Thứ sáu, 26/04/2024 04:32 (GMT+7)

Nóng: Ngày thứ 6 liên tiếp KĐT Tân Tây Đô không có nước dùng

Nguyễn Hoàng -  Thứ năm, 07/11/2019 22:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Thời điểm 22h12p đêm ngày 7/11 nước từ xe bồn của chính quyền địa phương cung cấp cho cư dân được bơm xuống bể”, anh Trần Đức Thiện, đại diện BQT cho biết.

Trong những ngày qua, cư dân tại KĐT Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã phải sống trong nỗi khổ vì cảnh mất nước.

Mọi sinh hoạt của người dân bị đảo lộn hoàn toàn hàng trăm người dân tại Khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô khắc khoải “chờ nước” sạch từ đơn vị cung cấp.

Nước sạch được chở bằng xe rửa đường (!?)

Mặc dù sự cố ô nhiễm nguồn nước sông Đà đã được khắc phục, nước sạch đã được cấp trở lại trên địa bàn Hà Nội, nhưng người dân Tân Tây Đô nhiều ngày nay vẫn không có nước để sinh hoạt.

Trong những ngày qua, cuộc sống của toàn bộ cư dân nơi đây bị đảo lộn vì không có nước sinh hoạt, nhiều hộ dân đã phải di cư tạm thời tới nơi ở khác. Bên cạnh đó hàng trăm hộ dân phải trực chờ, xếp hàng lấy từng xô nước, có nhà phải mua cả chục bình nước lọc để sử dụng.

Người dân xếp hàng lấy nước.
Nước từ các xe được tiếp xuống bể rồi bơm lên các hộ dân.

Cũng trong tối nay, lực lượng công an cũng đã có mặt để lấy mẫu nước từ các xe. Sau đó, cơ quan chức năng cùng người dân tính đến phương án tiếp nước từ các xe vào bể chứa rồi bơm lên cho các hộ dân sử dụng và khuyến cáo nước này không phục vụ ăn uống.

“Thời điểm 22h12p nước từ xe bồn của chính quyền địa phương cung cấp cho cư dân được bơm xuống bể”, anh Trần Đức Thiện, đại diện BQT cho biết.

Nhiều người dân tại đây chia sẻ, việc sử dụng nước như thế này là "cực chẳng đã" và yêu cầu các cơ quan chức năng từ huyện đến thành phố sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm vấn đề nước sạch tại đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Ngày thứ 6 liên tiếp KĐT Tân Tây Đô không có nước dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.