Thứ sáu, 19/04/2024 20:11 (GMT+7)

Nhiều nơi tạm dừng đón du khách Trung Quốc vì virus corona

MTĐT -  Thứ tư, 29/01/2020 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 28/1, hai thành phố Đà Nẵng và Nha Trang đã tạm dừng toàn bộ việc đón khách Trung Quốc đến du lịch để ngăn chặn triệt để nguy cơ lây lan dịch viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra.

Theo VTV, từ 28/1, hai thành phố Đà Nẵng và Nha Trang đã tạm dừng toàn bộ việc đón khách Trung Quốc đến du lịch để ngăn chặn triệt để nguy cơ lây lan dịch viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết,  trong dịp Tết Nguyên đán, lượng khách đến Đà Nẵng tăng 2%, tuy nhiên những thông tin về dịch virus corona đã ảnh hưởng, khiến lượng khách lưu trú tại thành phố Đà Nẵng giảm tới 15%.

Được biết, đến thời điểm này Đà Nẵng chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính với virus corona.

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, 15 mẫu gửi đi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, không  bị nhiễm chủng mới của vius corona. "Khi có một trường hợp dương tính sẽ thông báo ngay tới các cơ quan chức năng, đặc biệt là người dân cùng phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh", bà Yến cho biết. 

Tính từ thời điểm khởi động quy trình phòng dịch nhóm A, tại Đà Nẵng có 37 trường hợp điều trị cách ly. Trong đó hầu hết là các người hợp người dân bị sốt, ho, từng tiếp xúc với người Trung Quốc, tìm đến các cơ sở y tế. Chỉ có 1 trường hợp được phát hiện qua máy đo thân nhiệt tại sân bay.

37 trường hợp cách ly tại Đà Nẵng gồm 20 người Việt Nam, 14 người Trung Quốc, 2 người Malaisia, 1 người Cộng hòa Séc. Đây đều là những trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu về dịch tễ chứ không phải nhiễm virus corona.

Tại Nha Trang, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra, phía Trung Quốc đã tạm ngừng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch. "Do đó, các doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc tại Khánh Hòa sẽ tạm ngừng hoạt động từ hôm nay (28/1)", ông Trung nói.

Theo thống kê, từ ngày 23 đến 26/1 (tức 29 tháng Chạp – mùng 2 Tết), tỉnh Khánh Hòa có khoảng 165.000 lượt khách lưu trú. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 56.000 lượt. Riêng khách quốc tế đến từ thị trường Trung Quốc đạt 29.000 lượt.

"Các chuyến bay đến cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong ngày 27/1 từ Trung Quốc có 34 chuyến. Dự báo, lượng khách quốc tế đến từ thị trường Trung Quốc sẽ giảm mạnh", ông Trung nói thêm. Hiện các doanh nghiệp chỉ còn tập trung phục vụ lượng khách đã đón từ ngày 23/1 và sẽ bay về Trung Quốc, chậm nhất là cuối tháng 1.

Theo Vnexpress, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Lào Cai Hà Văn Thắng cũng đề nghị các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn không tổ chức tour du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus nCOv.

"Hiệp hội du lịch Lào Cai, Sa Pa, Bắc Hà khuyến cáo các doanh nghiệp không đưa, đón khách du lịch qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai, nghiên cứu sản phẩm du lịch thay thế các chương trình du lịch qua cửa khẩu", văn bản ghi.

"Năm nay, ảnh hưởng của bệnh viêm phổi nCoV, lượng khách du lịch đi lại qua cửa khẩu Lào Cai giảm mạnh, đến 99%", ông Hoàng Văn Tuyên, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Lào Cai, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai, cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người nhiễm virus corona đã tăng lên gần 6.000, trong khi số ca tử vong vì bệnh viêm phổi lạ này cũng đã lên tới con số 132 người.

Hiện có thêm 25 trường hợp tử vong vì virus corona ở tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số người chết ở tỉnh này lên 125 người, cơ quan y tế của tỉnh Hồ Bắc cho biết tối 28/1.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều nơi tạm dừng đón du khách Trung Quốc vì virus corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...