Thứ sáu, 19/04/2024 05:04 (GMT+7)

Sở GTVT Đà Nẵng phản hồi việc công nhân xe buýt Quảng An 1 đình công

Bình Dương -  Chủ nhật, 03/12/2017 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 02/12, sở GTVT Đà Nẵng đã có thông báo phản hồi về việc hơn 200 lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt của Chi nhánh II – Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 tại Đà Nẵng đình công.

Theo đó, sau khi nhận được một số thông tin từ các cơ quan báo chí, về việc hơn 200 công nhân xe buýt Quảng An 1 đình công vì công ty chậm trả lương Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng xin thông tin như sau:

Sáng 01/12/2017, tại điểm tập kết xe của hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng dưới chân cầu Thuận Phước (thuộc đường Như Nguyệt, Phường Thuận Phước, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt của 05 tuyến xe buýt trợ giá của Chi nhánh II - Công ty Cổ phần công nghiệp Quảng An 1 tại Đà Nẵng đã tạm ngừng làm việc do công ty chậm trả lương tháng 10/2017 cho người lao động.

Gần 200 lái xe, nhân viên của Công ty Cổ phần công nghiệp Quảng An 1 tại Đà Nẵng đã tạm ngừng làm việc sáng 1/12.

Sau khi nhận được thông tin, lúc 05 giờ 00 phút sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) cùng các ngành: Liên đoàn lao động thành phố, Sở Lao động Thương binh - Xã hội, Công an thành phố, phòng Nội chính Văn phòng UBND thành phố đã trực tiếp đến tại hiện trường để giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu Công ty thanh toán ngay tiền lương tháng 10/2017 cho người lao động.

Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, tất cả người lao động đã nhận được tiền lương và sau đó hệ thống xe buýt trợ giá đã hoạt động lại bình thường vào lúc 11 giờ 00 phút cùng ngày, theo đúng biểu đồ và thời gian giãn cách đã được phê duyệt.

Thông cáo báo chí của Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng

Để giải quyết triệt để các kiến nghị của người lao động, Sở GTVT đã chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa Tổng Giám đốc công ty với người lao động vào ngày 02/12/2017. Cùng tham dự buổi đối thoại có đại diện của Văn phòng UBND thành phố, Liên đoàn lao động thành phố và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. 05 tuyến xe buýt có trợ giá đã đi vào hoạt động từ tháng 10/2016 đến nay với hệ thống xe buýt đời mới, tiện nghi và đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại nhân dân thành phố bằng phương tiện vận tải công cộng. Tuy nhiên do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe buýt và hệ thống chưa bao phủ trong toàn mạng lưới giao thông thành phố nên doanh thu xe buýt trong thời gian qua chưa đạt theo kế hoạch đề ra. Công ty CP CN Quảng An 1 đã có nhiều nỗ lực trong vận hành 5 tuyến xe buýt trợ giá đúng theo hợp đồng với thành phố.

Qua buổi đối thoại, Tổng Giám đốc Công ty cùng với đại diện các cơ quan tham dự đã giải thích đầy đủ, cụ thể, rõ ràng các vướng mắc. Tập thể lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt đã thỏa mãn, thống nhất với các nội dung giải quyết, yên tâm làm việc; Đồng thời cam kết với Công ty và các ngành của thành phố trong thời gian tới không để xảy ra tình trạng ngừng việc nêu trên.                             

Bạn đang đọc bài viết Sở GTVT Đà Nẵng phản hồi việc công nhân xe buýt Quảng An 1 đình công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.