Thứ năm, 28/03/2024 23:14 (GMT+7)

'Nông thôn nhiều nơi nhiều rác quá, nhất là rác thải nhựa!'

MTĐT -  Thứ bảy, 19/10/2019 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lưu ý như vậy trong Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới sáng 19/10 tại thành phố Nam Định.

Các địa phương không được chủ quan, tự mãn với những gì đã đạt được và cần phải ghi nhớ xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và không có điểm kết thúc

Thủ tướng NGUYỄN XUÂN PHÚC

Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, các địa phương phải mạnh dạn, quyết tâm để đạt mục tiêu cao hơn trong xây dựng nông thôn mới. Ngoài việc nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế còn phải chăm lo đời sống của người dân, giữ bản sắc văn hóa và xây dựng nông thôn thành những miền quê đáng sống, xanh, sạch đẹp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong 10 năm qua là việc chỉ đạo chưa đồng bộ, sự chênh lệch giữa các vùng miền còn thể hiện rõ. Các chỉ tiêu về phát triển sản xất, môi trường, đời sống của người dân... chưa tương xứng với các chỉ tiêu về hạ tầng vật chất.

Đặc biệt một số địa phương còn lơ là trong việc bảo vệ môi trường nông thôn, an ninh, trật tự, chưa coi trọng giữ gìn tình làng nghĩa xóm, tình trạng nghiện hút ở nông thôn, phai nhạt lý tưởng...

"Môi trường nông thôn ở một số nơi nhiều rác quá! Nhất là rác thải nhựa" - Thủ tướng lưu ý.

Trong giai đoạn tiếp theo, người đứng đầu Chính phủ cho rằng phải đặc biệt chăm lo tới văn hóa, đời sống của người dân, chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn bản sắc và quan tâm đến ứng dụng công nghệ cao trong khu vực nông thôn.

Tỷ lệ thu nhập từ hoạt động phi nông nghiệp ở các xã nông thôn mới tăng lên 80% - Ảnh: VŨ TUẤN.

Báo cáo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho hay sau hơn 9 năm xây dựng nông thôn mới, cả nước đã có trên 52% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 93 huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và có 7 tỉnh, thành có 100% số xã đạt chuẩn.

Trong đó, 2 tỉnh đứng đầu là Nam Định và Đồng Nai đã có 100% đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Rút kinh nghiệm giai đoạn trước, các tỉnh, thành phố đã chú trọng hơn đến công tác kiểm tra, giám sát kết quả và chất lượng xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới ở cơ sở.

Ban chỉ đạo một số địa phương đã kịp thời có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho cơ sở; phát hiện những cách làm sáng tạo, những mô hình hiệu quả để nhân rộng trên. Đồng thời có biện pháp quyết liệt xử lý những xã đã được công nhận đạt chuẩn nhưng có biểu hiện "chững lại", chậm khắc phục những tồn tại.

Theo ông Cường, giai đoạn tiếp theo trong xây dựng nông thôn mới, ngoài việc nâng cao tiêu chuẩn, tiêu chí Ban chỉ đạo kiên quyết không để tình trạng chạy theo tiêu chí, thành tích hoặc nợ tiêu chí...

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết 'Nông thôn nhiều nơi nhiều rác quá, nhất là rác thải nhựa!'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.