Thứ sáu, 29/03/2024 00:33 (GMT+7)

“Siêu thị 0 đồng” về đến vùng biển Bình Thuận

MTĐT -  Thứ tư, 22/04/2020 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi ngày, sẽ có 300 phiếu được phát luân phiên cho người dân để đến "siêu thị 0 đồng" mua sắm, tránh tập trung đông người.

Sau khi các “cây ATM gạo” lần lượt đi vào hoạt động để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, sáng nay (22/4), các đoàn thể và mạnh thường quân tỉnh Bình Thuận tiếp tục đưa thêm mô hình “Siêu thị 0 đồng” vào hoạt động, cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm, quần áo và sách vở giúp đỡ cho bà con nghèo đang gặp khó khăn trên địa bàn.

Người dận đến siêu thị được đo thân nhiệt.

Chương trình “Siêu thị 0 đồng” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận và Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh này phối hợp thực hiện với sự hỗ trợ của doanh nghiệp và mạnh thường quân trên địa bàn.

Các sản phẩm được trưng bày trong “Siêu thị 0 đồng” gồm: 1 gian hàng nhu yếu phẩm; 1 gian hàng sách, truyện; 1 gian hàng quần áo (gồm quần áo mới hoặc quần áo cũ đã được chọn lọc). Đến với “Siêu thị 0 đồng”, mỗi lần người dân được mua 5 sản phẩm miễn phí với tổng trị giá khoảng 100.000 đồng và được mua 2 lần/tuần.

Những hộ thật sự khó khăn được địa phương rà soát trước khi phát phiếu đến siêu thị đặc biệt này.

Trước mắt, gian hàng nhu yếu phẩm, gồm: gạo, nước mắm, dầu ăn, mì tôm, khẩu trang… được triển khai trước, trong những ngày tới sẽ triển khai 2 gian hàng còn lại. Những hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố Phan Thiết là những người được nhận phiếu để tham gia mua sắm tại “Siêu thị 0 đồng”.

Đối với những hộ nghèo, cận nghèo hoặc những người gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid–19 của các huyện trong tỉnh đến mua hàng 0 đồng cần có giấy xác nhận, giới thiệu của chính quyền hoặc đơn vị, doanh nghiệp nơi đang làm việc.

Mỗi ngày, sẽ có 300 phiếu được phát luân phiên cho người dân để đến đây mua sắm, tránh tập trung đông người. Dự kiến hoạt động này sẽ được kéo dài trong 3 tháng.

Trứng, gạo và gia vị là những thứ được người nghèo lựa mua nhiều tại Siêu thị 0 đồng.

Chị Nguyễn Thị Bích Nhi xúc động nói:“Gia đình tôi gặp khó khăn, có con bị bệnh bẩm sinh. Do dịch bệnh nên làm ăn không được. Khi được phường cấp phiếu nhận quà, tôi rất cảm ơn nhà tài trợ, giúp cho hoàn cảnh nghèo khó vượt qua khó khăn".

Theo Vov

Bạn đang đọc bài viết “Siêu thị 0 đồng” về đến vùng biển Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.