Thứ ba, 19/03/2024 13:40 (GMT+7)

Nhồi nhét khách dịp lễ 30/4, tài xế có thể bị tước giấy phép lái xe

MTĐT -  Thứ ba, 23/04/2019 17:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối với các trường hợp tài xế nhồi nhét khách, lạng lách đánh võng, chạy quá tốc độ… dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sẽ bị xử phạt nặng, thậm chí tước giấy phép lái xe.

Ngày 23/4, thiếu tá Nguyễn Văn Cường - Đội trưởng đội Tham mưu tổng hợp, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, do dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dài ngày, dự kiến lượng người và phương tiện trở về quê sẽ tăng đột biến.

Xe khách chở quá số người theo quy định bị lực lượng CSGT Thanh Hóa phát hiện, xử lý

Do vậy, đơn vị đã xây dựng phương án, huy động tối đa lực lượng, phương tiện để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Tại các tuyến quốc lộ trọng điểm, các cơ quan chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát liên tục.

“Trong các ngày nghỉ lễ, hầu hết các cán bộ thuộc đơn vị đều không được nghỉ, nhằm tham gia kiểm soát và xử lý những trường hợp vi phạm an toàn giao thông, đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn có thể xảy ra trong dịp lễ 30.4”, thiếu tá Cường nói.

Thiếu tá Cường cho biết thêm, với các trường hợp tài xế xe khách có hành vi nhồi nhét khách, chở quá người theo quy định, lạng lách đánh võng, quá nồng độ cồn, chạy quá tốc độ…lực lượng CSGT sẽ tiến hành phạt nặng đối với tài xế và chủ xe. Thậm chí, tước giấy phép lái xe có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng.

Ngoài ra, đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ sử dụng các xe tuyên truyền lưu động nhằm hướng dẫn, cảnh báo cho người dân và tài xế khi tham gia giao thông được an toàn.

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Nhồi nhét khách dịp lễ 30/4, tài xế có thể bị tước giấy phép lái xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới