với PV, ông Lê Cảnh Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã An Nông cho biết: “Sau khi có văn bản giới thiệu của huyện, Chủ tịch UBND xã đã có văn bản gửi cho các thôn để công ty giới thiệu sản phẩm.

Toàn xã có 12 thôn thì ngày chủ nhật công ty đã xuống khoảng 5 thôn để triển khai. Khi xuống các thôn đơn vị này chỉ bảo tư vấn bảo quản sử dựng bình nước và các loại đồ gia dụng. Thế mà không hiểu bằng cách gì người dân lại tham gia mua với số lượng rất lớn.

Sáng nay, người dân đề nghị gửi hàng ở UBND xã để tìm công ty làm rõ trắng đen. Tuy nhiên, xã không có chỗ chứa và sợ nhầm lẫn các hộ với nhau nên xã không nhận, đề nghị bà con giữ nguyên hàng của mình.”

Được biết, chính quyền xã An Nông đang làm báo cáo công an, UBND huyện Triệu Sơn và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, bảo vệ quyền lợi người dân. Nhưng ngay cả lãnh đạo xã cũng không xác định cụ thể công ty bán hàng và địa chỉ ở đâu.

Chỉ được cấp phép quảng cáo?

Liên quan tới việc dân vây trụ sở vì lãnh đạo giới thiệu mua hàng kém chất lượng, ngày 30/7 Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn, ông Lê Quang Hùng cho biết, đã yêu cầu hủy bỏ văn bản của Phòng Văn hóa gửi các địa phương, nghiêm cấm việc giới thiệu, bán hàng trái phép tại các nhà văn hóa. 

“Ngay sau khi nhận được thông tin, việc Trưởng phòng Văn hóa huyện ký văn bản gửi các địa phương cho công ty về tiếp thị giới thiệu và bán các loại sản phẩm tại các nhà văn hoá là sai quy định.

Tôi sẽ chỉ đạo văn phòng soạn công văn thu hồi văn bản của phòng văn hoá; yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Chỉ đạo các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND xã An Nông dừng ngay việc triển khai tại các thôn, báo cáo sự việc trước ngày 01/7/2018.

Đồng thời kiến nghị Sở Văn Hoá thể thao và Du lịch không ký văn bản gửi về huyện giới thiệu quảng cáo, bán hàng trái quy định”. Ông Lê Quang Hùng thông tin.

Công văn của Phòng Văn hóa huyện Triệu Sơn.

Trước đó, ngày 13/7, Phòng Văn hóa thông tin Triệu Sơn có văn bản số 40/VHTT gửi các xã, thị trấn trên địa bàn: Thực hiện công văn số 187/SVHTTDL-NVVH ngày 10/7/2018 của Sở VHTTDL về việc đồng ý cho phép thực hiện quảng cáo đối với Công ty Cổ phần truyền thông Kinh doanh và Pháp luật- Hà Nội.

Nội dung xin phép quảng cáo sản phẩm Nồi cơm điện KAROLIGHT - 8610; Bếp âm hồng ngoại KAROLIGHT- 111 (kèm theo ma két). Sau khi xem xét hồ sơ cũng như nội dung, hình thức quảng cáo; Phòng Văn hóa thông tin Triệu Sơn có ý kiến như sau: Thống nhất đề nghị của Công ty Cổ phần truyền thông Kinh doanh và Pháp luật - Hà Nội về nội dung, hình thức quảng cáo. Thời gian thực hiện từ 13/7- 26/8/2018. Địa điểm tại các nhà văn hóa xa, thôn trên địa bàn huyện.

Công văn đồng ý của Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Thanh Hóa chỉ được phép quảng cáo.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hoá (Sở VHTT&DL) Thanh Hoá cho biết: “Sở tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm hành chính công và đồng ý cho đơn vị tiến hành quảng cáo bằng hình thức treo phướn (dọc), 2 cái/địa diểm, kích thước 0,8mx2m tại các nhà văn hóa thôn, xã trên địa bàn các huyện, thị, thành phố; thời gian: đợt 1: 11/7- 25/7, đợt 2: 26/7- 10/8, đợt 3: 11/8- 26/8/2018.

Nếu đơn vị này tổ chức bán hàng tại các nhà văn hóa là sai so với phạm vi được cấp phép. Chính quyền địa phương phải báo cáo các cơ quan chức năng để tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định.

Trên cơ sở báo chí phản ánh, chúng tôi sẽ làm việc với công ty và sẽ có kiến nghị các địa phương không tiếp nhận việc giới thiệu, bán sản phẩm trái quy định”.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Người dân 'vây' trụ sở xã đòi trả lại hàng kém chất lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất