Thứ ba, 19/03/2024 13:28 (GMT+7)

'Tết yêu thương' cùng bệnh nhân Viện Huyết học - Truyền máu TƯ

MTĐT -  Thứ ba, 21/01/2020 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/1, tập thể giáo viên và học sinh lớp 5 A7 trường Tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức trao 33 suất cơm miễn phí và quà tặng cho những người bệnh ở lại điều trị trong dịp Tết.

Khi năm mới đang đến gần, rất nhiều người bệnh háo hức về quê thì vẫn còn những người vẫn phải ở lại viện để điều trị trong dịp Tết. Với mong muốn đem đến không khí đoàn viên ấm áp trong bệnh viện, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phối hợp với tập thể giáo viên và học sinh lớp 5 A7 trường Tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy, Hà Nội) cùng các nhà hảo tâm tổ chức bữa cơm tất niên cho những người bệnh ở lại viện trong dịp Tết với tên gọi "Tết yêu thương".

Chương trình “Tết yêu thương” đem đến không khí ấm áp sum vầy cho hàng trăm bệnh nhân tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Trong ảnh: Tiết mục văn nghệ của các em học sinh lớp 5 A7 trường Tiểu học Dịch Vọng B, Cầu Giấy, Hà Nội).

Bà Lý Thị Hảo - Phòng Công tác - xã hội (Viện Huyết học - truyền máu Trung ương) cho biết: “Hiện nay, Viện huyết học truyền máu Trung ương trung bình có khoảng từ 350 - 400 bệnh nhân sẽ ở lại viện ăn Tết. Trong đợt này, để hỗ trợ cho bệnh nhân cũng như người nhà thì phòng Công tác - Xã hội của Viện cũng phối hợp với các tổ chức từ thiện, các đơn vị, cá nhân từ thiện hỗ trợ về mặt vật chất cũng như tinh thần giúp cho người bệnh”.

Theo bà Hảo, có những hoạt động như: Chuyến xe đưa người bệnh về quê ăn Tết; Bữa cơm tất niên; Chào xuân cho bệnh nhân hoặc những hoạt động hỗ trợ những suất ăn cho bệnh nhân trong suốt quá trình họ nằm điều trị tại bệnh viện trong thời gian Tết Nguyên đán.

Rất đông người bệnh cùng người nhà bệnh nhân tham gia bữa cơm tất tiên.

“Bữa cơm Tất niên là hoạt động mà phòng Công tác - xã hội phối hợp với các tổ chức cá nhân, từ thiện từ 4 năm nay. Mỗi bữa cơm Tất niên đều có ý nghĩa giúp cho bệnh nhân cảm giác được không khí ấm áp như tại gia đình, giúp họ phần nào đó tạm quên đi bệnh tật của mình để vui đón Tết”, bà Hảo chia sẻ.

Chung tay góp sức cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để chia sẻ, động viên những hoàn cảnh kém may mắn đang phải điều trị tại bệnh viện. Ngoài những suất cơm miễn phí, tập thể giáo viên và học sinh lớp 5 A7 trường Tiểu học Dịch Vọng B còn trao tặng nhiều phần quà bằng tiền mặt. Tổng giá trị quà tặng là hơn 15.000.000 đồng.

Bữa cơm tất niên giúp người bệnh thêm nghị lực, lạc quan bước vào năm mới.

Cô Nguyễn Thị Minh Hồng - Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 A7 trường Tiểu học Dịch Vọng B, quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Mỗi khi Tết đến Xuân về, để san sẻ yêu thương dành cho các bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, bản thân giáo viên chủ nhiệm cũng như các em học sinh đồng hành cùng phụ huynh học sinh, ngay từ những năm đầu đã có kế hoạch tổ chức các chương trình từ thiện, hướng cho các em những kỹ năng cũng như tấm lòng nhân ái để các em biết trao yêu thương cho tất cả các bệnh nhân ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương”.

Tập thể giáo viên và học sinh lớp 5 A7 trường Tiểu học Dịch Vọng B trao tặng những suất cơm miễn phí...

Cùng nhiều phần quà bằng tiền mặt cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Cô Hồng cho biết thêm, năm nay, ngoài chương trình văn nghệ phục vụ các bệnh nhân thì tập thể phụ huynh học sinh lớp 5 A7 cũng có những tấm lòng hảo tâm, trích những phần quà bằng tiền mặt là 15.000.000 đồng. Hàng năm, tập thể giáo viên lớp 5 A7 cũng như các em học sinh đã có những đóng góp, chia sẻ tuy không lớn nhưng sẽ góp phần làm ấm lên những tấm lòng của các bệnh nhân trong những ngày Tết như thế này.

Theo Tạp chí KTMT

Bạn đang đọc bài viết 'Tết yêu thương' cùng bệnh nhân Viện Huyết học - Truyền máu TƯ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới