Thứ sáu, 29/03/2024 04:41 (GMT+7)

Phường Ô Chợ Dừa 'làm ngơ' cho karaoke vi phạm PCCC hoạt động?

Cẩm Anh -  Thứ năm, 27/09/2018 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt cơ sở Karaoke khu vực nội thành Hà Nội dù bị đình chỉ từ đầu năm 2018 nhưng đến nay vẫn ngang nhiên hoạt động. Cơ quan chức năng ở đâu trong suốt thời gian qua?

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trong bài viết Hà Nội: Karaoke nội thành bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động phản ánh tình trạng nhiều cơ sở kinh doanh Karaoke khu vực nội thành bất chấp quyết định đình chỉ của Phòng Cảnh sát phòng cháy và Chữa cháy TP. Hà Nội, ngang nhiên duy trì hoạt động.

Karaoke XMen Club treo biển tạm dừng hoạt động nhưng thực chất vẫn đang hoạt động bình thường.

Trước việc bị đình chỉ hơn nửa năm nay, mặc dù chưa có quyết định được phép hoạt động trở lại nhưng nhiều cơ sở vẫn mở cửa đón khách, bất chấp các rủi ro có thể xảy ra về PCCC. Dư luận đặt ra nhiều thắc mắc đối với công tác quản lý, kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng tại địa phương.

Để làm rõ nội dung trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ, đặt lịch làm việc với các cơ quan chức năng thuộc quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, và Hoàng Mai. Đến nay, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với UBND phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa).

Các cơ sở Karaoke đều dừng hoạt động?

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Bích Thái – Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết, hiện trên địa bàn có 11 cơ sở Karaoke, trong đó có Karaoke XMen Club, Karaoke Nincom đang nằm trong danh sách đình chỉ hoạt động của Cảnh sát PCCC số 2 Hà Nội.

Sau khi nhận quyết định, UBND phường Ô Chợ Dừa đã phối hợp với lực lượng Công an phường Ô Chợ Dừa nhiều lần mời đại diện, chủ cơ sở kinh doanh Karaoke trong danh sách trên đến trụ sở UBND phường, trụ sở công an phường để tuyên truyền, thay đổi nhận thức của chủ các cơ sở về công tác PCCC.

Tại các buổi làm việc, những cơ sở này đã hứa và ký các bản cam kết về việc chỉ hoạt động khi đủ điều kiện về PCCC, chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cũng như yêu cầu của địa phương.

Cam kết của chủ cơ sở Karaoke Lyberty (402 La Thành, P. Ô Chợ Dừa) tại các buổi làm việc.

Đồng thời, UBND phường đã phối kết hợp với các cơ quan chức năng như PCCC số 2 TP. Hà Nội, lực lượng an ninh, hành chính quận Đống Đa tổ chức các đợt kiểm tra định kỳ thường xuyên và đột xuất. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở đều đang dừng hoạt động.

Mặc dù khẳng định như vậy và UBND phường nhất quyết quán triệt các cơ sở trên chỉ được hoạt động trở lại khi đảm bảo các điều kiện về PCCC được nghiệm thu đi vào hoạt động nhưng UBND phường Ô Chợ Dừa lại cũng đề cao quan điểm tuyên truyền, nâng cao nhận thức mà không có một động thái nào quyết liệt hơn. 

Karaoke Nincom (số 325 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa) treo biển tạm dừng nhưng thực chất vẫn hoạt động bình thường. 

Theo đó, bà Thái cho biết từ đầu tháng 9 đến nay, UBND phường Ô Chợ Dừa đã thành lập chốt trực bao gồm cán bộ ủy ban và công an phường đi trực ở các điểm Karaoke, phương pháp làm là đứng trực tiếp tại các cơ sở, yêu cầu các cơ sở tuân thủ quyết định đình chỉ. Nếu có khách thì tuyên truyền vận động người dân không đến hát tại cơ sở này tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. 

"Đá bóng" trách nhiệm?

Tại buổi làm việc, vị Phó chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cũng cho biết, thời gian qua UBND phường đã xử phạt hành chính 10 triệu đồng mỗi đơn vị đối với 5 cơ sở bao gồm: Karaoke Nincom, Karaoke XMen Club, Karaoke Grammy, Karaoke Huy và Karaoke Lyberty. Thế nhưng trước đó, vị này khẳng định, tại các thời điểm kiểm tra các điểm Karaoke này đều dừng hoạt động.

Với thông tin bất nhất và có nhiều điểm mâu thuẫn, PV đề nghị UBND phường cung cấp văn bản xử phạt hành chính đối với 5 cơ sở trên. Trả lời PV, bà Thái cho biết UBND phường đã giao nhiệm vụ cho Công an phường quản lý việc giám sát, đóng cửa đối với các cơ sở Karaoke trên. Để có thông tin chi tiết, PV cần liên hệ trực tiếp với Trưởng công an phường.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ, Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa là ông Nguyễn Văn Khoát từ chối cung cấp văn bản, thông tin xử phạt cho PV với lý do không phải là người đại diện phát ngôn. Đồng thời, việc quản lý các cơ sở này do một đồng chí khác phụ trách. PV xin liên hệ của người phụ trách thì vị Trưởng Công an phường lại gợi ý cho PV liên hệ lại với vị Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa. 

Theo đó, PV buộc phải liên hệ lại với Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa xin ý kiến chỉ đạo, thế nhưng ông Phạm Văn Viên, Chủ tịch phường cho biết, PV cần trực tiếp liên hệ làm việc với phía công an để nắm rõ việc xử phạt này. Mọi việc phải theo trình tự, trong khi PV trước đó đã có đầy đủ điều kiện theo quy định để đặt lịch làm việc với UBND phường, UBND phường phải có trách nhiệm chỉ đạo phía công an trả lời báo chí. 

Trước việc PV phản ánh tình trạng một số cơ sở trên địa bàn vẫn đang không tuân thủ quyết định đình chỉ hoạt động, đơn cử như Karaoke XMen Club hay Karaoke Nincom, bà Thái cho biết, tới đây, UBND phường Ô Chợ Dừa sẽ tiếp tục kiểm tra rà soát, yêu cầu các lực lượng phối hợp chặt chẽ hơn, khi phát hiện các cơ sở Karaoke vi phạm, UBND phường sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin! 

Bạn đang đọc bài viết Phường Ô Chợ Dừa 'làm ngơ' cho karaoke vi phạm PCCC hoạt động?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.