Thứ năm, 25/04/2024 08:59 (GMT+7)

Quất “thăng tiến” giá hàng chục triệu đồng hút khách

MTĐT -  Thứ hai, 06/01/2020 17:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài các loại quất cảnh truyền thống, năm nay thị trường Tết Nguyên đán còn có sự xuất hiện của quất thăng tiến và quất lá phát tài độc đáo thu hút nhiều khách hàng.

Quất "thăng tiến" là loại cây lai ghép giữa cây cần thăng và quất truyền thống được người nông dân Trương Ngọc Xuân (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lai tạo.

Đây là loại cây được nhiều người dân Hà Nội lựa chọn chơi trong nhà trong dịp Tết nhiều năm gần đây do được coi là biểu tượng của may mắn, không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về.

Quất "thăng tiến" là loại cây lai ghép giữa cây cần thăng và quất truyền thống

Còn cây cần thăng được biết đến bởi đặc tính giống cây cảnh, sức sống khỏe, vươn cao, vẻ xù xì, cằn cỗi, cây cần thăng đặt trong nhà, phòng làm việc sẽ giúp cho chủ nhân “thăng quan, tiến chức”. Chính sự kết hợp này đã tạo ra một sản phẩm bonsai vô cùng độc lạ.

Theo báo Tuổi trẻ, giá của mỗi chậu cây quất "thăng tiến" có giá từ 3 triệu đến 30 triệu đồng tuỳ kiểu dáng và kích thước cây.

Giá của mỗi chậu cây quất "thăng tiến" có giá từ 3 triệu đến 30 triệu đồng tuỳ kiểu dáng và kích thước cây.

Trung bình mỗi chậu quất "thăng tiến" phải mất tầm 2 đến 3 năm gây giống, ghép và chăm sóc mới có thể thành phẩm. Và mỗi năm chỉ có khoảng 100 chậu cây được bán ra, mỗi cây đều có một dáng, tên, ý nghĩa phong thuỷ riêng.

Theo Zing, hện tại vườn của ông Xuân đã bắt đầu giao quất thăng tiến cho khách đã đặt hàng trước. Ông Xuân cho biết nhiều người mua về sau khi chơi tết xong muốn năm sau chơi tiếp thường quay lại vườn gửi để nhờ ông chăm sóc. Ngoài ra, trong vườn cũng có nhiều cây quất được trồng trong các chậu hình con chuột chuẩn bị cho năm Canh Tý sắp đến, loại chậu này được ông phác thảo hình mẫu và đặt các lò gốm ở Bát Tràng sản xuất.

Anh Trung cho biết muốn mua một cây quất thật đặc biệt để tặng bạn. Những cây quất ghép cần thăng có dáng rất lạ, cành lá thì là quất mà gốc lại mang hình dáng cổ thụ của cần thăng nên anh nghĩ món quà này bạn anh sẽ rất thích.

Video cận cảnh quất "thăng tiến" tại Hà Nội: (Nguồn: Zing):

 

Bạn đang đọc bài viết Quất “thăng tiến” giá hàng chục triệu đồng hút khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành