Thứ sáu, 29/03/2024 22:17 (GMT+7)

Quận 10 sẽ có 2 tuyến phố chuyên doanh

MTĐT -  Thứ tư, 28/02/2018 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quận 10 đang có kế hoạch xây dựng hai khu phố chuyên doanh trên địa bàn, đó là khu chuyên doanh hoa Hồ Thị Kỷ và phố chuyên doanh vật dụng trang trí nội thất trên tuyến đường Ngô Gia Tự.

Zing.vn đưa tin, sáng 27/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng tổ công tác đã có buổi làm việc với UBND quận 10 để duyệt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quận trong năm 2018.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng quận 10 có vị trí là quận trung tâm của TP nhưng phát triển chưa tương xứng nên trong lãnh đạo, điều hành quận cần đưa ra những giải pháp để tạo sự đột phá trong phát triển.

Từ đó, ông Phong đề nghị trong năm 2018 quận cố gắng sắp xếp và tổ chức lại các ngành thương mại, dịch vụ gắn với quy hoạch thương mại, dịch vụ của TP để từng bước biến quận 10 trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ của TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: T.LÂM

Trình bày với lãnh đạo TP, đại diện quận 10 cho biết quận đang có kế hoạch xây dựng 2 khu phố chuyên doanh trên địa bàn: đó là Khu chuyên doanh hoa Hồ Thị Kỷ và Phố chuyên doanh vật dụng trang trí nội thất trên tuyến đường Ngô Gia Tự thuộc địa bàn các phường 2,3,4,9, quận 10, thông tin báo tuổi trẻ cho biết.

Việc triển khai hai khu chuyên doanh này cũng nằm trong các hoạt động phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quận 10 giai đoạn 2018-2020 và những năm tiếp theo. Trước mắt sẽ triển khai các giải pháp thành lập và công bố thành lập các khu chuyên doanh nêu trên.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng điều quan trọng là phải xây dựng cho được thương hiệu của quận. Phố chuyên doanh, đường chuyên doanh nếu triển khai tốt sẽ trở thành thương hiệu du lịch, thương hiệu thương mại, dịch vụ cho địa phương. “Những cơ sở vốn đã làm ăn tốt thì chúng ta phải hỗ trợ, tạo cơ hội cho họ quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Nơi nào chất lượng chưa tốt thì phải kiểm tra, giám sát, có như vậy mới tạo được điểm đến tin cậy cho du khách” - ông Hoan nói.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Quận 10 sẽ có 2 tuyến phố chuyên doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới