Thứ tư, 24/04/2024 09:28 (GMT+7)

“Ông Tây nhặt rác” có mặt tại thôn Thụy Lôi chúc mừng ngày 20/11

Cẩm Anh -  Thứ tư, 21/11/2018 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội các thế hệ sinh viên thôn Thụy Lôi đã tổ chức đêm nhạc “Tri ân nhà giáo”, sự kiện trở nên thú vị hơn nhờ sự góp mặt của James – “Ông Tây nhặt rác” Hà Nội.

Hằng năm, nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, Hội các thế hệ sinh viên thôn Thụy Lôi (xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đều tổ chức đêm nhạc giao lưu nhằm mục đích tri ân các thế hệ thầy cô giáo sinh sống, học tập và làm việc tại địa phương.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Vũ – Hội trưởng Hội các thế hệ sinh viên thôn Thụy Lôi cho biết, “Trải qua 10 năm thăng trầm, Hội các thế hệ sinh viên thôn Thụy Lôi tự hào khi tổ chức được nhiều hoạt động, sự kiến ý nghĩa mà hiếm có địa phương nào thực hiện được. Hòa chung không khí cả nước hướng đến kỷ niệm 36 năm thành lập ngày Nhà giáo Việt Nam, Hội các thế hệ sinh viên thôn Thụy Lôi mong muốn tri ân các thầy cô giáo nhiều thế hệ thông qua đêm nhạc giao lưu này”.

Ông Nguyễn Vũ - Hội trưởng Hội các thế hệ sinh viên thôn Thụy Lôi (Thụy Lâm, Đông Anh, Hà Nội). 

Tham dự chương trình, thầy Lê Đình Căn – Chi hội trưởng Hội cựu Giáo chức thôn Thụy Lôi không giấu được niềm vui trong lời phát biểu. “Tôi là thầy giáo đã về hưu 25 năm nay, hàng năm tham dự chương trình tôi đều rất cảm động trước tấm lòng của các em học sinh trong Hội các thế hệ sinh viên thôn Thụy Lôi, các em đã luôn nhớ đến công lao của các thầy cô đã về hưu cũng như những người hiện vẫn đang công tác…”, thầy Căn nói.

Thầy Lê Đình Căn.

Trong đêm giao lưu này, Ban tổ chức cũng gửi đến các phần quà cho 5 bạn sinh viên có kết quả thi đại học 2018 cao nhất. Các em chính là niềm tự hào của quê hương, của cha mẹ, món quà nhỏ, nhưng chương trình mong muốn sẽ chắp cánh ước mơ giúp các em vững bước trên con đường học vấn.  

Chương trình dành tặng 5 suất quà cho các em sinh viên có kết quả cao trong kỳ thi đại học 2018. 

Ngoài những tiết mục văn nghệ chủ đề thầy cô, mái trường, chương trình khéo léo lồng ghép tiết mục kịch mang chủ đề môi trường, nhằm cảnh báo tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, đồng thời tuyên truyền cộng đồng chung tay hạn chế sử dụng túi nilong, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Trong những phút cuối cùng, chương trình bất ngờ chào đón James Joseph Kendall, một giáo viên người Mỹ từng được nhiều người biết đến với hành động lội mương thối, dọn rác ở cống bẩn khu vực Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) hơn 2 năm về trước, được báo chí nhắc đến với biệt danh “Ông Tây nhặt rác”.

James Joseph Kendall phát biểu tại chương trình. 
"Ông Tây nhặt rác" tham gia giao lưu với chương trình. 

Được biết, James đến theo lời mời của ông Nguyễn Vũ, trước đó cả hai biết đến nhau do cùng chung niềm đam mê về việc làm sạch môi trường, thu dọn và xử lý rác thải. Ngay sau khi chương trình giao lưu kết thúc, James hăng hái theo chân ông Nguyễn Vũ thăm các điểm nóng về rác thải tại thôn Thụy Lôi.

Bạn đang đọc bài viết “Ông Tây nhặt rác” có mặt tại thôn Thụy Lôi chúc mừng ngày 20/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới