Thứ bảy, 20/04/2024 04:21 (GMT+7)

Rác thải 'bủa vây' nhiều nẻo đường sau trận Việt Nam - Thái Lan

MTĐT -  Thứ tư, 20/11/2019 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan, hàng nghìn cổ động viên ra về xung quanh các con đường quanh SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. HCM) ngập tràn rác

Theo Zing, sau trận hòa của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tối 19/11, xung quanh sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) tràn ngập rác. Ảnh: Zing.

Những cảnh tượng như này khiến nhiều người không khỏi ngao ngán.

Một số ý kiến cho rằng việc rác thải bị vứt bừa bãi là do các thùng rác bố trí chưa hợp lý khiến người dân khó tiếp cận được dẫn đến hành vi vứt rác bộc phát. Ảnh: Zing.

Rác thải đa số là các loại chai lọ, hộp xốp, vỏ hoa quả, cốc nhựa và thức ăn thừa. Ảnh: Zing.

Đây không phải là lần đầu tiên sân vận động Mỹ Đình tràn ngập rác sau những trận cầu của tuyển Việt Nam, mới đây, sau trận đấu với UAE, hàng nghìn cổ động viên ra về để lại trước cổng SVĐ Mỹ Đình một bãi chiến trường tràn ngập rác thải.

Không chỉ tại sân vận động Mỹ Đình, ở nhiều điểm tổ chức cổ vũ bóng đá khác như TP. HCM, rác cũng ngập tràn khắp đường phố.

Theo báo Phụ nữ TP. HCM, sau khi trận đấu kết thúc, dòng người trên phố đi bộ Nguyễn Huệ lần lượt đi về, để lại con đường ngập tràn trong đống rác thải.

Để bảo vệ cảnh quan thành phố, nhiều sinh viên từ các trường cao đẳng, đại học tạo thành những nhóm nhỏ cùng nhau nhặt rác sau trận đấu của đội nhà.

Nhiều cổ động viên nhặt rác trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Lao Động.

Mặc dù phố đi bộ được bố trí nhiều thùng rác nhưng đa số vẫn chưa có ý thức bảo vệ môi trường. Ảnh: Báo Lao động.

Lực lượng công ích dọn dẹp ngay khi trận đấu kết thúc. Ảnh: PNO.

Niều sinh viên từ các trường cao đẳng, đại học tạo thành những nhóm nhỏ cùng nhau nhặt rác sau trận đấu của đội nhà. Ảnh: PNO.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Rác thải 'bủa vây' nhiều nẻo đường sau trận Việt Nam - Thái Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...