Thứ sáu, 19/04/2024 20:03 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Khẩn trương giải quyết chỗ ở cho người dân vùng sạt lở

MTĐT -  Thứ ba, 06/08/2019 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo lãnh đạo UBND xã Tịnh Khê, tất cả các hộ dân vừa bị sóng đánh sập nhà đều đã được cấp đất tái định cư, hoặc đã có đất ở nơi an toàn.

Trước tình hình triều cường dâng cao, sóng lớn đánh sập một số nhà dân ở xóm Khê Tân (thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), lãnh đạo TP. Quảng Ngãi đã đến kiểm tra, làm việc với chính quyền xã và người dân nơi đây.  

Theo lãnh đạo UBND xã Tịnh Khê, tất cả các hộ dân vừa bị sóng đánh sập nhà đều đã được cấp đất tái định cư, hoặc đã có đất ở nơi an toàn. Tuy nhiên, họ còn “nấn ná” chưa chịu về nơi tái định cư và nơi ở mới.

Ông Đỗ Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê cho biết: “Sau khi tình trạng sạt lở xảy ra, người dân mới bắt đầu vào nơi ở đã được địa phương bố trí. Riêng đối với những hộ chưa có đất tái định cư, xã yêu cầu chuyển đến những vùng an toàn như nhà người thân để trú ngụ. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ chưa chịu đi, nên nhiều lần cán bộ xã đã đến nhắc nhở”.

Ông Võ Quang - Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi kiểm tra tình hình sạt lở ở xóm Khê Tân. Ảnh: Báo Quảng Ngãi Online.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Tịnh Khê, hơn 20 hộ dân của xóm Khê Tân hiện đang nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao. Chính quyền cũng đã kiến nghị lên các cấp, ngành cần quy hoạch thêm, hoặc mở rộng diện tích vùng tái định cư để sớm di dời các hộ này đến nơi an toàn.

Nhà của bà Phạm Thị Của và ông Lê Hê (xóm Khê Tân) là một trong những ngôi nhà bị sóng đánh sập mới đây, bà Của chia sẻ: “Nhiều lần chính quyền xã cũng đã thông báo về khu tái định cư mới cho chúng tôi, nhưng mãi đến giờ vẫn chưa có. Chúng tôi rất muốn có một nơi ở cho an toàn và sẵn sàng đến đó để định cư, chứ sống ở nơi nguy hiểm như thế này rất bất lợi về người và tài sản”.

Đại diện lãnh đạo TP Quảng Ngãi đã kịp thời có mặt để kiểm tra, cũng như có hướng xử lý tình trạng trên. Bên cạnh đó, UBND TP Quảng Ngãi cũng yêu cầu địa phương thống kê số hộ còn lại ở vùng có nguy cơ sạt lở, lập danh sách và sẽ giải quyết, bố trí đất tái định cư trong thời gian tới.

Ông Võ Quang - Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết: “Năm 2019, từ nguồn vốn hỗ trợ dự phòng của trung ương và tỉnh, TP Quảng Ngãi sẽ phân bổ 86 tỷ đồng để xây dựng kè chống sạt lở với tổng chiều dài lên đến 1.200m. Bên cạnh đó, UBND TP Quảng Ngãi yêu cầu chính quyền xã Tịnh Khê nhanh chóng hỗ trợ cho các gia đình vừa bị thiệt hại, để họ nhanh chóng ổn định cuộc sống và cương quyết không cho người dân về nơi ở cũ để sinh sống”.

Trước đó, ngày 1/8, triều cường dâng cao kết hợp với sóng lớn đã đánh sập nhiều nhà dân ở xóm Khê Tân (thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). 

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Khẩn trương giải quyết chỗ ở cho người dân vùng sạt lở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thanh Ly

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...